Ashton Kutcher: Từ thảm đỏ Hollywood đến cuộc chiến chống lạm dụng trẻ em

17/02/2017 - 09:01

PNO - Ashton Kutcher mới đây đã ra trước quốc hội Mỹ để trình bày tham luận về việc chiến đấu với nạn buôn bán, lạm dụng tình dục trẻ em, một cuộc chiến mà anh đã âm thầm đeo đuổi từ nhiều năm nay.

Phát biểu trước quốc hội Mỹ hôm 15.2 (giờ địa phương), Ashton Kutcher đã nói về những biện pháp nhằm chấm dứt tình trạng buôn lậu trẻ em trên khắp thế giới. “Hôm nay tôi ở đây để bảo vệ quyền được hạnh phúc”, diễn viên 39 tuổi nói.

Từ nhiều năm qua, anh đã từng bước một rời xa thảm đỏ Hollywood để đảm nhận một vai diễn khác của cuộc đời: đồng sáng lập tổ chức Thorn chuyên về chống nạn buôn bán và lạm dụng trẻ em.

Ashton Kutcher: Tu tham do Hollywood den cuoc chien chong lam dung tre em
 

Anh cho biết: “Đối với một số người, quyền nay đang bị xâm phạm, bị lạm dụng, bị bán rẻ để làm trò vui cho những kẻ khác. Chúng tôi đã tạo ra một phần mềm để chống lại hành vi khai thác tình dục trẻ em. Để hoàn thành công việc này, tôi đã gặp những nạn nhân ở Nga, ở Ấn Độ, Mexico, New York, vv… Tôi cũng được tiếp cận hồ sơ của FBI và thấy những điều mà không ai muốn thấy. Chẳng hạn như đoạn băng video về một bé gái chỉ bằng tuổi con tôi, bị một gã đàn ông người Mỹ xâm hại thông qua một tour du lịch tình dục đến Campuchia”. Nam diễn viên dường như không kìm được xúc động khi giọng anh run lên.

Trong suốt bài phát biểu của mình, Ashton Kutcher đã thẳng thắn bảo vệ tổ chức và công việc hiện tại của anh. “Nhiều người trên mạng nói rằng tôi chỉ đang diễn thôi. Nhưng tôi xin phép được nói về công việc của mình. Từ nhiều năm nay, Thorn đã tiến hành sáng chế những sản phẩm công nghệ cao để chống lại nạn khai thác tình dục trẻ em. Chúng tôi không hề có ý định dừng lại cho đến khi chiến thắng trong cuộc chiến này”. Nam diễn viên cũng thừa nhận mình còn có một công việc thứ 2: “Công việc thứ 2 của tôi là chăm sóc cho 2 đứa con, một bé 2 tuổi và một bé 2 tháng tuổi.

Ashton Kutcher: Tu tham do Hollywood den cuoc chien chong lam dung tre em
 

Ashton Kutcher được biết đến với vai trò đạo diễn, diễn viên qua nhiều bộ phim điện ảnh như Jobs (vai Steve Jobs), No string attached, Killers hay seri phim truyền hình Two and a half men. Anh cũng nổi tiếng sau cuộc hôn nhân lệch tuổi với diễn viên phim Hồn ma Demi Moore, cũng là đồng sáng lập tổ chức Thorn. Tuy nhiên, hai người đã chia tay sau 8 năm gắn bó. Hiện tại, Ashton Kutcher đang sống với người vợ thứ 2 là Mila Kunis và họ có với nhau hai con.

Minh Khuê

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI