Bảng xếp hạng dự đoán các cuộc thi nhan sắc: Vui thôi, đừng tin quá!

06/11/2019 - 07:25

PNO - Các bảng xếp hạng vốn được đưa ra dựa trên nhận định chủ quan của các chuyên trang nhan sắc. Việc này hoàn toàn độc lập với tiêu chí chấm chọn của ban giám khảo các cuộc thi.

Mới đây, khán giả, người hâm mộ nhan sắc tại Việt Nam lại xôn xao khi chuyên trang nhan sắc Missosology đưa ra bảng xếp hạng dự đoán mới nhất cho cuộc thi Hoa hậu Quốc tế năm nay. Theo đó, đại diện Việt Nam - Á hậu Tường San được xếp vị trí thứ nhất, đồng nghĩa với việc trở thành ứng cử viên nặng ký nhất cho ngôi hoa hậu năm nay. 

Đây là lần thứ hai chuyên trang này dành sự ưu ái cho đại diện Việt Nam ở vị trí cao nhất. Trước đó, trong một số bảng xếp hạng (BXH) khác cũng xếp đại diện Việt Nam vào top 15 hoặc top 10 chung cuộc của sân chơi nhan sắc này.

Bang xep hang du doan cac cuoc thi nhan sac: Vui thoi, dung tin qua!
Á hậu Tường San - đại diện Việt Nam được chuyên trang nhan sắc Missosology dự đoán đăng quang Hoa hậu Quốc tế 2019 trong bảng xếp hạng mới nhất.

Mỗi mùa thi hoa hậu, bên cạnh việc theo dõi thông tin, hình ảnh chính thức từ fanpage của các cuộc thi thì bảng xếp hạng dự đoán của các chuyên trang nhan sắc cũng thu hút không kém sự quan tâm của khán giả, người hâm mộ. Hiện tại, các chuyên trang Global Beauties, Missosology hay Sash Factor là những nguồn thông tin dự đoán được khán giả theo dõi nhiều nhất.

Thông thường, các chuyên trang này sẽ có một số thành viên nhất định đồng hành cùng các cuộc thi để theo dõi, đưa tin, hình ảnh đến với công chúng như một đơn vị thông tin độc lập, hoặc tham gia với tư cách bảo trợ truyền thông. Tuy nhiên, phạm vi tiếp cận thí sinh sẽ có những giới hạn nhất định, đặc biệt ở phần phỏng vấn kín của ban giám khảo, ban tổ chức với thí sinh.

Kết quả của những bảng xếp hạng dự đoán được đưa ra dựa trên sự đánh giá chủ quan của các chuyên trang nhan sắc. Vì thế, kết quả ở mỗi chuyên trang lại khác nhau. Cùng trong một thời điểm, Missosology đặt Tường San ở vị trí cao nhất, nhưng Sash Factor chỉ chấm đại diện Việt Nam lọt top 10. Trong khi đó, Global Beauties không chấm Tường San có mặt trong nhóm thí sinh xuất sắc nhất. 

Bang xep hang du doan cac cuoc thi nhan sac: Vui thoi, dung tin qua!
Bảng xếp hạng dự đoán mới nhất của chuyên trang Global Beauties về kết quả Hoa hậu Quốc tế năm nay.

Việc làm này độc lập hoàn toàn với tiêu chí của ban tổ chức và cách chấm điểm của giám khảo. Trong khi đó, mỗi tổ chức, mỗi cuộc thi lại có tiêu chí chấm chọn riêng. Vì thế, kết quả cuối cùng so với các bảng xếp hạng dự đoán cũng có xác suất nhất định.

Không ít lần khán giả Việt nhận lấy sự thất vọng tràn trề khi các ứng cử viên của Việt Nam luôn được các bảng xếp hạng dự đoán đặt ở vị trí cao, nhưng thành tích thực tế không như kỳ vọng. 

Năm 2015, Phạm Hương có mặt ở hầu hết các bảng xếp hạng lớn nhỏ, được xếp ở vị trí cao, thậm chí được dự đoán đăng quang Hoa hậu Hoàn vũ năm đó. Nhưng cuối cùng, đại diện Việt Nam vẫn không được gọi tên ở top 15 xuất sắc nhất.

Mới đây, Hoàng Hạnh, đại diện Việt Nam tại Hoa hậu Trái đất không có mặt trong top 20 thí sinh xuất sắc nhất dẫu trước đó, cô được nhiều chuyên trang dự đoán có khả năng lọt top 10 chung cuộc.

Bang xep hang du doan cac cuoc thi nhan sac: Vui thoi, dung tin qua!
Hoàng Hạnh (váy xanh) không có mặt trong top 20 thí sinh xuất sắc nhất tại Hoa hậu Trái đất 2019 diễn ra vừa qua tại Philippines.

Á hậu Kiều Loan, đại diện Việt Nam tại Hoa hậu Hoà bình Quốc tế 2019 với các phần thể hiện khá tốt luôn được ưu ái đặt vào những vị trí cao trong các bảng xếp hạng. Nhưng, đêm chung kết, cô đã không có mặt trong top 20 thí sinh xuất sắc nhất do giám khảo chấm. Thành tích top 10 của Kiều Loan có được là nhờ việc bình chọn của khán giả.

Bang xep hang du doan cac cuoc thi nhan sac: Vui thoi, dung tin qua!
Kiều Loan lọt top 10 Hoa hậu Hoà bình Quốc tế nhờ bình chọn từ khán giả.

Sau khi cuộc thi khép lại, trong một cuộc giao lưu với khán giả, ông Naawat - Chủ tịch tổ chức Hoa hậu Hoà bình Quốc tế - chia sẻ về tiêu chí lựa chọn người chiến thắng. Bám theo những tiêu chí này, đại diện Việt Nam còn thiếu sót khá nhiều so với chuẩn mà ban tổ chức đưa ra, vì thế, đã có lời giải đáp khá thoả đáng khi kết quả không như kỳ vọng trước đó từ các bảng xếp hạng.

Việc các đại diện Việt Nam được đánh giá cao bởi các chuyên trang nhan sắc là tín hiệu đáng mừng, ít nhất ở mặt truyền thông. Nhưng kỳ vọng lớn luôn dễ dẫn đến những thất vọng lớn, khi thực tế không như mong đợi.

Trung Sơn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI