Ấn tượng đêm nhạc đặc biệt tôn vinh và truyền cảm hứng cuộc sống cho phụ nữ Việt

05/03/2018 - 07:02

PNO - Ngoài việc mang đến những tiết mục âm nhạc giải trí để phục vụ người xem, chương trình giao lưu nghệ thuật đặc biệt chào mừng Quốc tế Phụ nữ 8/3 còn gửi gắm nhiều thông điệp và truyền cảm hứng cho không ít phụ nữ Việt.

Không chỉ là một đêm nhạc trình diễn thông thường, chương trình giao lưu nghệ thuật đặc biệt nhân kỷ niệm 1978 năm cuộc khởi nghĩa Hai Bà Trưng và 108 năm ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3, do Hội LHPN TP.HCM phối hợp cùng đài truyền hình TP.HCM tổ chức vào tối ngày 4/3 còn mang đến cho người xem nhiều cảm xúc vui buồn đan xen cùng những khoảnh khắc lắng đọng khi đề cập đến các vấn đề nổi cộm trong xã hội mà người phụ nữ đã và đang phải đối diện như: nạn lạm dụng tình dục, bạo hành gia đình, phân biệt đối xử, bất bình đẳng giới...    

An tuong dem nhac dac biet ton vinh va truyen cam hung cuoc song cho phu nu Viet

Nguyên Phó chủ tịch nước - bà Trương Mỹ Hoa (bên trái) đến tham dự chương trình

An tuong dem nhac dac biet ton vinh va truyen cam hung cuoc song cho phu nu Viet

Đêm nhạc kỷ niệm 108 năm ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 đã vinh dự đón tiếp nhiều đồng chí đại diện cho các cơ quan ban ngành trong TP.HCM đến tham dự

Đến tham dự chương trình giao lưu nghệ thuật này có sự góp mặt của các đồng chí lãnh đạo Nhà nước và thành phố, các Mẹ Việt Nam anh hùng, đại diện các cơ quan ban ngành, đoàn thể thuộc Hội Liên hiệp Phụ nữ TP.HCM. Đặc biệt, hầu hết các khách mời lẫn khán giả đến xem chương trình đều diện trang phục áo dài truyền thống. 

Với chủ đề Bước qua cánh cửa, bằng việc chia sẻ những câu chuyện có thật, tấm gương về nghị lực sống phi thường của người phụ nữ trước những nghịch cảnh, qua lời kể của chính nhân vật, BTC chương trình đã chuyển tải thành công thông điệp: “Hãy bước qua mặc cảm, nhẫn nhục, bi kịch, định kiến của đám đông, của chính bản thân. Bên kia cánh cửa, chưa hẳn mọi thứ đều đẹp đẽ, sáng sủa, hạnh phúc nhưng ít nhất một lần bạn dám thay đổi, để nhận diện về mình và những thứ quanh mình” đến các khán giả.

An tuong dem nhac dac biet ton vinh va truyen cam hung cuoc song cho phu nu Viet

Nhiều Mẹ Việt Nam anh hùng cũng đã dành thời gian đến theo dõi chương trình

An tuong dem nhac dac biet ton vinh va truyen cam hung cuoc song cho phu nu Viet

MC Vũ Mạnh Cường và MC Huỳnh Giao đảm nhận vai trò dẫn dắt chương trình

An tuong dem nhac dac biet ton vinh va truyen cam hung cuoc song cho phu nu Viet

Bà Nguyễn Thị Ngọc Bích - Chủ tịch Hội LHPN TP.HCM phát biểu trong đêm nhạc

Nếu như câu chuyện về cảnh đời chị Nguyễn Bích Thủy, người phụ nữ từng trải qua 10 năm đau khổ vì bị chồng bạo hành trước khi đủ mạnh mẽ thoát ra khỏi cuộc hôn nhân tồi tệ đó và bắt đầu cuộc sống mới đã tiếp thêm sức mạnh lẫn niềm tin vào một tương lai tốt đẹp hơn cho những người phụ nữ đồng cảnh ngộ, thì câu chuyện nữ quyền được viết từ bàn phím trên đôi tay không lành lặn của cô gái khuyết tật Trần Trà My đã khiến cả khán phòng đêm nhạc lặng đi và bùi ngùi xúc động.

Bệnh tật đã cướp đi giọng nói tròn vành rõ chữ cùng khả năng hoạt động tay chân bình thường như bao người của cô gái trẻ Trà My từ thuở bé. Thế nhưng không chịu đầu hàng trước số phận kém may mắn đó, bỏ qua sự mặc cảm, tự ti về ngoại hình, Trà My đã kiên cường vượt qua mọi khó khăn để tìm đến con chữ, học tập và làm bạn với nó. Chính nghị lực phi thường cùng niềm tin, sự lạc quan vào cuộc sống “tàn nhưng không phế”, Trà My đã lần lượt cho ra đời những tác phẩm văn học ấn tượng, đưa cô trở thành nhà văn trẻ, tấm gương sáng được nhiều khán giả yêu mến và noi theo.

An tuong dem nhac dac biet ton vinh va truyen cam hung cuoc song cho phu nu Viet
Nhà văn trẻ - Trần Trà My

Nhiều khán giả sau khi theo dõi câu chuyện về nhà văn trẻ Trần Trà My tại đêm nhạc đặc biệt này đã không khỏi xúc động và dành sự ngưỡng mộ cho cô. Có thể nói, hai nhân vật đại diện được nhắc đến trong chương trình giao lưu nghệ thuật với chủ đề Bước qua cánh cửa là hình ảnh tiêu biểu truyền cảm hứng cũng như tiếp thêm niềm tin và sức mạnh cho phụ nữ Việt vững vàng vượt qua mọi khó khăn trong cuộc sống.

Clip tiết mục biểu diễn của ca sĩ Võ Hạ Trâm: 

Ngoài ra, đêm nhạc còn có cuộc giao lưu đối thoại giữa 3 vị khách mời là nhà thơ Lê Minh Quốc, nhà báo Minh Đức và Tiến sĩ Hoàng Thị Hồng Hà – trưởng khoa Quan hệ Quốc tế và Truyền thông trường Đại học Kinh tế Tài chính - về một số vấn đề liên quan đến nữ quyền trong xã hội và tôn vinh những phẩm chất tốt đẹp từ bao đời nay của người phụ nữ Việt Nam là: Anh hùng – Bất khuất – Trung hậu – Đảm đang.

An tuong dem nhac dac biet ton vinh va truyen cam hung cuoc song cho phu nu Viet

Từ trái qua: MC Huỳnh Giao, nhà thơ Lê Minh Quốc, TS Hoàng Thị Hồng Hà, nhà báo Minh Đức

Cả 3 vị khách mời đều cho rằng phụ nữ cũng cần được tôn trọng, bình đẳng như nam giới và được yêu thương, bảo vệ từ phái mạnh.

Tiến sĩ Hoàng Thị Hồng Hà nhấn mạnh rằng: “Bước qua cánh cửa đó, phụ nữ chúng tôi không đi một mình mà sẽ nắm tay thế giới đàn ông, cùng với những người đàn ông thân yêu của mình bước qua cánh cửa để có thể cùng sống trong tình yêu thương, trong sự chia sẻ và trong hạnh phúc. Một mình phụ nữ không là thế giới, bước qua cánh cửa đó, tôi nghĩ phụ nữ và đàn ông là một đôi bình đẳng”.

An tuong dem nhac dac biet ton vinh va truyen cam hung cuoc song cho phu nu Viet

NSND Bạch Tuyết biểu diễn trích đoạn cải lương Thái hậu Dương Vân Nga

Song song với việc giao lưu, trò chuyện và chia sẻ những câu chuyện cuộc đời, chương trình còn dành tặng khán giả những tiết mục âm nhạc đặc sắc qua phần trình diễn của nhiều ca sĩ, nghệ sĩ nổi tiếng như NSND – Tiến sĩ Bạch Tuyết, Võ Hạ Trâm, Triệu Lộc... Trong đó, NSND Bạch Tuyết đã tái hiện hình ảnh Thái hậu Dương Vân Nga kiên cường, bất khuất trong cuộc chiến giữ nước cách đây mấy ngàn năm lịch sử qua trích đoạn cải lương cùng tên. Tiết mục này đã nhận được tràng pháo tay tán thưởng nồng nhiệt từ người xem.

Clip NSND Bạch Tuyết diễn trích đoạn cải lương Thái hậu Dương Vân Nga:

Đêm nhạc khép lại bằng lời chúc từ BTC và các vị khách mời gửi đến tất cả những người phụ nữ ở khắp mọi miền đất nước, không chỉ ngày 8/3, không chỉ mỗi tháng 3 mà xuyên qua mọi bước chân của thời gian, của không gian, xin được trao những đóa hoa xinh tươi nhất, dành tặng những tình cảm nồng nàn và chân thành nhất, bằng lòng trân trọng và sự biết ơn của tất cả nửa thế giới còn lại đến các chị, các mẹ, các em. 

Thanh Hương
Ảnh: Minh Thanh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI