Bác sĩ thẩm mỹ khẳng định Tân HH Đại dương không phẫu thuật thẩm mỹ

08/11/2017 - 21:21

PNO - Chiều nay, 8/11, BTC Hoa hậu Đại dương 2017 đã gửi báo cáo đến Bộ Văn hoá – Thể thao và Du lịch và Cục Nghệ thuật Biểu diễn theo yêu cầu trong công văn trước đó của bộ.

Cụ thể, trong báo cáo do BTC Hoa hậu Đại dương 2017 gửi Bộ Văn hóa chiều 8/11, BTC cho biết đã cùng Lê Âu Ngân Anh thực hiện nhiều đợt kiểm tra y tế vào ngày 4 và 6/11. Theo đó, như lời của bác sĩ Lê Thị Ngọc Nữ - thuộc 1 phòng khám chuyên khoa Phẫu thuật Thẩm mỹ - đã theo sát quá trình kiểm tra, khẳng định Tân Hoa hậu Đại dương 2017  "không thực hiện giải phẫu thẩm mỹ". 

Bac si tham my khang dinh Tan HH Dai duong khong phau thuat tham my
Tân HH Đại dương đã từng sửa mũi nhưng trước thời điểm thi đã tháo đệm mũi

Trong báo cáo giải trình nộp lên Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch và Cục Nghệ thuật Biểu diễn, BTC đã trình bày cụ thể quá trình kiểm tra nhân trắc học và y tế của đương kim hoa hậu.

Ngân Anh chủ động thông báo với BTC việc từng phẫu thuật thẩm mỹ nâng mũi vào năm 2016 trong vòng kiểm tra nhân trắc học thứ 2, ngày 27/9. Tuy nhiên, khi tìm hiểu quy định thi người đẹp trong nước cần phải có “vẻ đẹp tự nhiên” nên Ngân Anh chủ động đi rút đệm mũi vào tháng 4/2017.

Bac si tham my khang dinh Tan HH Dai duong khong phau thuat tham my
Những hình ảnh không đẹp trong đêm chung kết được cho là lỗi của trang điểm và Tân hoa hậu

Sau đó, theo báo cáo ghi, Ngân Anh cùng thành viên BTC đã đến 1 trung tâm thẩm mỹ tại TP.HCM để chụp X-Quang vào ngày 14/10. Vì hình ảnh kết quả chụp X-quang mũi của Ngân Anh không có vật thể lạ nên người đẹp tiếp tục được dự thi mà không vi phạm quy chế.

Chiều ngày 4/11, sau khi bị dư luận phản ứng gay gắt cho rằng Tân hoa hậu không sở hữu vẻ đẹp tự nhiên, BTC và cô tiếp tục đến trung tâm thẩm mỹ đã chụp X-quang trước đó để tiến hành chụp X-quang toàn mặt. Sau đó, tại 1 phòng khám đa khoa, Ngân Anh thực hiện chụp cắt lớp vi tính toàn bộ cơ thể.

Bac si tham my khang dinh Tan HH Dai duong khong phau thuat tham my
Hình ảnh được chụp lại sau đêm đăng quang

Đến ngày 6/11, theo kết quả hình ảnh và những lần kiểm tra, bác sĩ Lê Thị Ngọc Nữ khẳng định Lê Âu Ngân Anh không thực hiện giải phẫu thẩm mỹ. Theo BTC, điều đó có nghĩa Ngân Anh sở hữu vẻ đẹp tự nhiên và đáp ứng được tiêu chí của cuộc thi.

Hiện tại, phía Bộ Văn hoá – Thể thao và Du lịch và Cục Nghệ thuật Biểu diễn vẫn chưa có kết luận chính thức nào về cuộc thi Hoa hậu Đại dương 2017 và cá nhân tân hoa hậu Lê Âu Ngân Anh. Tuy nhiên, trong cuộc họp sáng nay, 8/11, trước các đại diện của Cục Nghệ thuật Biểu diễn và Thanh tra Bộ Văn hóa tại Hà Nội, Thứ trưởng Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch - ông Vương Duy Biên cho biết: "Lỗi sai trong cuộc thi Hoa hậu Đại dương phần nhiều thuộc về BTC”.

Bac si tham my khang dinh Tan HH Dai duong khong phau thuat tham my
Hình ảnh khi Ngân Anh đăng quang

"Bộ chưa thu hồi giải thưởng của cuộc thi nhan sắc nào. Đây là vấn đề về con người và quyết định cuối cùng thuộc về ban tổ chức. Nếu phải phạt, tôi nghĩ cần phạt người lớn - ban tổ chức, không phạt trẻ con - Hoa hậu Ngân Anh. Nếu ban tổ chức sai, phải xử lý, phạt thật nặng. Thậm chí, có thể dừng tất cả cuộc thi ban tổ chức đó xin cấp phép sau này hoặc cấm đơn vị tiếp tục hoạt động trong lĩnh vực văn hóa, giải trí", ông Vương Duy Biên nói.

Minh Tú

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI