Ben Affleck - Casey Affleck: Khi yêu thương không cần nói thành lời

16/01/2017 - 06:00

PNO - Ðêm trao giải Quả cầu vàng 2017 qua, khi những cái tên trong đề cử Nam chính xuất sắc dòng phim chính kịch được xướng lên, người ta thấy nam tài tử Ben Affleck khẽ cúi đầu, mắt nhắm lại.

Khi cô đào Brie Larson hô vang “Casey Affleck”, Ben Affleck vung nắm tay một cách sung sướng và lúc Casey Affleck lên phát biểu nhận giải, gương mặt Ben tràn đầy vẻ xúc động lẫn tự hào. Có cảm giác chính anh, chứ không phải Casey Affleck mới là người đã chờ đợi quá lâu giải thưởng cao quý này, bởi so từ ngoại hình đến tài năng, người em trai không hề kém cạnh người anh, nhưng lâu nay tên tuổi Casey Affleck vẫn bị lu mờ bởi sức nóng quá lớn của Ben

Chuyện của thỏ và rùa

Sau khi Casey Affleck nhận giải, Ben Affleck đón em trong hậu trường với cái ôm thật chặt và trong suốt buổi tiệc hậu trao giải, hình ảnh hai anh em tươi cười bên nhau xuất hiện tràn ngập mặt báo. Trước ngày trao giải, Ben Affleck từng thổ lộ trong chương trình Entertainment Tonight rằng anh hy vọng em trai sẽ chiến thắng để cả hai trở thành cặp anh em đầu tiên cùng đoạt giải Quả cầu vàng.

Thậm chí Ben còn mơ xa hơn về việc Casey sẽ nhận giải ở Oscar tới và họ sẽ đi vào lịch sử giải này với thành tích là cặp anh em đầu tiên đoạt giải ở hạng mục khác nhau, trong những phim khác nhau và tất nhiên thời điểm cũng khác nhau. Ben đã hai lần đoạt giải Oscar vào năm 1998 (kịch bản gốc xuất sắc Good will hunting) và năm 2003 (phim hay nhất Argo do anh đạo diễn), còn Casey mới chỉ một lần được đề cử Oscar Nam phụ xuất sắc vào năm 2007 (phim The Assassination of Jesse James by the Coward Robert Ford).

Trên đường đua Oscar sắp tới, danh sách đề cử chắc chắn khó sót tên Casey với phim Manchester by the Sea và với giải Quả cầu vàng vừa nhận được, anh là ứng viên sáng giá nhất cho hạng mục Oscar Nam chính xuất sắc.

Ben Affleck - Casey Affleck: Khi yeu thuong  khong can noi thanh loi
Anh em nhà Affleck (hàng trên) cùng đóng phim chung

Ðường công danh của hai anh em nhà Affleck có thể ví như hình ảnh của rùa và thỏ. Trong đó thỏ là người anh, còn rùa là người em. Ben và Casey có xuất phát điểm về công việc như nhau, nhưng trong khi Ben nhanh chóng vươn lên thành ngôi sao hạng A ở Hollywood kể từ sau phim Good will hunting thì Casey mãi lận đận với những vai diễn nhỏ trong những “bom tấn” (loạt phim Ocean’s Eleven, Ocean’s Twelve Ocean’s Thirteen) và những vai diễn lớn trong những phim “nhỏ”, thuộc dòng độc lập (Gerry, Lonesome Jim).

Người dẫn lối cho hai anh em đến với nghệ thuật không ai khác hơn là mẹ của họ, Christopher Anne, một giáo viên tiểu học. Bà và chồng - ông Timothy Byers Affleck - chia tay nhau khi Casey lên 9, còn Ben 12 tuổi. Bà Anne được quyền giữ lại căn nhà ở Central Square (Cambridge, bang Massachusetts, Mỹ) để tiếp tục nuôi con trong khi chồng chuyển đến California sống để tiện việc cai rượu.

Cambridge là một điểm đến nghệ thuật có tiếng ở Mỹ, có lẽ vì sinh ra và lớn lên ở một nơi như vậy mà từ nhỏ hai anh em đã sớm làm quen với các hoạt động nghệ thuật. Thông qua một người bạn của mẹ vốn là giám đốc thử vai khu vực Cambridge, Patty Collins, Ben và Casey nhanh chóng có được một vài hợp đồng quảng cáo, phim ảnh nho nhỏ và được mẹ cho theo học những lớp về diễn xuất.

Ben Affleck - Casey Affleck: Khi yeu thuong  khong can noi thanh loi
Mẹ là người đưa anh em Affleck đến nghệ thuật

“Dụ dỗ” con đến với nghệ thuật có vẻ như là cách mà bà Chris dùng để tách hai cậu con trai đang tuổi ăn tuổi lớn ra khỏi đám bạn đường phố, khỏi những buổi rong chơi, tụ tập đá banh, chơi bóng chày, rượt đuổi, thậm chí ném đá vào nhau - những trò mà Ben và Casey hay tham gia với lũ bạn gần nhà.

Về phía hai anh em, cả Ben lẫn Casey đều không quan tâm, nói đúng hơn là chưa ý thức được gì đến những vấn đề như “diễn xuất” hay “nghệ thuật” ngoài chuyện khoái chí vì bữa nào đóng phim thì khỏi đến trường và còn được 20 USD. Một mình nuôi con nên bà Chris quản hai anh em rất chặt, Ben và Casey bực mình nhất là việc mẹ hay đưa hai anh em đến nhà ông bà chơi trong khi cả hai chỉ muốn ở tụ tập với bạn.

Nhưng, có lẽ nhờ vậy mà hai anh em có được những kỷ niệm ấu thơ đẹp. Casey Affleck nói: “Bây giờ thì tôi lại yêu điều đó và nó trở thành những kỷ niệm yêu thích của tôi”.

Anh nào em nấy

Với giải thưởng vừa đạt được, Ben Affleck không những tự hào về em trai mà còn khâm phục Casey về sức chịu đựng trước những tranh cãi quanh chuyện Casey được đề cử Quả cầu vàng Nam chính xuất sắc nhất. Ben Affleck khen ngợi: “Cậu ấy làm rất tốt, dù có rất nhiều áp lực, nhiều căng thẳng nhưng cậu ấy vẫn giữ được cái đầu tỉnh táo và thể chất vững vàng. Cậu ấy là một người đàn ông trưởng thành, do đó biết cách xử lý tốt mọi thứ”, Ben nói.

Áp lực mà Ben muốn nhắc đến ở đây chính là việc dư luận cho rằng một người từng bị kiện tội cưỡng dâm như Casey không xứng đáng để được đề cử. Quá khứ đen tối ấy của Casey chính là xì căng đan anh bị hai đồng nghiệp nữ, một quay phim và một nhà sản xuất, trong đoàn phim I’m Still Here đệ đơn cáo buộc về các hành vi dâm ô và quấy rối tình dục và đòi bồi thường 2 triệu USD/người. Vụ việc sau đó đã được hai bên hòa giải nhưng cũng trở thành vết mờ trong cuộc đời Casey.

Có một điều khá kỳ lạ ở hai anh em Ben-Casey là hay có những rắc rối đời tư khá giống nhau. Nếu Casey vướng vào tội quấy rối tình dục thì ông anh Ben cũng vướng vào tật xấu nghiện rượu và cờ bạc đến mức từng vào trại cai nghiện. Cả hai đều kết thúc cuộc hôn nhân của mình sau 10 năm chung sống. Ben Affleck chia tay cô đào Jennifer Garner dù có ba mặt con, còn Casey cũng đường ai nấy đi với nữ diễn viên Summer Joy Phoenix sau khi có hai con.

Hậu ly hôn, Ben và Casey đều giữ mối quan hệ tốt đẹp với người cũ, Ben vẫn ở chung nhà với Jennifer Garner, còn Casey khi lên phát biểu nhận giải Quả cầu vàng cũng gửi lời cám ơn đến Summer Joy Phoenix và không quên “chốt hạ”: “I love you”. Về khoản đào hoa, Casey chỉ chịu thua ông anh chút ít khi Ben Affleck hết gây ồn ào bởi chuyện tình cảm với Gwyneth Paltrow rồi tới Jennifer Lopez. Còn Casey sau khi chia tay với Summer mới bắt đầu hẹn hò với cô đào 33 tuổi Floriana Lima được vài tháng nay.

Ben Affleck - Casey Affleck: Khi yeu thuong  khong can noi thanh loi
Hai anh em có nhiều nét tương tự về cuộc sống đời tư

So về chuyện làm nghề, hai anh em cũng có nhiều nét tương đồng như cả hai đều vừa là diễn viên, nhà sản xuất và đạo diễn có tài. Ben Affleck đã đạo diễn năm phim Argo; Gone Baby Gone; I Killed My Lesbian Wife, Hung Her on a Meat Hook, and Now I Have a Three-Picture Deal at Disney; The Town; Live by Night. Casey đã làm phim I am still here và năm 2018 lên kế hoạch thực hiện hai phim Far Bright StarLight of My Life.

Dù mỗi người đều có những dự án phim riêng nhưng khi một trong hai người cần đến người kia, cả hai đều sẵn sàng trợ giúp như lần Ben làm phim đầu tay Gone Baby Gone, Casey sẵn lòng đảm nhiệm vai quan trọng: viên cảnh sát điều tra tìm kiếm đứa trẻ bị bắt cóc và bộ phim đã thành công lớn nhờ kịch bản độc đáo của Ben viết và khả năng nhập vai hoàn hảo của Casey.

Hollywood không thiếu những cặp anh em diễn viên gặt hái được nhiều thành công và Ben-Casey chỉ là một trong số đó. Nhưng cách mà hai anh em cùng hỗ trợ nhau, giữ được mối dây tình cảm gần gũi nhau giữa ánh đèn hào nhoáng của làng giải trí thật khiến người ta ngưỡng mộ. Yêu thương đôi khi chẳng cần nói thành lời, nhất là giữa anh em trai với nhau.

Hương Nhu

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI