Ảo và thật: Thời sự dưới lăng kính hài hước

22/01/2014 - 13:54

PNO - PNO - Ảo và thật (Tác giả: Vương Huyền Cơ, Đạo diễn: Chánh Trực), kịch bản thứ ba cho mùa tết 2014 của Nhà hát kịch Sân khấu nhỏ vừa được hội đồng phúc khảo thông qua. Khá nhiều vấn đề xã hội được ê kíp thực hiện đặt...

edf40wrjww2tblPage:Content

Ao va that: Thoi su duoi lang kinh hai huoc

Sự "thống trị" của thế giới ảo trong cuộc sống có lẽ chưa bao giờ mạnh mẽ và ảnh hưởng đến nhiều gia đình như bây giờ. Cả nhà ông Tư Tình xáo trộn vì Facebook. Ông bị xóm giềng chê bai vì đã già mà còn học đòi "công nghệ", bày đặt làm thơ, chụp hình đưa lên Facebook với nick name Bông bụp buồn.

Ao va that: Thoi su duoi lang kinh hai huoc

Gia đình cô con gái ông Tư cũng xào xáo khi anh con rể suốt ngày cắm mặt vào điện thoại để comment hoặc chat facebook với nick name Chàng gấu ngựa cô đơn.

Chưa hết , Thương - cháu ngoại ông Tư mới 18 tuổi bỗng dưng nổi tiếng như cồn với "biệt danh" hot girl bán trái cây và những tấm ảnh tự post lên Facebook.

Ao va that: Thoi su duoi lang kinh hai huoc

Mọi chuyện càng trở nên rối nùi khi bên nhà ông Tư, có cô gái lạ biết ông trên Facebook nên đến xin tá túc. Phía nhà vợ chồng cô con gái bỗn xuất hiện “đại gia” nhí Tài “phân”, con trai một đại gia nổi tiếng trong lĩnh vực sản xuất phân bón. Dùng đủ chiêu, từ nài nỉ, khóc lóc mua chuộc cha mẹ Thương bằng những món quà đắt tiền đến lẽo đẽo “bám đuôi” Thương, Tài “phân” kiên quyết phải cưới cho được hot girl bán trái cây về làm vợ...

Trên nền câu chuyện kịch dí dỏm, tác giả và đạo diễn khéo léo lồng thêm những chi tiết thời sự như thói quen tự chụp hình để post Facebook mọi lúc, mọi nơi của không ít người trong cộng đồng, hay hiện tượng lan nhanh đến chóng mặt của clip Anh không đòi quà... nên vở diễn gần gũi và sinh động hơn, nhất là với những khán giả trẻ.

Ao va that: Thoi su duoi lang kinh hai huoc

Những yếu tố đó cộng thêm sự phối hợp ăn ý giữa các diễn viên đã mang lại cho người xem những tiếng cười thú vị trong suốt vở diễn. Không ít người xem khá bất ngờ với khả năng hài hước của diễn viên Hùng Thuận trong vai diễn Tài Phân. Không cường điệu quá đà, lối diễn tỉnh rụi của Hùng Thuận, cùng với khả năng “quăng bắt” của diễn viên Nguyệt Ánh đã tạo nên những lớp diễn trẻ trung, đầy ắp tiếng cười.

Ảo và thật có mặt các diễn viên NSƯT Công Ninh, Lê Bình, Nguyệt Ánh, Kim Khánh, Hùng Thuận, Mỹ Dung... phù hợp cho nhu cầu giải trí tươi vui trong những ngày đầu năm.

Vở bắt đầu công diễn từ 26/1.

Bài, ảnh: THẢO VÂN

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI