Ban tổ chức ‘The Face’ khẳng định không để nhà tài trợ can thiệp kết quả

24/08/2018 - 09:30

PNO - Trước ý kiến HLV Minh Hằng là gương mặt đại diện cho 4 nhà tài trợ, có khả năng chi phối kết quả, đại diện ban tổ chức cho biết, sẽ đảm bảo sự công bằng.

Sau hai mùa giải 2016, 2017, The Face Vietnam chính thức đổi chủ sở hữu bản quyền từ mùa 2018. Chương trình về chung nhà sản xuất với Vietnam’s Next Top Model.

The Face Vietnam 2018 được chuyên gia trang điểm Nam Trung dẫn dắt. 3 HLV gồm: Thanh Hằng, Võ Hoàng Yến và Minh Hằng. Trong đó, Minh Hằng từng vuột cơ hội trở thành HLV ở mùa 2017 khi chương trình này còn thuộc đơn vị sở hữu cũ. Thời điểm đó, nữ HLV lên tiếng ngầm tố bị Hồ Ngọc Hà chèn ép.

Ban to chuc ‘The Face’ khang dinh khong de nha tai tro can thiep ket qua
Minh Hằng, Thanh Hằng và Võ Hoàng Yến là 3 HLV của The Face Vietnam 2018

Trong 3 HLV, Minh Hằng đang là gương mặt đại diện cho 4 nhà tài trợ của cuộc thi năm nay, trong đó có một thương hiệu rất lớn. Chính vì thế, nhiều ý kiến cho rằng nhà tài trợ sẽ có thể  tác động đến kết quả chung cuộc hoặc sự phân định thắng thua của các đội qua từng thử thách.

Bà Trang Lê, đại diện nhà sản xuất, cho biết: đây là chương trình tìm gương mặt người mẫu quảng cáo nên sẽ có sự xuất hiện của các thương hiệu ở những thử thách. Hơn hết, ý kiến của các thương hiệu rất quan trọng nếu người mẫu muốn trở thành người đại diện cho sản phẩm của họ. Đây là cơ sở quan trọng để chương trình quyết định ai đi tiếp, ai dừng lại.

Ban to chuc ‘The Face’ khang dinh khong de nha tai tro can thiep ket qua
Minh Hằng catwalk trong buổi họp báo ra mắt chương trình tại TP.HCM

“Tuy nhiên, mọi kết quả đều phải được đưa ra một cách công bằng, dựa trên các thử thách. Chúng tôi nói không với việc bán giải. Ngay từ đầu, khi các nhà tài trợ đến, chúng tôi luôn nói rõ về điều này. Tôi không nghĩ có Minh Hằng thì các thương hiệu sẽ ưu ái đội cô ấy hơn. Các thương hiệu tham gia chương trình đều có mong muốn quảng bá và tìm một người đại diện phù hợp. Cơ hội cho thí sinh cũng là cơ hội cho nhà tài trợ. Tôi tin, không ai bỏ tiền để tìm gương mặt đại diện lại đi chọn những người không phù hợp”, bà Trang Lê khẳng định.

Năm 2017, đơn vị sản xuất The Face Vietnam 2018 có tổ chức mùa giải All Star của Vietnam’s Next Top Model (quy tụ những thí sinh cũ, nhưng chưa đạt ngôi quán quân). Chương trình bị ném đá dữ dội khi để cảnh các thí sinh mắng nhau, đánh nhau lên sóng truyền hình. Vì thế, nhà sản xuất The Face Vietnam 2018 cũng bị đặt câu hỏi sẽ giải quyết ra sao với những tình huống tương tự.

“Cuộc thi hay ngoài đời thật đều luôn có sự cạnh tranh. Nhưng ở đây, câu chuyện được truyền hình hóa. Mâu thuẫn của thí sinh là chuyện hiển nhiên. Chúng tôi không dàn dựng nên những mâu thuẫn, kịch tính đó mà chỉ là người truyền tải những diễn biến thật nhất đến khán giả. Tôi mong mọi người không nên quá nặng nề với vấn đề này” - bà Trang Lê nói.

Ban to chuc ‘The Face’ khang dinh khong de nha tai tro can thiep ket qua
HLV Thanh Hằng cầm giày catwalk trong buổi họp báo do gặp sự cố

Nhà sản xuất cho biết, thông qua những thực tế này, ban tổ chức, giám khảo sẽ chấm được thí sinh không chỉ về kỹ năng mà còn ở thái độ sống, khả năng xử lý tình huống. Điều này thực sự quan trọng với một người mẫu quảng cáo khi muốn đại diện cho thương hiệu. Trường hợp của Kim Dung, quán quân mùa Vietnam's Next Top Model All Star, không tham gia vào bất kỳ cuộc cãi vã nào, được bà Trang Lê mang ra làm ví dụ. 

“Ngoài gương mặt thì còn phải có thái độ sống tốt, chuẩn mực để khi nhãn hàng cần, họ sẽ nhớ đến bạn đầu tiên. Đó là điều tôi mong muốn và rèn luyện để thí sinh của mình có được sự chuyên nghiệp”, Thanh Hằng cho biết thêm về tiêu chí của một người mẫu quảng cáo.

Quán quân The Face Vietnam 2018 sẽ có cơ hội làm việc với một thương hiệu trà sữa đóng chai, hệ thống phòng gym, xuất hiện trên bìa tạp chí... Hiện nhà sản xuất đã chọn được 36 ứng viên. Vào buổi ghi hình ngày 24/8, chỉ còn 15 thí sinh được đi tiếp, vào 3 đội của các HLV, để tiếp tục tranh tài cho ngôi vị quán quân.                  

The Face Vietnam 2018 sẽ lên sóng VTV9 vào 20g50, Chủ nhật hằng tuần, bắt đầu từ 23/9/2018.

Thành Lâm

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI