Bài hát Việt 2013: Cú đúp Phạm Hải Âu

18/01/2014 - 12:34

PNO - PNO - Bài hát được vinh danh là Ca khúc của năm, do Hội đồng thẩm định (HĐTĐ) gồm nhiều nhạc sĩ tên tuổi như QuốcTrung, Đức Trí… chọn lựa đã được tìm thấy vào tối 17/1, tại đêm trao giải Bài hát Việt 2013.

edf40wrjww2tblPage:Content

Giải thưởng đầu tiên được xướng lên là một giải khá quan trọng, do HĐTĐ bình chọn: Nhạc sĩ hòa âm phối khí hiệu quả. Nhạc sĩ Đức Trí, người lên trao giải thưởng này cho biết một ca khúc để đến được với công chúng, có sự đóng góp rất lớn của nhân vật “trung gian” là nhạc sĩ hòa âm. Và, cái tên được anh gọi lên trên sân khấu là Phạm Hải Âu, với ca khúc Vì em nhớ anh do Ngọc Anh trình bày.

Bai hat Viet 2013: Cu dup Pham Hai Au

Một giải thưởng khác cũng quan trọng không kém là giải Sáng tạo cũng được trao ngay sau đó. Bác làm vườn và chú chim sâu - ca khúc khá lạ từ đề tài cho đến giai điệu đã được gọi tên bởi nhạc sĩ Đỗ Bảo và diễn viên Diễm My. Tác giả Đức Hùng, trong lời phát biểu, đã không quên gửi lời cám ơn đến Trúc Nhân - ca sĩ thể hiện và cũng là người em đã quen biết nhau năm năm. “Chắc chắn tôi sẽ không dừng lại ở đây, biết đâu sau này tôi sẽ có mặt trong danh sách Hội đồng thẩm định kia” - Đức Hùng nửa đùa nửa thật.

Ca sĩ Quang Dũng, sau một thời gian không xuất hiện nhiều trên sân khấu, đã có một tiết mục kết hợp cùng nhạc sĩ Việt Anh khá ăn ý với ca khúc Chiều biển vắng thênh thang. Anh cũng là người trao giải cho hạng mục Ca sĩ được yêu thích nhất cùng nhóm Năm dòng kẻ. Đây là hạng mục do khán giả bình chọn, và người được gọi tên ở hạng mục này là ca sĩ Ngọc Anh.

Cũng do khán giả bình chọn, Người em đã yêu đã trở thành Bài hát được yêu thích nhất. Hoàng Quyên - người thể hiện bài hát này đã có mặt trên sân khấu chia vui cùng tác giả Thành Vương. Đây là ca khúc đã được cô chọn để thực hiện đĩa đơn đầu tiên sau Vietnam Idol 2013, phát hành vào tháng 8/2013 và từng đọat giải Ca khúc ấn tượng tại BHV tháng 10/2013.

Bai hat Viet 2013: Cu dup Pham Hai Au

Hội đồng báo chí đã chọn một ca khúc có đề tài khá lạ để trao giải, đó là Hồ nước của Huyền Sambi - cô gái bước ra từ Học viện Âm nhạc Quốc gia và là tác giả nữ duy nhất có mặt trong cuộc tranh tài Ca khúc của năm. Cô cũng từng gây ấn tượng tại BHV 2012 với ca khúc Trôi, cũng do Nguyễn Trần Trung Quân hát.

Bai hat Viet 2013: Cu dup Pham Hai Au

Điều khá bất ngờ là Phạm Toàn Thắng - gương mặt quen thuộc của BHV qua vài năm gần đây, từng được biết đến với nhiều ca khúc như Lạc, Cô bé mùa thu… lại được gọi tên tên ở hạng mục Nhạc sĩ triển vọng cho ca khúc Vẽ. Cùng nhận giải này với Phạm Toàn Thắng là Trần Văn Tuấn Long - chàng trai chỉ mới 19 tuổi, tác giả ca khúc Chuyện cũ do Trung Quân Idol thể hiện.

Bai hat Viet 2013: Cu dup Pham Hai Au

Hạng mục cuối cùng của đêm trao giải, cũng là hạng mục quan trọng nhất, niềm phấn đấu của bao nhiêu tác giả tham gia chương trình: Bài hát của năm. Lần thứ hai trong đêm cái tên Phạm Hải Âu được xướng lên với ca khúc Vì em nhớ anh. Lập “cú đúp” đẹp mắt, Phạm Hải Âu đã có những lời chia sẻ bối rối lẫn xúc động, bên cạnh đàn chị Ngọc Anh. Đây cũng là ca khúc được Ngọc Anh chọn thực hiện MV, phát hành vào dịp Valentine14/2 tới.

Chỉ với năm liveshow và 44 ca khúc, có thể nói ở mặt nào đó, BHV 2013 đã có chút co hẹp. Nhưng với những gì đã diễn ra, chương trình năm nay lại mang nhiều tín hiệu vui, khi ca khúc đã đến với thị trường nhiều hơn là chỉ quanh quẩn trên sân khấu BHV. Tại đêm trao giải, nhạc sĩ Quốc Trung - Chủ tịch HĐTĐ cho biết câu hỏi anh nhận được nhiều nhất trong những ngày qua là liệu sang năm chương trình Bài hát Việt có tiếp tục diễn ra. “Tuy nhiên, tôi lại muốn trả lời một câu hỏi khác: Bài hát Việt đã mang lại được gì. Nhiều bài hát trong BHV năm nay hiện đã và sẽ nằm trong album của các ca sĩ trẻ, được chọn hát biểu diễn dự thi, đó là điều BHV đã làm được”, anh cho biết.

VÕ HÀ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI