Biểu diễn các tác phẩm nhạc phim nổi tiếng

26/09/2018 - 19:30

PNO - Các tác phẩm nhạc phim nổi tiếng sẽ được các nghệ sĩ của Nhà hát Giao hưởng Nhạc Vũ Kịch TP.HCM (HBSO) biểu diễn vào 20g ngày 29 và 30/9 tại Nhà hát Thành phố.

Tham gia biểu diễn có các ca sĩ: Phạm Khánh Ngọc, Võ Thụy Ngọc Tuyền, Trần Duy Linh, Võ Hạ Trâm, Đào Mác. Đặc biệt, chương trình có nghệ sĩ violin Nguyễn Hữu Khôi Nam trở về từ Pháp.

Tác phẩm đặc sắc nhất trong chương trình chính là Tổ khúc dành cho violin và dàn nhạc từ bộ phim Vĩ cầm đỏ năm 1998 do nghệ sĩ Nguyễn Hữu Khôi Nam biểu diễn. Tác phẩm được sáng tác bởi nhà soạn nhạc cổ điển người Mỹ John Corigliano và nghệ sĩ violin lần đầu tiên biểu diễn tác phẩm này là Joshua Bell. Bộ phim có sự tham gia diễn xuất của các ngôi sao Samuel L. Jackson, Carlo Cecchi và Sylvia Chang.

Bieu dien cac tac pham nhac phim noi tieng
Ca sĩ Đào Mác

Trong phần hai của chương trình, Nguyễn Hữu Khôi Nam sẽ quay lại và mang đến tác phẩm trong bộ phim Khu vườn bí mật, sáng tác của nghệ sĩ vĩ cầm người Ireland Fionnuala Sherry và nhạc sĩ Na-uy Rolf Lovland.

Ca khúc kinh điển I will always love you được sáng tác vào năm 1973, sau đó được Whitney Houston thu âm lại vào năm 1992, là nhạc phim Vệ sĩ cũng sẽ xuất hiện trong chương trình này.

Bieu dien cac tac pham nhac phim noi tieng
Nghệ sĩ violin Nguyễn Hữu Khôi Nam

Với Bố già năm 1972 và Bóng ma trong nhà hát năm 1986 - hai tác phẩm trở thành các chương trình được biểu diễn lâu nhất trong lịch sử Broadway, ca sĩ Đào Mác sẽ trình bày Parla Piu Piano trước, sau đó Võ Thụy Ngọc Tuyền và Trần Duy Linh sẽ thể hiện tác phẩm The Phantom of the Opera.

Trong số những nhạc sĩ nổi tiếng, các tác phẩm của John Williams như Raiders March trong bộ phim Indiana Jones, hay Raiders of the Lost Ark 1981 và của nhạc sĩ Alan Menken như Người đẹp và quái vật trong bộ phim cùng tên đã đi sâu vào lòng khán giả điện ảnh.

Phil Collins cũng xuất hiện với vai trò nhạc sĩ cùng với Mark Mancina đã sáng tác Tổ khúc Tarzan trong bộ phim Tarzan năm 1999.

Bieu dien cac tac pham nhac phim noi tieng
Ca sĩ Võ Hạ Trâm

Các tác phẩm nổi tiếng trong các phim Titanic, Hercules và Frozen cũng sẽ được thể hiện lần này. Soprano Phạm Khánh Ngọc sẽ mang đến ca khúc My heart will go on đầy thổn thức trong phim Titanic 1997. Võ Hạ Trâm sẽ biểu diễn ca khúc Let it go trích từ bộ phim Frozen với phần chuyển soạn dàn nhạc được giám đốc HBSO Trần Vương Thạch thực hiện.

Đậu Dung

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI