Bạn đã xem chưa? Đây là 10 phim tệ nhất năm 2019

09/12/2019 - 14:25

PNO - "Once Upon a Time in Hollywood" lọt vào danh sách những phim gây thất vọng nhất năm trên Tạp chí Variety của Mỹ, nhưng trên The New York Times, phim này lại nằm ở bảng bầu chọn phim hay nhất.

Nghịch lý này không hề khó hiểu bởi những nhà bình luận phim ở các báo có cách đánh giá riêng. Họ dựa vào cảm nhận và kiến thức chuyên môn cá nhân để bầu chọn. Tuy nhiên, nếu hầu hết các báo đưa ra bầu chọn top những phim hay nhất năm 2019 thì Tạp chí Variety của Mỹ lại bầu ra những phim tệ nhất.

2 nhà bình phim Peter Debruge và Owen Gleiberman của Variety trong bầu chọn của mình đang đi ngược kết quả từ các trang khác, thậm chí trong thống kê phim dở nhất, có một phim lại lọt vào xếp hạng phim hay nhất, theo kết quả từ 2 nhà phê bình A.O. Scott và Manohla Dargis của The New York Times. Sự mâu thuẫn này đang nhận được nhiều bình luận.

Ban da xem chua? Day la 10 phim te nhat nam 2019
Hình ảnh trong 5 phim dở nhất theo bầu chọn của nhà phê bình Peter Debruge

5 phim dở nhất mà Peter Debruge chọn ra gồm: Dumbo, Glass, Loqueesha, Serenity  Yesterday. Còn về phía Owen Gleiberman, 5 phim tệ nhất mà ông chọn ra gồm: Men in black: International, Last Christmas, Once Upon a Time in Hollywood, Rocketman  Annabelle comes home.

Trong danh sách bình chọn, cả hai đều đưa ra lý giải. Ở trường hợp của Once Upon a Time in Hollywood, nhà bình phim Owen Gleiberman cho biết đây là bộ phim thuộc danh sách 10 phim hay nhất trong năm 2019 của ông. Tuy nhiên, ông đồng thời đưa vào danh sách phim dở nhất vì “cảm thấy bị phản bội”.

Ban da xem chua? Day la 10 phim te nhat nam 2019
Once Upon a Time in Hollywood kéo dài 2 giờ 41 phút của Quentin Tarantino khơi lại một xã hội Hollywood bị mắc kẹt giữa các thời đại. Phim được chú ý ngay từ khi tham dự Liên hoan phim Cannes 2019.

Theo đó, Owen Gleiberman trân trọng bộ phim làm về vụ ám sát rúng động dư luận năm 1969 cũng như công sức của ê-kíp sản xuất, nhưng ông cho biết việc viết lại tội ác của Charles Manson trong phim gần như chỉ nhằm mục đích tạo sự giật gân, kích thích.

Trong phim, những tưởng vụ ám sát Sharon Tate là tình tiết chính thì không phải, đó chỉ là 1 trong nhiều chi tiết được cài cắm để giúp chuyện phim hấp dẫn hơn. Điều này đối với Owen Gleiberman là điểm khiến ông thất vọng.

Còn lý do chọn Once Upon a Time in Hollywood vào danh sách 10 phim hay nhất trước đó, nhà bình phim này khen ngợi cách kể chuyện và bối cảnh quay của đạo diễn Quentin Tarantino, đánh giá cao diễn xuất của Leonardo DiCaprio trong vai Rick Dalton.

Trailer Once upon a time in Hollywood:

Trong 5 phim do Owen Gleiberman bầu chọn, còn có Men in black: International, Last Christmas, Rocketman Annabelle comes home. Trong năm 2019, dù không quá nổi bật nhưng nếu theo dõi một số trang đánh giá phim, những bầu chọn của nhà bình phim hơn 30 năm làm nghề có phần khắt khe, khác với bảng xếp hạng của Peter Debruge, hầu như đều được đồng tình.

Ở bộ phim Men in black: International, Owen Gleiberman chê “nhàm chán, vô hồn”, thất bại của một thương hiệu; Last Christmas nhận về lời chê cho việc lồng ghép nhiều thông điệp và vai người mẹ Nam Tư đóng chưa đạt; Rocketman bị nhận xét không làm nổi bật tính cách, phong thái âm nhạc của ca sĩ Elton John; Annabelle comes home giống trường hợp của Men in black: International, một tác phẩm ăn theo sự thành công của thương hiệu, nhàm chán và đuối sức.

Ban da xem chua? Day la 10 phim te nhat nam 2019
Hình ảnh chú voi đáng thương trong Dumbo - bộ phim xếp vị trí đầu tiên trong danh sách những phim thất vọng nhất năm 2019.

Riêng về danh sách của Peter Debruge, đáng chú ý là bộ phim Dumbo – xếp vị trí đầu trong những phim dở nhất.

Dumbo (tựa Việt, Dumbo: Chú voi biết bay) ra mắt tháng 3/2019. Phim do Tim Burton làm đạo diễn và Ehren Kruger biên kịch. Phim làm lại dựa trên tác phẩm gốc cùng tên của Walt Disney năm 1942.

Dumbo xoay quanh câu chuyện về một gia đình làm việc tại sở thú. Tại đây, họ gặp một chú voi có đôi tai lớn và biết bay. Ngay từ khi ra mắt, Dumbo nhận về nhiều ý kiến trái chiều. Lý do được đưa ra là phần đồ hoạ của phim không tốt dẫn đến chi tiết chú voi biết bay không thuyết phục được người xem. Chưa kể, kịch bản phim bị chê là lộn xộn.

Minh Tú (theo Variety)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI