Bảo tồn và phát huy giá trị nghệ thuật Đờn ca tài tử

27/04/2014 - 21:09

PNO - PNO - Sáng nay, 27/4, Hội thảo khoa học cấp quốc gia với chủ đề Bảo tồn và phát huy giá trị nghệ thuật Đờn ca tài tử đã được tổ chức tại Khu lưu niệm Nghệ thuật Đờn ca tài tử (ĐCTT) Nam Bộ và nhạc sĩ Cao Văn Lầu (Bạc Liêu).

edf40wrjww2tblPage:Content

Bao ton va phat huy gia tri nghe thuat Don ca tai tu

Hội thảo đã thu hút sự quan tâm của nhiều nghệ nhân, nghệ sĩ, các nhà khoa học: GS.TS Trần Văn Khê, soạn giả Ngô Hồng Khanh, Nguyễn Tấn Nhì, PGS.TS Nguyễn Thị Mỹ Liêm... với những bài tham luận thể hiện nỗi trăn trở và mối quan tâm đặc biệt đến công tác bảo tồn và phát huy nghệ thuật ĐCTT.

Đến dự hội thảo, Thứ Trưởng Bộ VH-TT-DL Huỳnh Vĩnh Ái đã phát biểu: "Nghệ thuật ĐCTT Nam bộ có một sức sống mạnh mẽ, sự lan tỏa rộng rãi trong cộng đồng và những giá trị nhân văn, tính sáng tạo của người dân Nam bộ. Ở nghệ thuật ĐCTT, sự hòa điệu giữa đờn và ca thể hiện tính đoàn kết chia sẻ, gắn bó bền chặt của người dân Nam bộ trong quá trình khai phá mảnh đất phương Nam. Rất nhiều hội thảo về ĐCTT đã được tổ chức trong thời gian qua và bao giờ cũng có những ý kiến tranh luận trái chiều. Nhưng đó cũng là lẽ thường tình để có những góc nhìn khác nhau và tìm ra những biện pháp bảo tồn và phát huy giá trị nghệ thuật ĐCTT Nam bộ hiệu quả nhất".

Tin, ảnh: THẢO VÂN

Từ khóa Đờn ca tài tử
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI