Bất ngờ với Minh tâm kỳ án

30/01/2016 - 08:10

PNO - Minh tâm kỳ án lên sóng từ ngày 31/1 vào lúc 17g30 trên kênh HTV9. Phim có lối thể hiện khá hấp dẫn, khác nhiều phim lịch sử cổ trang lâu nay.

Giờ phim 17g30 của HTV9 lâu nay phát sóng phim truyền hình Nhật Bản, nay trở lại với 25 tập phim truyền hình Việt Minh tâm kỳ án (24 tập, ĐD Chu Thiện, Hãng phim Vifa sản xuất) lên sóng từ ngày 31/1. Phim có lối thể hiện khá hấp dẫn, khác nhiều phim lịch sử cổ trang lâu nay.

ĐD Chu Thiện nói, ngay từ khi nhận dự án, ông đã chú trọng khâu phục trang, đạo cụ: “Phim cổ trang mà làm không khéo sẽ thành ra màu mè quá khán giả xem dễ chán. Tôi cũng chú trọng khai thác võ Vovinam và võ Bình Định trong phim. Ê kíp đã dành rất nhiều thời gian làm việc với các võ sư để có thể thực hiện được những cảnh quay đánh võ phức tạp, đẹp mắt. Đưa võ cổ truyền lên màn ảnh là mục tiêu, tâm huyết của tôi”.

Minh tâm kỳ án được biên kịch Vũ Thị Thanh Hương xây dựng chắc tay, với nhân vật trung tâm là vua Lê Thánh Tôn, bám sát các sự kiện lịch sử nhưng đan xen những yếu tố kỳ bí khiến chuyện phim trở nên hấp dẫn. Phim gồm các phần: Chân mệnh thiên tử, Con bù nhìn dễ thương, Tượng Phật biết nói, Án mạng đêm Nguyên tiêu và Bí mật trên cánh diều.

Bat ngo voi Minh tam ky an
Minh tâm kỳ án hấp dẫn nhờ khai thác yếu tố kỳ bí - Ảnh: TFS

Bối cảnh phim không quá hoành tráng, diễn viên cũng không thuộc hàng “sao” nhưng ngay từ những tập đầu, phim thu hút nhờ những “kỳ án” mang yếu tố huyền bí, hài hước cùng những mắt xích lôi cuốn. Bộ ba xuyên suốt các vụ án là vị vua tài trí, độ lượng Lê Thánh Tôn - Quang Thuận (diễn viên trẻ Quốc Huy), đại thần Lưu Vân thông minh, dí dỏm (Hồ Văn Ruy) và tráng sĩ dũng cảm, võ nghệ cao cường Nguyễn Trí (Vương Nhật Huy). Sự xuất hiện của nhân vật chú tiểu Thạch Tú (diễn viên nhí Tiến Đạt) cũng là một điểm nhấn thu hút của phim.

Minh tâm kỳ án có cách tiếp cận, thể hiện lịch sử khác so với nhiều phim lịch sử cổ trang trước đây. Khán giả không thấy bối cảnh cung điện nguy nga hay đại cảnh chiến đấu binh đao hoành tráng, mà đó là những chuyến vi hành, những truyền tích và cốt cách, tấm lòng của vị vua anh minh Lê Thánh Tôn. Minh tâm kỳ án được thực hiện khá lặng lẽ, không quảng bá rầm rộ, nhưng hứa hẹn là một bất ngờ cho màn ảnh nhỏ đầu năm 2016.

Song Giang

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI