Blake Lively “lột xác” ngoạn mục với The Shallows

17/08/2016 - 15:13

PNO - Mùa phim hè 2016 đang dần khép lại và một trong những điểm sáng của màn ảnh rộng hè năm nay là bộ phim The Shallows (tựa Việt Vùng nước tử thần, chiếu từ ngày 5/8).

Blake Lively “lot xac” ngoan muc voi The Shallows
Đạo diễn Jaume Collet Sera chỉ đạo Blake Lively trong một cảnh quay

Mùa phim hè 2016 đang dần khép lại và một trong những điểm sáng của màn ảnh rộng hè năm nay là bộ phim The Shallows (tựa Việt Vùng nước tử thần, chiếu từ ngày 5/8) - một tác phẩm về cuộc chiến sinh tồn mà ở đó phần lớn thời lượng phim chỉ có một nhân vật.

Hollywood cũng từng làm nhiều phim mô tả quá trình giành lấy sự sống trong tình cảnh ngặt nghèo, chỉ với một diễn viên như 127 hours, Buried, All is lost, Cast away… nhưng những nhân vật trong đó đều là nam, còn The Shallows là câu chuyện xoay quanh một cô gái trẻ. Và cô đào từng được tạp chí Askmen bình chọn là Mỹ nhân được khao khát nhất thế giới 2010 Blake Lively đã chứng tỏ không ai hợp hơn mình để vào vai Nancy Adams trong The Shallows, nhất là về khoản ngoại hình, bởi suốt phim, nhân vật chỉ có bộ phục trang duy nhất là bikini.

Giảm cân sau sinh nhờ phim

Có thể sẽ có người cho rằng Hollywood không thiếu những ngôi sao vừa diễn xuất tốt vừa có thể hình chuẩn như Blake Lively để khoe dáng trong The Shallows nên không việc gì đánh giá cao mỹ nhân 29 tuổi này. Tuy nhiên, nếu biết rằng lúc đóng phim, Blake Lively chỉ mới sinh con được 10 tháng, hẳn ai cũng phải thán phục khi ngắm nhìn vóc dáng săn chắc của cô trong bộ đồ hai mảnh.

Để làm được điều này, Blake Lively đã đặt mình vào chế độ tập luyện nghiêm ngặt, ăn uống khoa học dưới sự hướng dẫn của huấn luyện viên riêng Don Saladino. Cường độ luyện tập tăng từ một - hai lần/tuần lên năm - sáu lần/tuần trước khi phim chuẩn bị bấm máy. Mỗi ngày, người đẹp tập trung vào một bộ phận, chẳng hạn thứ Hai, thứ Năm luyện cho phần thân trên, thứ Ba và thứ Sáu luyện thân dưới, thứ Bảy tập vùng cánh tay và vai.

Về ăn uống, do lúc đóng The Shallows, Blake Lively vẫn đang nuôi con bằng sữa mẹ, không thể kiêng cữ quá ngặt nên cô tuân theo lời khuyên của các chuyên gia dinh dưỡng là chia nhỏ các bữa ăn trong ngày, ăn nhiều protein, rau xanh. Đặc biệt, cô chỉ ăn những loại thức ăn chế biến bằng dầu dừa và vốn nổi tiếng là người khéo nấu nướng, Blake Lively ăn những món do chính tay cô làm chứ không thuê đầu bếp riêng như những người nổi tiếng khác.

The Shallows không chỉ khiến Blake Lively vất vả trước khi bấm máy mà còn “hành” người đẹp rất nhiều trên trường quay. Phim được ghi hình ở đảo Lord Howe (Úc) - một di sản thiên nhiên thế giới và trong một bể nước nhân tạo rộng bằng sân bóng đá. Đóng phim dưới nước luôn là nỗi sợ hãi của các diễn viên và Blake Lively cũng không ngoại lệ. Người đẹp cho biết: “Buổi sáng, nước lạnh như đá, giữa ngày thì nóng. Khi ở trong bể nước, da tôi tiếp xúc nhiều hóa chất vì phải hóa trang những vết bầm, vết cắt; thân thể chà xát trên mỏm đá, cột phao; cả người thực sự như bị đánh bầm giập”.

Blake Lively hầu như không nhờ người đóng thế trong các cảnh quay khó. Có lần cô bị đập mặt vào phao sắt đến suýt gãy mũi. Tuy nhiên, ở các cảnh Nancy lướt ván, Blake Lively đã phải nhờ đến Isabella Nichols, nhà vô địch trẻ lướt ván thế giới, làm thay. Người đẹp cũng thú nhận cô sợ cá mập. Tuy vậy, khó khăn nhất đối với Blake Lively khi đóng The Shallows không phải là việc đối diện với những cơn đau thể xác, mà là phải tưởng tượng mọi thứ xung quanh để diễn. Chẳng hạn, cảnh nhân vật Nancy bơi giữa biển đầy sứa thực ra được quay trong bể nước tối thui. Bóng đèn được đặt giả làm con sứa và Blake Lively tự mình lặn xuống trong hồ tối. Nhà sản xuất Matti Leshem của phim đã khen tặng Blake Lively danh hiệu “nữ cường nhân” vì cảnh quay này.

Gia đình là số 1

Blake Lively tiết lộ chính ông xã - tài tử Ryan Reynolds - là người khuyến khích cô nhận vai trong The Shallows vì bản thân anh từng trải nghiệm sự thú vị một vai diễn độc thoại trong phim Buried hồi năm 2010. Lúc đó, không gian diễn của Ryan Reynolds còn bó hẹp hơn, chỉ trong một chiếc quan tài. Nhắc đến Ryan Reynolds và bộ phim độc đáo này, Blake Lively không ngớt lời tán dương: “Thật là một bộ phim tuyệt vời với phần diễn xuất cũng tuyệt không kém”.

Được gợi cảm hứng từ chồng, cộng với khả năng diễn xuất đã được trui rèn từ nhỏ, Blake Lively đã giúp The Shallows trở thành một trong những phim hè ấn tượng của năm. Tính đến nay, bộ phim đã thu hơn 70 triệu USD trên toàn cầu trong khi kinh phí chỉ 17 triệu USD. The Shallows không chỉ chứng kiến sự lột xác về ngoại hình mà còn cả diễn xuất của Blake Lively. Người đẹp thể hiện một cách uyển chuyển trạng thái tâm lý, từ một cô gái ban đầu còn sợ sệt con quái vật biển thì càng về sau, trải qua nhiều lần cận kề cái chết, cô càng trở nên mạnh mẽ, quyết đoán, bản lĩnh trong cuộc chiến “một mất một còn” với cá mập trắng.

Sự nghiệp của Blake Lively phát triển rất sớm, từ phim truyền hình Gossip Girl cô đóng năm mới 20 tuổi, sau đó là nhiều phim như The Private Lives of Pippa Lee, The Town, Green Lantern, Savages, The Age of Adaline, nhưng phải đợi đến The Shallows, người ta mới quên Blake Lively ở khía cạnh một cô đào tóc vàng, gợi cảm mà nhớ nhiều hơn đến tài diễn xuất. Sắp tới, Blake Lively sẽ còn chứng minh thực tài bằng vai diễn một phụ nữ mù bất ngờ tìm lại được ánh sáng trong phim All I see is you dự kiến ra mắt tại Liên hoan phim Toronto vào tháng Chín tới.

Còn ở thời điểm này, khi mà bộ phim The Shallows vẫn đang ăn khách ở các nước thì người đẹp cũng đang tận hưởng niềm vui sắp làm mẹ lần thứ hai. Blake Lively quan niệm gia đình chứ không phải công việc mới là thứ đáng được theo đuổi: “Gia đình mang tới cho bạn sự an toàn, thành công và hạnh phúc”.

Quang Huy (tổng hợp)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI