“Bể sô” Hoa hậu ở Nhật, chương trình ở Việt Nam bị hủy

15/10/2014 - 16:31

PNO - PN - Chỉ còn hai ngày nữa diễn ra, nhưng Gala Hoa hậu Việt Nam thế giới tại Nhà hát Hòa Bình TP.HCM vào 16/10 tới đã bị hủy. Thực tế, nếu ban tổ chức không chủ động hủy, chương trình này cũng rất khó được diễn ra sau khi xảy ra...

edf40wrjww2tblPage:Content

Tối 12/10, trên sân khấu đêm chung kết Hoa hậu Việt Nam thế giới (HHVNTG) tại Tokyo (Nhật), sau khi chương trình đã diễn ra gần xong và đến lúc công bố kết quả ai là người giành được vương miện và danh hiệu Hoa hậu, các nghệ sĩ Việt Hương, Hoài Tâm thay vì biểu diễn lại “đăng đàn” tố ban tổ chức (BTC) ngay trên sân khấu. Việt Hương cho rằng BTC đưa nghệ sĩ Việt Nam sang biểu diễn nhưng không hề bố trí chỗ ăn, ngủ khiến 1g sáng họ phải lang thang ngoài đường, sau đó cả đoàn phải ngủ trong một chỗ massage của Nhật và BTC cũng không hề trả cát-sê…

Cuộc tố cáo kéo dài vài chục phút với tất cả sự tức giận và nước mắt của Việt Hương. Chính vì thế, chương trình đã không thể tiếp tục, đồng nghĩa với danh hiệu Hoa hậu không được trao. Khán giả mua vé xem đêm diễn phản đối và yêu cầu BTC trả lại tiền vé.

Theo một đại diện của Sở VH-TT-DL TP.HCM, sự việc có liên quan đến đêm diễn Gala HHVNTG - chương trình trình diễn nghệ thuật với sự tham gia của đông đảo nghệ sĩ và các Hoa hậu, Á hậu… của cuộc thi HHVNTG, tổ chức vào ngày 16/10 tới tại Nhà hát Hòa Bình mà Sở VH-TT-DL TP.HCM đã cấp phép. Vì thế, sau khi có thông tin về vụ việc, Sở đã yêu cầu BTC đến giải trình. Sau giải trình, Sở sẽ xem xét có quyết định rút giấy phép chương trình hay không.

Hiện cuộc giải trình này vẫn chưa diễn ra, nhưng sáng 14/10, BTC đã thông báo sẽ hủy đêm Gala này. “Chúng tôi phải đến Sở giải trình và chờ Sở ra quyết định, rồi còn công tác quảng bá… tôi e là không kịp vì chỉ còn có hai ngày nữa thôi”, ông Thiên Quang - Giám đốc Viet Show Entertainment, đơn vị tổ chức cuộc thi và đêm Gala nói.

Tuy nhiên, ông Quang cho biết, BTC vẫn chưa thông báo việc hủy sô này với cơ quan quản lý. Cũng theo ông, dù đã có nhiều khán giả đặt vé qua điện thoại và qua mạng nhưng BTC thật sự chưa bán được vé nào, nên chương trình bị hủy cũng không quá khó khăn. Thực tế, nếu BTC không chủ động hủy, đêm Gala này cũng sẽ không đủ điều kiện pháp lý để biểu diễn.

Theo nội dung ban đầu mà Sở cấp phép, chương trình sẽ có sự hiện diện của Hoa hậu, Á hậu và các người đẹp đoạt giải phụ… nhưng các danh hiệu của cuộc thi này vẫn chưa có do đêm chung kết bị “bể” giữa chừng bên Nhật. Trong khi đó, việc sẽ công bố kết quả và trao giải tại đêm Gala như cách chữa cháy mà BTC nghĩ đến lại càng không thể, vì Việt Nam không phải là nơi diễn ra cuộc thi (nếu diễn ra cuộc thi tại Việt Nam, điều đó phải được Bộ VH-TT-DL cấp phép).

Liên quan đến những cáo buộc của nghệ sĩ Việt Hương, Viet Show Entertainment cho biết, việc đưa đón và bố trí chỗ ăn, ở cho nghệ sĩ Việt Nam là do công ty MOTITI - đối tác của Viet Show ở Nhật chịu trách nhiệm, đối tác này đã không thực hiện và bản thân Viet Show cũng là nạn nhân. Viet Show đã cố gắng ứng biến với tình huống nhưng không thể vì đây là ngày cuối tuần và ngày lễ ở Nhật, nếu không đặt phòng trước sẽ không thể tìm được phòng. Vấn đề này, Viet Show thừa nhận mình đã chủ quan, không chuẩn bị trước tiền mặt.

Đối với sự “trở quẻ” của đối tác, Viet Show cho rằng, vì MOTITI muốn thí sinh “gà” của mình đoạt giải nhưng Viet Show từ chối nên sự cố này mới xảy ra. Ngoài ra, theo ông Thiên Quang, những lời Việt Hương nói trong clip như nghệ sĩ phải lang thang ngoài đường đến 1g sáng, phải ngủ ở nơi không dành cho phụ nữ… là không đúng sự thật. Bên cạnh đó, hoàn toàn không hề có việc “chưa nhận một đồng cát-sê nào” như Việt Hương và nghệ sĩ hài Hoài Tâm đã nói trong clip. Do vậy, ông hy vọng Việt Hương sẽ làm rõ lại lời nói của mình để trả lại uy tín cho Viet Show. Tuy nhiên, trao đổi với chúng tôi, Việt Hương cho biết chị sẽ không lên tiếng thêm điều gì nữa về vấn đề này.

Việc tổ chức chương trình ở nước ngoài, cũng như việc nhận lời biểu diễn ở nước ngoài luôn ẩn chứa nhiều rủi ro và đây là một minh chứng. Trong khi đó, nghệ sĩ Việt Nam xưa nay vẫn làm việc theo kiểu... nghệ sĩ, không ràng buộc bằng giấy trắng mực đen, rất dễ đẩy bản thân họ vào tình huống khó khăn như lần này.

 VÕ HÀ

Nhạc sĩ Lê Quang

Tôi là người nắm rõ tình hình của chuyến đi. Quả thật khi không được phía bên Nhật đón và sắp xếp chỗ ăn ở, chúng tôi đã cố gắng tự kiếm khách sạn cho mọi người nhưng không được, cuối cùng mới quyết định đến chỗ massage ngủ. Ban đầu chúng tôi cũng băn khoăn, nhưng rồi thấy cũng không có vấn đề gì vì đó là chỗ thư giãn của người Nhật chứ không phải là chỗ tạp nham, và mặc dù ngủ tập thể nhưng có phòng riêng cho nữ. Tóm lại, theo tôi đêm hôm đó đúng là cực thiệt, nhưng không đến mức như mọi người đang nghĩ.

“Be so” Hoa hau o Nhat, chuong trinh o Viet Nam bi huy

Ông Thiên Quang (đứng) và nhạc sĩ Lê Quang thông tin với báo chí về sự việc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI