Âm nhạc đường phố: Đặc sản của du lịch, văn hóa TP.HCM

11/12/2017 - 11:24

PNO - Tối 10/12, đêm diễn cuối cùng trong chuỗi 'Ho Chi Minh City Streetshow 2017' đã diễn ra tại phố đi bộ Nguyễn Huệ.

Theo ông Bùi Tá Hoàng Vũ – Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM cho biết: “Tính đến thời điểm hiện tại có tổng cộng 32 chương trình đã được tổ chức liên tục trong những ngày thứ 7 và chủ nhật, trừ những ngày mưa gió hay những chương trình lớn khác thay thế”.

Mỗi chương trình nơi đây thu hút khoảng 20 nghìn người xem, và trở thành “đặc sản” của người dân lẫn khách du lịch Thành phố.

Am nhac duong pho: Dac san cua du lich, van hoa TP.HCM
Ông Bùi Tá Hoàng Vũ tổng kết chương trình

Thông qua các chương trình này, ông Bùi Tá Hoàng Vũ cho biết TP.HCM đã có dịp giới thiệu đến du khách những nghệ sĩ tiêu biểu và văn hóa của Việt Nam đến với bạn bè quốc tế. Tại chương trình, nhiều ca sĩ đã kéo gần khoảng cách với công chúng hơn.

Nghệ sĩ Thanh Bùi – đại diện đơn vị tổ chức cũng cho biết đây không phải là kết quả quá lớn của Ho Chi Minh City Streetshow, nhưng sẽ là những bước rất quan trọng để tiếp tục kết nối du lịch văn hóa của người Việt Nam và đưa ra thế giới.

Am nhac duong pho: Dac san cua du lich, van hoa TP.HCM
Khán giả xem Ho Chi Minh City Streetshow ở phố đi bộ Nguyễn Huệ

Riêng với việc một lượng khán giả, du khách đổ về quá đông có thể gây ảnh hưởng đến các sinh hoạt khác, mà buổi biểu diễn mới đây cả Mỹ Tâm trong chương trình là một ví dụ, ông Bùi Tá Hoàng Vũ cho biết: “Chúng tôi sẽ điều chỉnh trong tương lai sao cho chương trình gắn kết không gian để phục vụ cho người dân”.

Am nhac duong pho: Dac san cua du lich, van hoa TP.HCM
Thanh Bùi trong Ho Chi Minh City Streetshow

Sắp tới, Sở Du lịch TP.HCM sẽ tiếp tục kết hợp với các tổ chức, đơn vị để tiếp tục mang những chương trình đậm dấu ấn văn hoá Việt đến phố đi bộ Nguyễn Huệ để phục vụ người dân và thu hút du khách.

Phương Quỳnh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI