Album nhạc xuân năm nay có gì lạ?

19/01/2016 - 11:10

PNO - Thị trường album nhạc xuân năm nay có nét khởi sắc với sự tham gia của các đơn vị sản xuất băng đĩa lớn và nhiều ca sĩ hào hứng đầu tư.

Đáng kể trước hết là CD Ly rượu mừng, do Phương Nam Phim phát hành. Album được công chúng quan tâm do trong danh mục nhạc phẩm có ca khúc Ly rượu mừng (Phạm Đình Chương) được cấp phép phổ biến. Album còn có nhiều bài hát giai điệu tươi vui như Bên em mùa xuân, Xuân quê tôi, Mùa xuân đầu tiên, Mùa xuân đó có em, Nói với em mùa xuân… với phần hòa âm chăm chút. Ly rượu mừng có sự góp giọng của Bảo Yến, Quang Linh, Quang Dũng, Phạm Thu Hà, Phi Nhung, Hà Anh Tuấn, Đoan Trang, Lê Minh, Phương Vy, Hoài Lâm và nhóm Ayor.

Album nhac xuan nam nay co gi la?
Ca khúc Ly rượu mừng được nhiều công chúng quan tâm

Ca sĩ Xuân Phú, giọng nam chuyên trị dòng nhạc trữ tình tưởng như chỉ phù hợp với các bài hát trầm buồn, bất ngờ tung album nhạc xuân Tình tự mùa xuân. Với những tình khúc xuân bất hủ như: Mộng chiều xuân (Ngọc Bích), Bến xuân (Văn Cao), Tình tự mùa xuân (Từ Công Phụng)… CD là một lựa chọn phù hợp cho những người ưa hoài niệm.

Ca sĩ Phương Thanh cũng góp mặt với CD Mùa xuân đầu tiên gồm các bài hát Mùa xuân đầu tiên (Văn Cao), Điệp khúc mùa xuân (Quốc Dũng), Xuân bên em (Lương Ngọc Châu)… được thể hiện khá tươi mới. Một gương mặt mới toanh trong lĩnh vực âm nhạc là hoa khôi Nam Em cũng mang không khí xuân đến với MV Tết sang, đánh dấu giai đoạn chuyển sang ca hát của cô.

Các album xuân 2016 hầu hết được đầu tư, trau chuốt từ thiết kế bìa đến các bản hòa âm do các tên tuổi Đức Trí, Hoài Sa, Võ Thiện Thanh, Ngô Minh Hoàng thực hiện.

Album nhac xuan nam nay co gi la?

Album nhạc xuân được xem là cuộc chơi lãng phí, khi sức mua trên thị trường kém do tình trạng khó khăn chung của thị trường băng đĩa truyền thống, tuổi thọ của album lại ngắn do mang tính thời điểm. Ca sĩ thường chọn cách làm MV và phát hành online. “Giờ này còn ai phát hành CD chứ, chỉ phát hành online thôi, tôi đi ngược xu hướng là vì thật lòng vẫn muốn CD được tồn tại. Cũng chính vì thế nên tôi dành rất nhiều tâm huyết cho album này”, ca sĩ Phương Thanh chia sẻ.

Trong khi đó, bà Phan Mộng Thúy, Giám đốc Phương Nam Phim cho biết: “Vài năm rồi, Phương Nam và các hãng khác không sản xuất đĩa nhạc xuân, vì băng đĩa giờ không bán được. Nhưng chúng tôi nghĩ, dù gì đi nữa thì ai trong chúng ta cũng muốn có sản phẩm mới mẻ trong những ngày tết, mà cứ bán đi bán lại album cũ cũng buồn. Do vậy, chúng tôi đầu tư cho album Ly rượu mừng, hy vọng với sự hứng khởi mà mọi người dành cho bài hát, khán giả sẽ tìm lại được cảm hứng mua đĩa xuân”.

Vẫn còn đó những người muốn được cầm trên tay sản phẩm âm nhạc xuân, như một thói quen, một nét đẹ p ngày tết. Việc được đầu tư bài bản khiến các album nhạc xuân được chú ý hơn. Phương Nam Phim tiết lộ Ly rượu mừng được đặt hàng số lượng lớn, ca sĩ Phương Thanh cũng cho biết album của chị đã có lãi.

Võ Hà

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI