Bị tố dùng mật gấu, Thu Minh lên tiếng trần tình

23/10/2014 - 04:33

PNO - PNO - Đoạn clip tố Thu Minh sử dụng mật gấu vào năm 2011 bị tung ra khiến dư luận xôn xao. Mới đây, nữ ca sĩ nổi tiếng đã chính thức lên tiếng.

edf40wrjww2tblPage:Content

Bi to dung mat gau, Thu Minh len tieng tran tinh
Hình Thu Minh khoe lọ mật gấu (cắt từ clip)

Thu Minh đang tạo tiếng vang trong vai trò Đại sứ Tổ chức bảo vệ động vật Wilderness Foundation. Đoạn clip vừa bị tung ra khiến hình ảnh cô bị ảnh hưởng trầm trọng.

Khi được hỏi về thời điểm quay đoạn clip và mục đích vì sao lại sử dụng mật gấu tươi, cô ca sĩ chia sẻ: “Đoạn clip mà mọi người xem được quay vào thời điểm năm 2011 - khi tôi đang tham gia Bước nhảy hoàn vũ. Vì trong quá trình tập luyện chân tay bị bầm dập quá nhiều, một fan đã gửi tặng tôi lọ mật gấu ấy với ý nghĩ sẽ trị lành các vết bầm. Tôi cứ vô tư sử dụng vì lúc đó có hiểu biết gì về những câu chuyện thương tâm sau lọ mật gấu đâu; càng không biết đến những chú gấu bị nuôi đời chuồng cũi, sống dở chết dở vì bị thọc kim tiêm vào lồng ngực mỗi ngày. Nếu biết được những điều này tôi sẽ không bao giờ sử dụng mật gấu”.

Bi to dung mat gau, Thu Minh len tieng tran tinh
Hiện tại, cô cùng chồng đã đến thăm và chăm sóc gấu

Thu Minh cũng cho biết thêm cô đã từng như nhiều người - coi những câu chuyện về mật gấu, sừng tê giác là chuyện "không phải của mình". Nhưng nhờ ông xã hướng dẫn và tạo cơ hội tiếp xúc với môi trường động vật hoang dã ở nước ngoài, cô đã thay đổi, dành sự quan tâm và có hành động thực sự để làm thay đổi những nhận thức sai giống mình trong quá khứ.

Bên cạnh đó, Thu Minh cũng nhận lỗi vì đã từng hành động không đúng. Cô bảo từ lâu đã biết sự hiện diện của clip này: “Tôi im lặng không phải để che dấu nó mà chỉ đợi... đợi đến khi nào có một ai đó cảm thấy "mừng như bắt được vàng" khi đưa nó lên và nghĩ sẽ tạo scandal từ tôi. Nhưng họ không biết hành động của họ khiến cho vấn đề kêu gọi ngừng sử dụng mật gấu hay mua bán sừng tê giác bỗng dưng được công chúng quan tâm, nhảy vào mổ xẻ. Cứ như vậy đi, vì bản thân tôi lải nhải tuyên truyền một mình cũng nhàm rồi. Giờ nhân câu chuyện này mà mọi người quan tâm vấn đề chính là bảo vệ động vật hoang dã thì đó là một tín hiệu đáng mừng rồi.”.

Tuy vừa công khai giải thích đồng thời nhận lỗi, nhưng vẫn có ý kiến cho rằng Thu Minh đang diễn kịch và diễn rất đạt trong nhiều chuyến đi kêu gọi bảo vệ động vật. Thu Minh nói cô không có thói quen quan tâm đến những comment trên mạng, đọc vào chỉ khiến cách nhìn nhận cuộc sống của mình trở nên tiêu cực.

Cô không quên nhấn mạnh: nếu ai nghĩ cô diễn kịch khi lần đầu tiên tận mắt chứng kiến quá trình đau đớn của những chú gấu phải chịu đựng thì cô cũng vui vẻ chấp nhận. “Chẳng phải đó là ý nghĩa của việc tôi muốn có mặt tại đó? Một người bình thường đến thăm loài gấu thì sẽ không ai để ý, nhưng nếu Thu Minh đến thăm thì việc đó sẽ lên báo, một ngàn người xem, một triệu người xem thì cho tôi xin 30% trong số đó thực sự xúc động vì những gì tôi diễn và ngừng việc sử dụng mật gấu. Nếu vậy tôi cam tâm làm kịch sĩ nhiều lần nữa”.

LAM KHÁNH

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI