Bị tố sao chép ý tưởng của NSƯT Thành Lộc, Gia Bảo và BTC ‘Sao nối ngôi’ đá trách nhiệm cho nhau

08/07/2017 - 14:35

PNO - Trong tiết mục của Gia Bảo, khán giả phát hiện một đoạn độc thoại được bê nguyên xi từ vở kịch 'Tía ơi má dìa' của NSƯT Thành Lộc. Tuy nhiên, cả anh và đơn vị sản xuất đều đổ trách nhiệm khi được hỏi về việc này.

Trong tuần thi với chủ đề Hoán đổi vừa qua của Sao nối ngôi 2017, các thí sinh đã có cơ hội thể hiện những khả năng sở đoản của bản thân hoặc trải nghiệm những lĩnh vực mới trong nghệ thuật.

Thí sinh Gia Bảo chọn thể hiện dân ca Nam bộ với bản phối 2 ca khúc Mình ơi, Lý son sắc nói về đạo nghĩa vợ chồng. Tiết mục xuất sắc giành được 49,5 điểm và đứng vị trí thứ nhì. Các vị giám khảo gồm: Bạch Tuyết, Hồng Vân, Thái Châu và Phú Quý đều dành lời khen cho Gia Bảo với sự thể hiện mới mẻ. Bức tranh được dựng nên trên sân khấu đẹp như một bài thơ từ ca từ, cảnh trí.

Bi to sao chep y tuong cua NSUT Thanh Loc, Gia Bao va BTC ‘Sao noi ngoi’ da trach nhiem cho nhau
Tiết mục Mình ơi, Lý son sắc của Gia Bảo trên sân khấu Sao nối ngôi
Bi to sao chep y tuong cua NSUT Thanh Loc, Gia Bao va BTC ‘Sao noi ngoi’ da trach nhiem cho nhau
Nghệ sĩ Bạch Tuyết cho rằng tiết mục của Gia Bảo đẹp như một bài thơ

Tuy nhiên, mới đây, phần trình diễn của Gia Bảo đã bị một số người trong nghề soi “đạo” ý tưởng của NSƯT Thành Lộc. Cụ thể, nam nghệ sĩ đã sử dụng đoạn độc thoại trong vở diễn của nghệ sĩ Thành Lộc. Theo chia sẻ của người mẫu Xuân Lan, cách trình bày, nhấn nhá cho đến giọng điệu của Gia Bảo trong tác phẩm ở không hề khác Thành Lộc.

Được biết, vở Tía ơi má dìa của tác giả Nguyễn Thị Minh Ngọc, đạo diễn Vũ Minh dàn dựng cho sân khấu kịch Idecaf, vẫn đang diễn hàng tuần. Phần thi của Gia Bảo ở game show được Minh Vy - Cao Minh Thu dàn dựng, Minh Đức - Tô Thiên Kiều giữ vai trò biên tập.

Bi to sao chep y tuong cua NSUT Thanh Loc, Gia Bao va BTC ‘Sao noi ngoi’ da trach nhiem cho nhau
Nghệ sĩ Thành Lộc trong vở diễn Tía ơi má dìa

Trên trang cá nhân, nghệ sĩ Thành Lộc cũng tỏ ra hoang mang khi nhiều người nhắn tin cho anh để thông tin về việc Gia Bảo sử dụng đoạn độc thoại của anh trong vở Tía ơi má dìa mà không xin phép. Tuy nhiên, NSƯT Thành Lộc không đưa ra bất kì bình luận nào.

Khi liên lạc với đại diện truyền thông của đơn vị sản xuất Sao nối ngôi, người này cho rằng thí sinh phải là người chịu trách nhiệm về mặt nội dung của tác phẩm dự thi. Chúng tôi tiếp tục vấn đề chương trình có rà soát lại nội dung các tác phẩm dự thi hay không khi hiện tại vấn đề tác quyền đang được quan tâm hàng đầu, người này cho biết: "Ở mỗi tác phẩm, thí sinh dự thi đều ghi rõ ê-kíp biên tập, dàn dựng nên chương trình không biết phải rà soát như thế nào".

Bi to sao chep y tuong cua NSUT Thanh Loc, Gia Bao va BTC ‘Sao noi ngoi’ da trach nhiem cho nhau
Gia Bảo và đơn vị sản xuất đều đổ trách nhiệm cho nhau khi được hỏi về việc "đạo" ý tưởng của nghệ sĩ Thành Lộc

Liên hệ với Gia Bảo, anh lại đổ trách nhiệm ngược lại cho phía chương trình. Nam nghệ sĩ cho rằng phía lãnh đạo đơn vị sản xuất không cho anh phát ngôn nên mọi thông tin chi tiết cần liên hệ ngược lại đại diện truyền thông của chương trình Sao nối ngôi.

Minh Đức, người đồng biên tập cho tiết mục của Gia Bảo cho rằng: “Quá trình ghi hình tại trường quay và khi chương trình lên sóng ít nhiều cũng được biên tập lại. Tôi nhớ Gia Bảo cũng từng chia sẻ ý tưởng về tiết mục này. Bây giờ, tôi cần xem lại tất cả file ghi hình và tiết mục chính thức khi lên sóng để so sánh lại và sẽ có câu trả lời chính thức”.

Thuỵ Khuê
Ảnh: BTC

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI