Bao nhiêu nghệ sĩ có được bữa cơm gia đình?

28/06/2017 - 08:00

PNO - Như 2 năm trước, ngày Gia đình Việt Nam năm nay (28/6) cũng được Bộ Văn hóa- Thể thao và Du lịch chọn chủ đề là 'Bữa cơm gia đình ấm áp yêu thương'.

Với những người hoạt động trong lĩnh vực giải trí, bữa cơm gia đình đôi khi là mong muốn cháy bỏng nhưng khó thực hiện được. Nhiều người mải miết với những chuyến lưu diễn ngược xuôi, những ngày vội vã ghi hình... nên đôi khi quên đi mất bữa cơm gia đình là như thế nào. 

Phóng viên của báo Phụ nữ TP.HCM đã có cuộc trò chuyện ngắn cùng một số nghệ sĩ mà đối với họ bữa cơm gia đình là khoảnh khắc bình yên, hạnh phúc nhất sau mỗi giờ diễn.

NSƯT Phương Hồng Thuỷ: Năm 42 tuổi tôi mới tự tay nấu mâm cơm cho chồng

Sống ở nước ngoài, công việc giữa tôi và chồng không giống nhau nên bữa ăn gia đình nếu sắp xếp được tôi cố gắng chuẩn bị. Siêu thị gần nhà nên tầm chiều tôi đi sang mua ít đồ rồi nấu bữa cơm chờ anh về ăn cùng.

Bao nhieu nghe si co duoc bua com gia dinh?

Nói không ai tin chứ đến năm 42 tuổi, tôi mới tự vào bếp chuẩn bị được mâm cơm cho chồng ăn. Hồi trước đi học, đi ca bữa cơm của tôi được mẹ và người nhà lo chu toàn. Khi sang Mỹ sinh sống với chồng, phải tự tay lo bữa ăn mới thấy cực nhưng vui lắm. Nhiều khi xem video hướng dẫn món ăn trên mạng, nấu đổ mồ hôi nhưng cuối cùng dở quá không ăn được. Hôm nào về thấy món ăn được bày biện đẹp là bữa đó ăn dở… "ve sầu" luôn. Nhưng cũng có món tôi nấu được ông xã đặt hàng: canh ngót, cá kho, thịt kho mỗi lần nấu là mỗi lần được khen.

Ông xã không nấu được nhiều món nhưng làm ốp la ăn ngon cực kỳ, nhiều người đến nhà ăn bữa sáng anh chuẩn bị khen không ngớt lời. Mình thấy cũng tự hào lây nữa.

Bên này có 2 vợ chồng thui thủi, nhiều khi về Việt Nam, nghĩ cảnh ông xã bên đó một mình, đi làm về nhưng nhà không có ai cũng buồn lắm. Vì vậy mỗi khi có dịp ở nhà, tôi thường nấu để ông xã vui, ăn bữa cơm dẫu có bị mặn, bị lạt nhưng ngồi ăn cùng có không khí gia đình, ở nước ngoài cũng chỉ cần vậy thôi!

Ca sĩ Trung Hậu: Có thời gian tôi đều dành để đi chợ

Tôi không rõ mọi người thấy Trung Hậu trên sân khấu lung linh, lộng lẫy như thế nào nhưng khi ánh đèn buông xuống, tôi lại quay trở về với hình ảnh một bà nội trợ bình dị. Tôi thích nấu ăn và cảm thấy hạnh phúc, may mắn khi chồng và con luôn thích ăn những món tôi nấu. Tôi nấu dở hay nấu ngon, chồng con cũng không dám chê, vì chê thì lấy ai nấu cho ăn (cười).

Bao nhieu nghe si co duoc bua com gia dinh?

Thực ra tôi nấu không đến nỗi tệ, có thời gian tôi đều dành ra để đi chợ, cùng con làm những món con thích. Đi hát nhiều nên quỹ thời gian rảnh, tôi gần như dành trọn vẹn cho gia đình. Nhiều hôm đi diễn về đã tận 8, 9 giờ tối nhưng khi gọi điện cho con, con thèm gì tôi đều mua về để làm, trừ những món khả năng tôi không thể làm được. Nấu xong đến tận 10, 11 giờ khuya, vậy mà vợ chồng, con cái vẫn ăn rất vui vẻ, đặc biệt khi ngắm nhìn 2 cha con ăn những món do đích thân tôi làm.

Sau ánh đèn sân khấu, có lẽ đây là những khoảnh khắc dễ thương, bình yên và hạnh phúc nhất của tôi.

Ninh Dương Lan Ngọc: Bữa cơm gia đình là thói quen mà ba mẹ dạy cho tôi

Gia đình đóng vai trò rất quan trọng trong cuộc sống của tôi và tôi cảm thấy may mắn khi luôn có gia đình bên cạnh. Có người kém may mắn hơn nên trong những lúc khó khăn hay vinh quang nhất, không có gia đình ở bên để chứng kiến thời khắc đó.

Khi tôi gặp sóng gió, khó khăn, chưa bao giờ tôi trở về nhà mà bị người thân trách mắng hay nói rằng gia đình xấu hổ vì tôi, đó là niềm tự hào nhất của tôi khi làm nghề. Tôi quan niệm rằng cho dù mình làm gì chăng nữa thì vẫn phải luôn nghĩ về gia đình, bởi vì họ chịu rất nhiều tổn hại từ mình. Đến cuối cùng, nếu tôi không còn theo được nghề nữa thì ít ra tôi cũng được thăng hoa cùng với nó. Nên nếu phải lựa chọn giữa gia đình và nghề nghiệp thì chắc chắn gia đình vẫn trên hết.

Bao nhieu nghe si co duoc bua com gia dinh?

Bữa cơm gia đình là thói quen mà bố mẹ đã tập cho cả 3 chị em của tôi. Không bao giờ được ăn cơm riêng, đến đúng bữa cơm là phải về ăn. Những lúc đoàn tụ gia đình, mọi người cũng phải về, lúc nào cũng phải gắn kết với nhau và không bao giờ có sự rời rạc, chia rẽ. Đó là cái cách mà có lẽ sau này tôi cũng sẽ dạy con mình, vì giới trẻ bây giờ thường có những thú vui khác, lo nhiều việc khác nên sẽ không ăn cơm gia đình, cho nên tôi bắt buộc tập cho con mình thói quen này và đó là lý do vì sao tôi sẽ chọn cho mình người đàn ông Việt Nam thay vì đàn ông ngoại quốc.

Dù bận rộn thế nào, mỗi khi có thời gian rảnh là tôi sẽ “lao” về nhà với gia đình để được ăn những bữa cơm do chính tay mẹ nấu, tận hưởng không khí vui vẻ của gia đình, đó là điều mà tôi rất trân quý, đi đâu cũng muốn về nhà!

Nhân ngày Gia đình Việt Nam, tôi muốn nhắn nhủ đến mọi người rằng, xã hội đã có quá nhiều khó khăn và cả sự nhỏ nhen thì những người cùng chung máu mủ hãy gắn kết lại để cùng nhau vượt qua những sóng gió. Tôi xem nhiều thông tin trên mạng xã hội mỗi ngày mà thấy ngao ngán, nên tôi không cho bố mẹ đọc tin tức trên mạng, tránh khiến gia đình lo lắng.

Ca sĩ Phương Vy: Cứ đến giờ cơm là như chim về tổ

Gia đình đối với tôi rất quan trọng, bởi đó không chỉ là tập hợp những con người cùng dòng máu ở chung một mái nhà mà còn có sự liên kết yêu thương nhau, sẵn sàng làm tất cả để mang đến niềm vui cho tổ ấm.

Bao nhieu nghe si co duoc bua com gia dinh?

Bữa cơm gia đình với tôi lại càng quan trọng, dù không đặt ra quy định phải ăn cơm cùng nhau mỗi ngày nhưng như một thói quen, cứ đến giờ đó là như chim về tổ. Tôi cảm thấy nể phục mẹ, bởi nếu ba là trụ cột kinh tế thì mẹ là người trụ cột tạo ra sự kết nối giữa các thành viên trong gia đình với nhau. Mẹ tôi nấu ăn rất ngon nên lúc nào mọi người cũng nôn đến giờ ăn để được gặp nhau và thưởng thức những món ăn của mẹ.

Diễn viên Kinh Quốc: Sau đổ vỡ, bữa cơm gia đình đối với tôi rất quan trọng

Sau đổ vỡ tôi cảm thấy trân quý cuộc sống hiện tại nhiều hơn. Một người nghệ sĩ kết hôn với một người ngoài ngành nghề của mình đôi lúc vì lịch diễn bận bịu, cô ấy cũng có giận hờn. Nhưng tôi may mắn khi có một người vợ tâm lý, hiểu được những gì tôi đang làm.

Bao nhieu nghe si co duoc bua com gia dinh?

Tôi rất quan trọng bữa cơm gia đình. Tôi biết sau một cuộc đổ vỡ, để bắt đầu lại rất khó nên tôi cố gắng không để xảy ra những lỗi lầm như trước. Hằng ngày cứ bù đắp, bù đắp thật nhiều bằng việc sau mỗi giờ quay phim là tôi chạy ngay về nhà để chơi cùng con, để được ăn chung bữa cơm gia đình. Tôi sống tình cảm, tôi không quan trọng vật chất bên ngoài nên bữa cơm có gì tôi ăn cũng thấy ngon, quan trọng là mọi người được gần nhau và chia sẻ một ngày vừa qua. Tôi trân trọng hạnh phúc hiện tại của mình.

Nhóm PV

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI