Anh trai Angelina Jolie: Sống ẩn dật gần 20 năm sau nụ hôn với em gái

12/06/2019 - 06:51

PNO - Trong những ngày căng thẳng giữa Angelina Jolie và Brad Pitt, James Haven – anh trai của Jolie, là người bị gọi tên nhiều nhất. Cả hai từng như hình với bóng nhưng James ở đâu khi em gái rơi vào bế tắc hôn nhân?

Nụ hôn loạn luân suốt 20 năm?

Không nhiều người biết đến James Haven trước khi anh xuất hiện bên cạnh em gái Angelina Jolie trên thảm đỏ Cannes 2000. Năm đó, em gái của anh nhận được giải Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất cho vai diễn trong phim Girl, interrupted (1999).

James Haven không vô danh. Anh từng tham gia một số vai phụ cho vài dự án phim nhỏ nhưng độ nổi tiếng của em gái và cha ruột – diễn viên Jon Voight khiến danh tiếng James lu mờ. Người ta nhắc đến anh theo danh xưng của một người có “ngoại hình giống Angelina Jolie”, “anh trai Angelina Jolie” mà không gọi thẳng tên.

Mặc dù hào quang chỉ là một phần nhỏ so với em gái nhưng khác nhiều trường hợp cạch mặt nhau, họ vẫn luôn bên cạnh. Trong những năm Angelina Jolie chưa vướng bận mối lo về tình yêu, hôn nhân, họ thường xuyên đi dạo, mua sắm, vui đùa cùng nhau. Nếu không hao hao về ngoại hình, không giới thiệu là anh em, chắc hẳn hình ảnh hạnh phúc đó phải là của một cặp tình nhân đương thời yêu nhau thắm thiết. James luôn dắt tay, khoác vai em gái và nhìn Angelina Jolie với ánh mắt trìu mến.

Anh trai Angelina Jolie: Song an dat gan 20 nam sau nu hon voi em gai
Hình ảnh gây tranh cãi tại Oscar 2000 của Angelina Jolie và anh trai

Trước đó, năm 1976, khi bố mẹ ly hôn, anh em James về sống cùng mẹ. Từ những đứa trẻ sống đủ đầy, cuộc sống của Angelina Jolie và James Haven trải qua những ngày tháng khó khăn. Sau này, Angelina kể về chuyện cô bị bạn bè trêu chọc vì gia thế nghèo khó, mặc đi mặc lại những bộ đồ cũ mèm của người khác cho.

Đến khi chuyển trường, mặc cảm của một đứa trẻ không cha, nghèo khổ vẫn luôn ám ảnh Angelina. Khi đó, James không chỉ là anh trai mà còn là bạn bè - cô có thể tâm sự, là bố - cô cầu cạnh nếu bị ức hiếp tại trường. Nếu không có James, những ngày ấu thơ của Angelina thật khó để tưởng tượng về tâm hồn của một đứa trẻ lớn lên trong tổn thương nặng nề, và ngược lại.

Anh trai Angelina Jolie: Song an dat gan 20 nam sau nu hon voi em gai
Hình ảnh cả hai bên mẹ thời thơ ấu

Nhưng tại Oscar 2000, năm mà Angelina Jolie nhận được giải Oscar đầu tiên và duy nhất cho đến hiện nay, cô và anh trai rơi vào một cơn bão chỉ trích khủng khiếp khi hôn môi nhau. Cụ thể, sau khi Angelina Jolie nhận giải thưởng, cả hai anh em đã hôn nhau để cánh phóng viên chụp ảnh. Hàng trăm bài viết lan đi nhanh chóng và cơn giận dữ đổ về phía hai anh em khi tất cả cho rằng đó là một nụ hôn sâu.

Anh trai Angelina Jolie: Song an dat gan 20 nam sau nu hon voi em gai
Trong những năm tháng trưởng thành, James là người đàn ông bên cạnh Angelina Jolie

Làm sao có thể tồn tại nụ hôn đó giữa anh em ruột thịt? Chắc chắn cả hai hẹn hò và đó là mối quan hệ bất chính, loạn luân... Nhưng hàng trăm tít báo đầy tính đả kích cũng không thể dập tắt được hành động của hai anh em. Ở tất cả những giải thưởng xuất hiện trong năm 2000, cả hai đều “trình diễn” màn hôn môi được khẳng định chỉ là “tình cảm giữa anh em, không như mọi người nghĩ”. Năm đó, Angelina Jolie chia tay người chồng đầu tiên – Jonny Lee Miller.

Và một James Haven trốn chui trốn nhủi

Sau nụ hôn, những gì Angelina Jolie và anh trai nhận được khủng khiếp hơn họ nghĩ rất nhiều. James Haven không nhận được lời mời tham gia dự án phim nào ngoài bộ phim Hell's Kitchen ra mắt năm 1998. Dư luận càng phẫn nộ hơn khi cuộc hôn nhân đầu tiên của Angelina đổ vỡ vì cho rằng lý do đến từ người anh tình cảm quá lố của nữ diễn viên.

Anh trai Angelina Jolie: Song an dat gan 20 nam sau nu hon voi em gai
Trên thảm đỏ Oscar 2000 năm đó, Angelina Jolie và James không thể lường trước hành động của mình sẽ bị "ném đá" dữ dội

Từ công khai xuất hiện bên cạnh, James lui về sau, âm thầm phụ công việc cho em gái. Sau vài tháng, Angelina tìm được người yêu mình – Billy Bob Thornton và duy trì mối quan hệ trong 3 năm. Khi nào cô cần, James vẫn ở đó để quan tâm. Tin đồn về mối quan hệ bất chính giữa hai anh em vẫn tồn tại và một lần nữa, dù không khẳng định nhưng nhiều người tiên đoán, nếu James vẫn còn ở đó, chẳng ai có thể nắm giữ trọn vẹn trái tim Angelina.

Đến năm 2007, khi mẹ qua đời, James kín tiếng hơn hẳn, không còn xuất hiện trong bất kỳ dự án nghệ thuật nào khác hay bên cạnh em gái để cánh săn ảnh có thể chụp lại. Năm 2008, Angelina Jolie là nữ diễn viên được trả thù lao cao nhất với 15 – 20 triệu USD/phim và liên tục khẳng định độ hot khi phim nào ra mắt cũng đạt được những thành công nhất định. Một phần cát-sê tăng cao do cô từ chối tham gia nhiều phim khi động lực để Angelina cố gắng diễn xuất là vì mẹ, nhưng mẹ không còn. James khi đó về sống chung với Jolie để lo lắng, chăm sóc những đứa con của cô.

Anh trai Angelina Jolie: Song an dat gan 20 nam sau nu hon voi em gai
Angelina Jolie, James và bố - nam diễn viên Jon Voight trong một sự kiện

Dù sống thầm lặng, hạn chế xuất hiện nhưng mối quan hệ luôn đặt trong vòng nghi vấn loạn luân của Angelina và James vẫn thỉnh thoảng được nhắc tới thông qua Brad Pitt – người đàn ông bên cạnh nữ diễn viên lúc bấy giờ.

Nhà làm phim tài liệu Ian Halperin cho biết: "James Haven đã gắn bó với gia đình họ tới mức gần như cùng sống chung. Điều này khiến Brad đưa ra tối hậu thư cho Angelina: Chọn anh ta hoặc tôi!". Mối quan hệ của cả hai từng căng thẳng như thế vì James, cho đến khi câu chuyện tình yêu giữa Brad – Angelina nguội lạnh, khán giả vẫn không ngừng nhắc về James.

Anh trai Angelina Jolie: Song an dat gan 20 nam sau nu hon voi em gai
Hình ảnh được cho là bệnh hoạn giữa Angelina Jolie và anh trai

Halperin cũng từng chia sẻ: "Sự gần gũi giữa James với gia đình họ khiến Brad thật sự không thoải mái. Anh ấy muốn làm một người cha tận tay chăm sóc các con và không cần thêm James làm bảo mẫu nữa, bởi họ có quá nhiều bảo mẫu rồi. Hiện nay, Angelina và James gắn bó với nhau hơn bao giờ hết, và họ đang cùng làm mọi chuyện vì lợi ích của những đứa trẻ".

Tháng 2/2019, tròn 3 năm những thông tin ly hôn giữa cặp đôi Brad – Angelina nổ ra. Cũng hơn 2 năm, James dọn khỏi gia đình em gái để sống cuộc sống mới. Trong từng đó thời gian, truyền thông hầu như không có thông tin gì về James ngoài những lần người hâm mộ hỏi rằng “người đàn ông thầm lặng” bên cạnh Angelina đã ở đâu và tiếp tục đổ cho anh lỗi lầm khiến em gái của mình đổ vỡ lần thứ 3.

Anh trai Angelina Jolie: Song an dat gan 20 nam sau nu hon voi em gai
Brad Pitt bên cạnh hai chị em. Nam tài tử nhiều lần bày tỏ sự khó chịu khi James làm bảo mẫu cho 6 đứa trẻ và sống chung nhà với vợ chồng anh.

Không ai trong cuộc thừa nhận mối tình ngang trái kia là sự thật, thành ra, lý do James biệt tăm chẳng ai có thể hiểu. Có thể, James biết cuộc sống của mình cần điều gì vào lúc này – ngoài em gái hoặc giả, anh thấy sự có mặt của mình là phiền phức cho Angelina Jolie?

"Trước tiên, chúng tôi là những người bạn thân thiết. Và thứ hai, đó không phải là nụ hôn sâu. Thật đáng thất vọng khi một thứ đẹp đẽ và thuần khiết đến vậy bị lôi ra làm trò hề", lần duy nhất James lên tiếng về nụ hôn giữa anh và Angelina Jolie. Đáng tiếc, dư luận tin vào mắt mình hơn lời khẳng định từ James.

Minh Tú

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI