Biểu diễn nghệ thuật truyền thống Hàn Quốc tại TP.HCM

13/06/2014 - 16:44

PNO - PNO - Dàn nhạc dân tộc Gukak Chungnam của thành phố Cheonan (Hàn Quốc) sẽ có một chương trình biểu diễn đặc biệt lúc 19g30 ngày 3/7 tại Nhà hát bến Thành (Q.1).

edf40wrjww2tblPage:Content

Bieu dien nghe thuat truyen thong Han Quoc tai TP.HCM

Với chủ đề Korea Fantasy - Âm thanh, Chuyển động & Nghệ thuật biểu diễn, chương trình sẽ giới thiệu đến công chúng TP.HCM những tiết mục nghệ thuật truyền thống của Hàn Quốc.

Nếu ở tiết mục biểu diễn trống Modeumbuk - sự kết hợp của các loại trống với dàn nhạc dân tộc Gukak mang lại những cảm giác thú vị cho người nghe qua sự kết hợp mạnh mẽ của bộ gõ với âm thanh mượt mà, tinh tế của các loại nhạc cụ dân tộc Hàn Quốc thì ở Hợp tấu sáo Piri , các nghệ sĩ của dàn nhạc dân tộc Changbu Taryeong sẽ giới thiệu những làn điệu dân ca tiêu biểu của vùng Gyonggi là Noraetgarak và Changbu Taryeong với những nhịp điệu đầy ngẫu hứng và cách thể hiện phóng khoáng.

Những bài dân ca truyền khẩu, những điệu múa dân tộc thể hiện những nét sinh hoạt văn hóa và đời sống của người dân Hàn Quốc …cũng sẽ được giới thiệu đến khán giả Việt Nam qua các tiết mục biểu diễn Samulnori, biểu diễn dân ca và múa Hwajomu, biểu diễn sáo Deagum và múa trống, hòa nhạc Fly to the sky của dàn nhạc dân tộc Hàn Quốc…

Điểm nhấn của chương trình là phần biểu diễn Pansori - loại hình nghệ thuật dân tộc độc đáo của Hàn Quốc đã được UNESCO công nhận là Kiệt tác truyền khẩu và di sản phi vật thể của nhân loại, với trích đoạn Beompijungryu trong trường ca Simcheongga.

Đặc biệt khán giả cũng sẽ được nghe lại một sáng tác nổi tiếng của nhạc sĩ Đỗ Nhuận: Việt Nam quê hương tôi qua phần biểu diễn của nghệ sĩ An So Eun.

Chương trình do đạo diễn Cho Ju Woo dàn dựng, Moon Jung Il chỉ huy. Cùng với dàn nhạc dân tộc Gukak Chungnam, đêm biểu diễn còn có sự tham gia của nghệ sĩ Pansori: An So Eun, đoàn trống dân tộc và đoàn múa thành phố Cheonan.

Đêm diễn do Bộ Ngoại giao Hàn Quốc tổ chức nhân dịp kỷ niệm 25 năm Quan hệ Đối thoại ASEAN - Hàn Quốc và Năm giao lưu Mekong - Hàn Quốc 2014.

THẢO VÂN

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI