Billboard Music Awards 2018 và cơn mưa giải thưởng

21/05/2018 - 10:25

PNO - Sáng nay, 21/5 (giờ Việt Nam), lễ trao giải âm nhạc Billboard Music Awards 2018 đã diễn ra với cơn mưa giải thưởng dành cho Kendrick Lamar, Bruno Mars, Imagine Dragons và Ed Sheeran.

Lễ trao giải Billboard Music Awards (BBMAs) diễn ra tại MGM Grand Garden Arena ở Las Vegas, Mỹ. Trước đêm trao giải, nam ca sĩ Ed Sheeran, Bruno Mars và người đoạt giải Pulitzer - Kendrick Lamar dẫn đầu với 15 đề cử.

Clip Ariana GrandeGrande diễn mở màn Billboard Music Awards:

 

Giải thưởng BBMAs năm nay có màn trình diễn của Janet Jackson, người nhận Giải thưởng ICON BBMAs 2018, Kelly Clarkson, Ariana Grande, John Legend, Dua Lipa, Ed Sheeran, Jennifer Lopez… Trong đó sự xuất hiện của BTS – nhóm nhạc Hàn Quốc, trên sân khấu BBMAs được mong chờ. Trước đó, vào năm 2017, BTS trở thành nhóm nhạc K-pop đầu tiên được vinh danh tại giải thưởng âm nhạc này. Năm nay, một lần nữa giải thưởng Top Social Artist thuộc về BTS.

Clip BTS phát biểu khi nhận giải Top Social Artist:

 

BBMAs 2018 ghi nhận sự xuất hiện của nhiều gương mặt mới với tài năng và những sản phẩm chất lượng. Tuy nhiên, sự thâu tóm giải thưởng của nhiều gương mặt gạo cội một lần nữa xảy ra tại BBMAs 2018.

Rapper người Mỹ, Kendrick Lamar dẫn đầu với 6 lần được vinh danh ở các hạng mục: Top Streaming Songs Artist, Top Rap Artist, Top Rap Male Artist, Top Billboard 200 Album với Damn, Top Rap Album, Top Streaming Song (Audio) với Humble.

Billboard Music Awards 2018 va con mua giai thuong
Nữ ca sĩ Dua Lipa trình diễn trong BBMAs

Theo sau Kendrick Lamar là Bruno Mars với 5 giải: Top R&B Artist, Top R&B Male Artist, Top R&B Tour, Top R&B Album với 24K Magic, Top R&B Song với That’s What I Like.

Billboard Music Awards 2018 va con mua giai thuong
Từ trái sang: Kendrick Lamar, Ed Sheeran và Bruno Mars

Bằng tổng số giải thưởng với Kendrick Lamar, Ed Sheeran cũng thu về cho mình 6 giải gồm: Top Artist, Top Male Artist, Top Hot 100 Artist, Top Song Sales Artist, Top Radio Songs Artist, Top Radio Song với Shape of you. Trong đó, Top Artist (Nghệ sĩ xuất sắc nhất năm) là giải thưởng quan trọng.

Trước đó, giải thưởng này được dự đoán thuộc về Kendrick Lamar. Theo sau Kendrick Lamar là Bruno Mars với 5 giải: Top R&B Artist, Top R&B Male Artist, Top R&B Tour, Top R&B Album với 24K Magic, Top R&B Song với That’s What I Like.

Nhóm nhạc rock Imagine Dragons được vinh danh ở các hạng mục: Top Duo/Group, Top Rock Artist, Top Rock Album với Evolve, Top Rock Song với Believer.

Billboard Music Awards 2018 va con mua giai thuong
Luis Fonsi chủ nhân của ca khúc Despacito

Ngoài ra, ca khúc Despacito với sự thể hiện của Luis Fonsi, Daddy Yankee và Justin Bieber cũng bội thu trong mùa BBMAs năm nay với các giải: Top Hot 100 Song, Top Latin Song, Top Selling Song, Top Streaming Song (Video).

Billboard Music Awards 2018 va con mua giai thuong
Taylor Swift thắng Top Female Artist

Năm nay, ở hạng mục Top Female Artist, sự thành công của Taylor Swift là xứng đáng với những đóng góp cho âm nhạc của nữ ca sĩ trong thời gian qua. Việc Taylor Swift xuất hiện tại BBMAs cũng đánh dấu sự trở lại của cô sau 2 năm ở ẩn.

Minh Tú

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI