Bài hát Việt đã bớt 'nặng nề'

24/01/2015 - 08:06

PNO - PNO - Khác với những mùa giải trước nặng tính chính thống và cứng nhắc, lễ trao giải Bài hát Việt 2014 diễn ra nhẹ nhàng và trẻ trung.

edf40wrjww2tblPage:Content

Mở đầu lễ trao giải, thay vì một bài diễn văn khai mạc dài dòng, ban tổ chức đã dàn dựng một màn tổng kết thú vị thông qua một tiểu phẩm hài trẻ trung. Câu chuyện xoay quanh một gia đình yêu ca hát với 9 đứa con đều được đặt tên và năm sinh dựa trên những cột mốc quan trọng và bài hát đoạt giải qua từng năm của Bài hát việt. Tiểu phẩm không chỉ mang lại tiếng cười mà còn giúp khán giả nắm bắt thông tin về chương trình.

Nhạc sĩ Đức Trí cũng bỏ luôn bài phát biểu 3 trang của mình vì rập khuôn và dài dòng. Anh chỉ chia sẻ ngắn gọn: "Nếu năm trước, lễ trao giải của chúng tôi có 5 con số thì năm nay lên đến 9 con số. Chúng tôi có nhiều hơn về chất và lượng".

Tiểu phẩm hài thú vị khiến không khí sôi động hẳn

Đạo diễn Nguyễn Quang Dũng bị MC Thành Trung giả vờ hiểu lầm là nam ca sĩ Quang Dũng hát nhạc Trịnh. Nguyễn Quang Dũng nhẹ nhàng đùa rằng: "Tôi rất thông cảm với anh Thành Trung vì sự nhầm lẫn này. Nhưng tôi chỉ đính chính một chút là Dũng kia hát được nhạc Trịnh nhưng lại không khùng như Dũng này".

Đạo diễn sắc sảo Lê Hoàng cũng bị MC Thành Trung châm chọc rằng lễ trao giải diễn ra ban đêm nhưng anh lại đeo kính đen. Lê Hoàng chỉ buông một câu: "Tôi phải đeo kính đen để giấu đi những giọt nước mắt để không ai thấy tôi rơi lệ trước sự duyên dáng của anh Thành Trung".

Các khách mời vui vẻ dù bị "dìm"

Hai MC của chương trình đều là nam. Phong cách của MC Anh Tuấn lâu này là lịch lãm, nghiêm túc, thậm chí có phần cứng nhắc, khó tính. Nhưng khi dẫn cùng Thành Trung, MC này bộc lộ khả năng hài hước duyên dáng, tạo nên sự tung hứng nhịp nhàng, tự nhiên.

Anh Tuấn còn thể hiện năng khiếu âm nhạc khi cùng rapper Hà Lê trình diễn phần đọc rap sôi động. Dù thời gian tập luyện gấp gáp và phải cầm giấy để đọc nhưng Anh Tuấn đã khiến khán giả thích thú.

MC Anh Tuấn trổ tài đọc rap

Không chỉ trẻ trung về hình thức, Bài hát Việt 2014 còn bắt kịp thị hiếu khán giả. Hội đồng nghệ thuật gồm các nhạc sĩ kỳ cựu đã có cái nhìn thoáng hơn khi chấm giải thưởng quan trọng nhất Bài hát của năm cho ca khúc Bốn chữ lắm của nhạc sĩ trẻ Phạm Toàn Thắng. Đây là sự đổi mới trong tư suy và cách chấm giải của hội đồng nghệ thuật để đến gần hơn với khán giả. Giải thưởng do hội đồng báo chí bình chọn cũng trùng khớp với hạng mục Bài hát được yêu thích nhất do khán giả bình chọn. 

Bai hat Viet da bot 'nang ne'

Đạo diễn Nguyễn Quang Dũng bên các người đẹp

Bai hat Viet da bot 'nang ne'

Ngân Khánh

Bai hat Viet da bot 'nang ne'

Ca sĩ Tiêu Châu Như Quỳnh

Bai hat Viet da bot 'nang ne'

Á hậu Diễm Trang

Bai hat Viet da bot 'nang ne'

Trúc Nhân và Thảo Nhi

Bai hat Viet da bot 'nang ne'

Pha Lê

Bai hat Viet da bot 'nang ne'

Lan Khuê

Bai hat Viet da bot 'nang ne'

Trương Thị May

Bai hat Viet da bot 'nang ne'

Á hậu Diễm Trang và hoa hậu Kỳ Duyên

Bai hat Viet da bot 'nang ne'

Lan Trinh

Bai hat Viet da bot 'nang ne'

Nhạc sĩ Lưu Thiên Hương

SƯƠNG LAM
Ảnh: NGUYÊN TRƯƠNG - LAM KHÁNH 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI