Ảo thuật gia trẻ Việt được vinh danh tại giải thưởng David Coperfield từng nhận

05/05/2017 - 17:49

PNO - Ảo thuật gia Huy Nguyễn của Việt Nam đã được trao giải thưởng cao quý về ảo thuật, Merlin Awards. Đây là giải thưởng mà ảo thuật lừng danh thế giới David Coperfield (Mỹ) từng nhận.

Giải thưởng Merlin Awards được ví như giải Oscar của phim hay giải Grammy của âm nhạc. Những ảo thuật gia danh tiếng như David Coperfield (Mỹ), Lu Chen (Trung Quốc), Cosentino (Úc)… từng nhận giải thưởng này. 

Ảo thuật gia Huy Nguyễn của Việt Nam vừa được Hội Ảo thuật Quốc tế vinh danh tại giải thưởng Merlin Award này. 

Ao thuat gia tre Viet duoc vinh danh tai giai thuong David Coperfield tung nhan
 

Ảo thuật gia Huy Nguyễn được sinh ra và lớn lên tại Nha Trang – Khánh Hoà. Anh theo đuổi niềm đam mê ảo thuật từ những năm 1994. Ngay từ lúc bé, Huy Nguyễn đã coi ảo thuật là niềm đam mê, khi không bỏ lỡ bất kì một chương trình ảo thuật nào diễn ra tại nơi cậu bé sinh sống.

Từ đây anh tự mài mò học ảo thuật. Bắt đầu vào tuổi trưởng thành, anh khăn gói vào Sài Gòn tầm sư học đạo. Sau thời gian học hỏi, Huy Nguyễn tự sáng tạo nên nhiều tiết mục ảo thuật độc đáo đậm chất huyền bí. Đặc biệt anh cũng tạo nên nhiều tiếng  cười cho trẻ nhỏ qua phong cách biểu diễn hóm hỉnh, hồn nhiên.

Huy Nguyễn có tình yêu trẻ con rất lớn. Anh tâm sự: “Ước gì mình như một đứa trẻ, để có thể hồn nhiên cười tươi mỗi khi vui và khóc thật to mỗi lúc buồn. Chính vì lẽ đó, Huy Nguyễn thường tìm đến với những trẻ em bất hạnh. Anh muốn thông qua ảo thuật mang lại cho các em nụ cười thật tươi, thật rạng rỡ để xoa dịu những mất mát mà các em đã phải chịu”.

Ao thuat gia tre Viet duoc vinh danh tai giai thuong David Coperfield tung nhan
Chủ tịch Hội ảo thuât gia quốc tế Toni Hassini trao giải thưởng Merlin Award cho Huy Nguyễn

Nỗ lực xuyên uốt nhiều năm giúp Huy Nguyễn trở thành một cái tên ăn khách tại hiệu show diễn trong và ngoài nước. Khán giả cũng đã từng xem Huy Nguyễn trình diễn tại vòng bán kết cuộc thi Vietnam’s Got Talent.

Uy tin và tài năng giúp anh được bầu vào vị trí Phó Chủ nhiệm CLB Ảo thuật tại NVH Thanh niên TP.HCM. Hiện nay anh là thành viên của hai Hiệp hội Ảo thuật Quốc tế I.B.M và I.M.S (International Brotherhood of Magicians anh Internatinal Magicians Society).

Huy Nguyễn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI