Bí quyết giữ lửa hôn nhân 20 năm bền chặt của Nhậm Đạt Hoa và vợ siêu mẫu

26/07/2019 - 16:30

PNO - Tự biến mình thành người chồng sợ vợ, mọi thu nhập cá nhân đều quy về vợ, tặng quà, nói lời ngọt ngào... là những việc Nhậm Đạt Hoa 'chăm chỉ' làm để Kỳ Kỳ luôn hạnh phúc.

“Đại ca” làng giải trí Hong Kong phải lòng siêu mẫu chỉ qua một bức ảnh

Bước sang tuổi 64, Nhậm Đạt Hoa vẫn chăm chỉ đóng phim và là một trong những diễn viên có sức ảnh hưởng lớn trong làng giải trí Hoa ngữ. Ông bắt đầu sự nghiệp phim ảnh từ năm 1973 với các vai phụ, vai phản diện trong những bộ phim của TVB.

Hoạt động trong lĩnh vực nghệ thuật nhưng Nhậm Đạt Hoa lại có mối quan hệ thân quen với giới đàn anh, đàn chị do gia đình có truyền thống hoạt động trong ngành cảnh sát. Vì thế, danh tiếng có phần thua kém những đồng nghiệp đương thời nhưng Nhậm Đạt Hoa vẫn được nhiều người kính nể, e dè. 

Bi quyet giu lua hon nhan 20 nam ben chat cua Nham Dat Hoa va vo sieu mau
Diễn viên Nhậm Đạt Hoa

Ngay cả ông trùm xã hội đen Hong Kong Hướng Hoa Cường từng thao túng rất nhiều nghệ sĩ nhưng không dám đụng đến Nhậm Đạt Hoa. Nhiều người từng bị quấy rối bởi giới đàn anh, đàn chị khiến sự nghiệp lao đao như Lưu Đức Hoa, Đỗ Kỳ Phong... phải nhờ đến sự hỗ trợ của Nhậm Đạt Hoa mới có thể tìm được bình yên để tiếp tục sự nghiệp. 

Thân thế cùng diện mạo cao lớn, gương mặt rắn rỏi của Nhậm Đạt Hoa khiến nhiều người có phần lo ngại. Tuy nhiên, bên trong vẻ ngoài đó lại là người đàn ông sống tình cảm. Nhậm Đạt Hoa từng kết hôn rất sớm với một nữ tiếp viên hàng không tên Hà Thuỵ Ý. Cả hai quen nhau 7 năm trước khi tiến tới hôn nhân. Tuy nhiên, cuộc hôn nhân này nhanh chóng tan vỡ khi Hà Thuỵ Ý sang Pháp du học. Năm 1987, họ làm thủ tục ly hôn.

Bi quyet giu lua hon nhan 20 nam ben chat cua Nham Dat Hoa va vo sieu mau
Nhậm Đạt Hoa thời trẻ trên màn ảnh

Gần 10 năm sau đó, Nhậm Đạt Hoa mới tìm được hạnh phúc mới. Một lần, nam tài tử vô tình nhìn thấy hình ảnh của Kỳ Kỳ trên một tạp chí thời trang. Ngay cái nhìn đầu tiên, Nhậm Đạt Hoa đã phải lòng vì cô người mẫu quá đỗi xinh đẹp. Ông nhất định phải theo đuổi được người phụ nữ này. 

Kỳ Kỳ xuất thân trong một gia đình giàu có, đầu tư về bất động sản. Từ nhỏ, cô đã được đưa sang Úc sinh sống nên sở hữu nền tảng giáo dục tốt. Năm 17 tuổi, Kỳ Kỳ được một công ty quản lý người mẫu phát hiện và đào tạo. 

Thời điểm theo đuổi Kỳ Kỳ, Nhậm Đạt Hoa cũng có nhiều cô gái để mắt. Tuy nhiên, ông chỉ hướng đến mục tiêu chiếm được tình cảm của người đẹp này. Sự chân thành của Nhậm Đạt Hoa đã lay chuyển được tình cảm của cô gái xinh đẹp, có xuất thân khá giả.

Sau thời gian hẹn hò, một lần, Nhậm Đạt Hoa đưa cho Kỳ Kỳ thẻ ngân hàng và bảo bạn gái có thể rút tiền để sử dụng bất cứ khi nào cần. Kỳ Kỳ từ chối vì cô không túng thiếu, cũng chẳng muốn lệ thuộc bạn trai. Nhưng sau khi nghe lời giải thích của Nhậm Đạt Hoa, nữ người mẫu mới thấu hiểu tâm tư của ông: “Em là phụ nữ. Tiền em kiếm nên ở trong tài khoản của em. Còn tiền em tiêu nhất định phải từ tài khoản của anh”.

Bi quyet giu lua hon nhan 20 nam ben chat cua Nham Dat Hoa va vo sieu mau
Nhậm Đạt Hoa và Kỳ Kỳ trong ngày cưới

Từ sự trân trọng này, Kỳ Kỳ xác định đây chính là người đàn ông cô cần cho quãng đời còn lại. Nhậm Đạt Hoa cũng khẳng định: “Tôi sẽ làm việc chăm chỉ, để cô ấy sống một cuộc sống tốt và sẽ không hối hận khi theo tôi”. Năm 1997, họ kết hôn, chính thức về chung một nhà.

Chìa khoá của hạnh phúc

Gia đình hạnh phúc của Nhậm Đạt Hoa và Kỳ Kỳ luôn nhận được nhiều lời khen ngợi của công chúng. Con gái lớn của họ mới 14 tuổi nhưng đã cao đến 1m80, bắt đầu bước vào con đường người mẫu. 

Vừa qua, Nhậm Đạt Hoa bị một người đàn ông đâm khi dự sự kiện tại Quảng Đông, Trung Quốc. Ngay lập tức, Kỳ Kỳ hoãn toàn bộ công việc, vội bay đến chăm sóc chồng. Tình cảm khắng khít của họ trong những năm qua khiến cánh phóng viên phải dùng nhiều mỹ từ. Tờ QQ viết: “Tình cảm giữa họ sẽ giúp nhiều người tin tình yêu là có thật trên đời”. Tình yêu đó xây dựng trên những nguyên tắc căn bản, được vợ chồng Nhậm Đạt Hoa gìn giữ bấy lâu.

Bi quyet giu lua hon nhan 20 nam ben chat cua Nham Dat Hoa va vo sieu mau
Gia đình hạnh phúc gồm 3 thành viên của Nhậm Đạt Hoa. Lúc này, con gái của nam diễn viên cao 1m7.

Để hôn nhân bền vững, đầu tiên phải dựa trên sự thấu hiểu và quan tâm lẫn nhau. Hình ảnh Nhậm Đạt Hoa và Kỳ Kỳ nắm tay nhau đứng giữa trời tuyết âm 20 độ ở Phần Lan khiến nhiều người thích thú, họ như những đôi trẻ mới yêu, tình cảm nồng cháy như thuở ban đầu.

Hiện, Nhậm Đạt Hoa vẫn liên tục đóng phim nên khá bận rộn. Nhưng ông luôn cố gắng dành thời gian cho gia đình khi có thể. Với Nhậm Đạt hoa, gia đình là số một và không thể thay thế. Mọi khoản thu nhập của nam diễn viên đều được quy về cho vợ. Nhậm Đạt Hoa cũng thường hâm nóng tình cảm vợ chồng bằng những lời nói ngọt ngào hay những món quà nhỏ. 

Không những thế, Nhậm Đạt Hoa luôn hào phóng với người thân, gia đình và bạn bè của Kỳ Kỳ. Vì thế, cựu người mẫu luôn tự hào về người chồng có một không hai. Kỳ Kỳ cho biết cô vẫn luôn tin vào sự mách bảo của trái tim rằng bản thân đã lựa chọn đúng đắn. Bất kỳ đi đâu, làm việc gì, vợ con luôn là ưu tiên hàng đầu của nam diễn viên. Nhậm Đạt Hoa luôn nói với người thân, bạn bè rằng: “Mua quà cho vợ và con gái tôi, nên như thế...”, “Như thế này con gái tôi sẽ hạnh phúc”.

Bi quyet giu lua hon nhan 20 nam ben chat cua Nham Dat Hoa va vo sieu mau
Ưu tiên số một của Nhậm Đạt Hoa luôn là vợ con, gia đình.

Với Nhậm Đạt Hoa, thành công được định nghĩa theo một cách rất khác: “Thành công của người đàn ông không chỉ được đo đếm bằng những thứ nhìn thấy được. Đó là khi anh ấy mua nhà nhưng có dám để vợ đứng tên hay không”. Hiện, Nhậm Đạt Hoa đang sở hữu 20 bất động sản toạ lạc tại nhiều nơi trên thế giới như: Mỹ, Pháp... và cả những vị trí đắc địa tại Trung Quốc. Tất cả đều do Kỳ Kỳ đứng tên chủ sở hữu.

Chìa khoá thứ hai trong cuộc hôn nhân của vợ chồng Nhậm Đạt Hoa là sự tôn trọng lẫn nhau và cùng tiến bộ. Ngoài xã hội, Nhậm Đạt Hoa luôn tự tin về tiếng nói và sự ảnh hưởng của mình. Tuy nhiên, khi về đến nhà, ông luôn muốn trở thành người đàn ông “sợ vợ”. Kỳ Kỳ không quản lý những mối quan hệ, việc đi lại cũng như tài chính của chồng nhưng nam diễn viên luôn chủ động báo cáo.

Ông cho biết đã quen với những vai đại nam nhi trên màn ảnh nhưng ngoài đời thật lại có những nguyên tắc sống riêng, trong đó có chuyện tự biến mình trở nên sợ vợ. Khi nói về cuộc hôn nhân với Kỳ Kỳ, Nhậm Đạt Hoa tự tin: “Làng giải trí có quá nhiều cạm bẫy nhưng tôi biết giữ mình. Vợ chồng tôi luôn yêu thương nhau. Tôi chiều bà xã hết mức”. 

Bi quyet giu lua hon nhan 20 nam ben chat cua Nham Dat Hoa va vo sieu mau
Nhậm Đạt Hoa và vợ luôn tự hào về cuộc hôn nhân hạnh phúc hơn 2 thập niên qua.

Kỳ Kỳ từng có thời gian lui về chăm sóc gia đình nhưng Nhậm Đạt Hoa luôn ủng hộ vợ trở lại với công việc. Đến nay nam diễn viên đã có đến hơn 200 vai diễn trong các phim truyền hình, điện ảnh. Trong khi đó, Kỳ Kỳ vẫn đắt show sự kiện, chụp ảnh cho nhiều tạp chí lớn. Cô cũng trở thành một nhà thiết kế thời trang và từng đứng ra tổ chức nhiều triển lãm cho các thương hiệu thời trang hàng đầu thế giới tại Trung Quốc. Sự nghiệp, danh tiếng của Nhậm Đạt Hoa và Kỳ Kỳ tạo nên cán cân cân bằng, cũng là điều giúp duy trì một gia đình hạnh phúc, bình đẳng.

Làng giải trí vốn chịu nhiều tác động của những tin đồn xung quanh. Tuy nhiên, cả Nhậm Đạt Hoa và Kỳ Kỳ đều chủ động cách ly khỏi những điều tiêu cực này. Nhậm Đạt Hoa từng đóng phim 18+ nhưng không có những tin đồn tình ái. Với bạn diễn nữ, ông cũng luôn giữ khoảng cách. Vì thế, Kỳ Kỳ luôn an tâm dù chồng được xếp vào hàng ngũ những diễn viên có sức hút mạnh mẽ với phái đẹp. Đây cũng là điều giúp mái ấm gia đình trở nên vững chắc hơn. 

Tờ QQ nhận xét về cuộc hôn nhân của Nhậm Đạt Hoa sau hơn 20 năm: “Khi bước vào hôn nhân, tình yêu sẽ mất dần theo thời gian. Đến một lúc nào đó sẽ chẳng còn những trái tim tròn vẹn. Bí mật của hôn nhân lâu dài không nằm ở cách bạn yêu nhau mà nằm ở chỗ bạn đã học được cách quan tâm lẫn nhau, tôn trọng nhau và chung thủy như thế nào”.

Trung Sơn (theo QQ, tổng hợp)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI