Bí mật sau những bài tình ca

10/09/2018 - 16:00

PNO - Hiểu nỗi niềm của khán giả, 'Người kể chuyện tình' đã lên sóng để kể lại những câu chuyện tình đằng sau bài hát nổi tiếng của các nhạc sĩ tài hoa.

Thông thường, khi bị lay động bởi những câu chuyện tình trong các ca khúc, đa phần người nghe luôn muốn tìm hiểu câu chuyện phía sau sáng tác đó và cả những mối tình trong cuộc đời nhạc sĩ - điều được cho là chất xúc tác để thổi hồn cho các bài tình ca.

Bi mat sau nhung bai tinh ca
Một kỷ niệm sâu sắc của nhạc sĩ Giao Tiên được thí sinh kể lại trên sân khấu

Sau mùa đầu tiên khá thành công, Người kể chuyện tình mùa thứ hai đã quay trở lại với khá nhiều đổi mới.

Vẫn là một cuộc thi nhằm tìm kiếm tài năng ca hát nhưng Người kể chuyện tình mùa thứ hai không bị lệ thuộc quá nhiều vào mục tiêu phát hiện tài năng, thay vào đó là “hành trình” chinh phục cảm xúc người xem và đưa tác giả, tác phẩm đến gần hơn với công chúng.

Mỗi bản tình ca, những câu chuyện tình yêu của các nhạc sĩ nổi tiếng: Hoàng Thi Thơ, Ngô Thụy Miên, Phạm Duy, Vinh Sử, Giao Tiên, Mạnh Phát, Tuấn Khanh, Hàn Châu, Y Vân…  sẽ được kể lại sinh động, đầy cảm xúc. Người kể những câu chuyện lãng mạn ấy cũng chính là những thí sinh của cuộc thi.

Áp lực với các thí sinh có thể tăng gấp đôi bởi họ không chỉ phải nỗ lực để “khoe giọng”, mà còn phải có khả năng diễn xuất, đủ để dẫn dắt người xem tin vào câu chuyện mình đang kể và yêu hơn tác giả, tác phẩm tưởng chừng đã quá đỗi quen thuộc với nhiều thế hệ công chúng.

Rất hiểu khó khăn, áp lực của những thí sinh vốn chỉ có thế mạnh là giọng ca, từng tiết mục dự thi được hỗ trợ tối đa về hiệu ứng sân khấu, bạn diễn phối hợp… để mỗi màn trình diễn trên sân khấu thực sự là một câu chuyện tình lãng mạn và đong đầy cảm xúc.

Đặc biệt, phần hòa giọng của các nhạc sĩ, những bí mật lần đầu được chính người trong cuộc “bật mí” sẽ mang lại cho người nghe nhiều bất ngờ thú vị. Đây là dịp hiếm hoi khán giả được thấy cả hình ảnh thật lẫn hình ảnh tái dựng của một nhạc sĩ trên cùng một sân khấu.

Người kể chuyện tình gồm 13 tập, phát sóng lúc 21g, thứ Năm hằng tuần, trên kênh THVL1.

Thảo Vân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI