Akira Phan 'thương không nói yêu không dám'...

09/06/2018 - 06:30

PNO - Có một Akira Phan rất khác trong ngày trở lại với khán giả âm nhạc...

"Giờ tôi ra đường là một sự nhịn, chín sự lành"

Chỉ vài năm trước thôi, ra đường mà có chuyện là Akira Phan bảo sẵn sàng...đánh nhau. "Hồi đó tính tôi nóng lắm. Bây giờ đã điềm đạm trầm tĩnh hơn rất nhiều rồi. Có chuyện gì cũng sẽ cười, một sự nhịn là chín sự lành" - Akira Phan chia sẻ vui.

Vài năm trước, anh cũng từng "gây chuyện lớn" ngoài đường đến nỗi fan phải gọi điện cho bố mẹ anh ra can thiệp. Mà không phải chỉ một lần. Akira Phan bảo "máu hỏa" trong người vơi đi có lẽ khi anh bước qua tuổi 30...

Akira Phan 'thuong khong noi yeu khong dam'...
Akira Phan "phiên bản" 2018

Akira Phan sinh năm 1985. Nếu so với những gương mặt ca sĩ trẻ hiện tại thì anh có lẽ đã là "thế hệ trước". Nhưng những ca khúc từng làm mưa làm gió thị trường âm nhạc gần 10 năm trước (Điều ước giản đơn, Mùa đông không lạnh...) vẫn được nhắc nhớ cùng cái tên Akira Phan như chưa bao giờ cũ. Suốt một thời gian dài, anh không xuất hiện trước báo giới hay sự kiện showbiz dù vẫn tích cực làm nghề. 

Lịch diễn của Akira Phan dày đặc trong và ngoài nước, có lượng fan không nhỏ trên trang cá nhân, fanpage nhưng Akira Phan gần như không cạnh tranh gì với đồng nghiệp về tần suất xuất hiện trên truyền thông. Một phần do "ngại PR bản thân" như lời anh nói, phần khác cũng vì thời gian một năm Akira phải ở nhà nghỉ ngơi theo yêu cầu của bác sĩ vì vấn đề sức khỏe.

Akira Phan 'thuong khong noi yeu khong dam'...

Akira Phan và Võ Tấn Phát vừa giành giải Quán quân Cặp đôi hài hước 2018

Cặp đôi hài hước (gameshow vừa kết thúc phát sóng trên Đài THVL1) là chương trình truyền hình đầu tiên Akia Phan xuất hiện trước khán giả màn ảnh nhỏ sau thời gian dài "im hơi lặng tiếng". Chương trình này cũng là dịp để Akira Phan bộc lộ khả năng hài "có sẵn trong máu", nhất là khi kết hợp ăn ý với bạn diễn Võ Tấn Phát (Quán quân cười xuyên Việt 2017) trong các tiết mục biểu diễn.

"Tôi mập vì thuốc và... vitamin của mẹ"

Mẹ Akira Phan nói thời gian con trai nghỉ bệnh, uống nhiều thuốc, cơ thể tích nước làm con cứ phát phì lên. "Ngày ra phim trường gặp Akira, tôi nghĩ...thôi chết mình rồi. Sau hai năm gặp lại, anh chàng phát tướng thấy rõ" - ĐD Mr Tô, thực hiện MV Thương không nói yêu không dám của Akira Phan nói vui. 

"Ở nhà mẹ là người liên tục bổ sung vitamin, nghiên cứu các món ăn thức uống bổ dưỡng cho cả nhà, nên kết quả là tôi...như vậy đấy" - Akira Phan bổ sung thêm. Thật ra anh không quá mập, chỉ là đầy đặn hơn so với thời mới nổi tiếng. Lại "im im" khá lâu nên sự xuất hiện trở lại lần này khiến không ít người ngỡ ngàng. 

Akira Phan 'thuong khong noi yeu khong dam'...
Mẹ Akira Phan (bìa phải) luôn bên cạnh chăm sóc, chia sẻ niềm vui cùng con trai

Thương không nói yêu không dám cũng là MV đầu tiên Akira Phan kết hợp quay với bạn diễn chương trình Cặp đôi hài hước (Võ Tấn Phát). "Thời gian tới tôi cũng sẽ thực hiện tiếp nhiều dự án âm nhạc, có sự tham gia của các gương mặt thuộc đội chơi khác của chương trình. Đây cũng là cách tôi lưu lại kỷ niệm đẹp cùng mọi người và chương trình Cặp đôi hài hước" - Akira Phan cho biết thêm.

Yêu ai sẽ... không dám nói

Tựa MV mới nhất cũng chính là tâm tư thật ngoài đời của Akira Phan. Chỉ khác câu chuyện trong phim ca nhạc trớ trêu hơn. Akira Phan nói ở tuổi 33, anh cũng đã đi qua nhiều mối tình, đã thấm thía vui buồn cả hạnh phúc lẫn tan vỡ...Nhưng điều mãi không thể thay đổi là tính nhút nhát trước người thầm thương trộm nhớ.

"Nếu tôi để ý một cô gái nào, sẽ chỉ dám đứng từ xa ngắm người ta thôi chứ không dám bày tỏ tình cảm trước. Thôi thì cứ để tùy duyên vậy" - Akira Phan bộc bạch. Trong thời gian chờ "duyên" tới, anh lo...kiếm tiền để "sau này có kinh tế vững vàng mà lo cho vợ con".

Akira Phan 'thuong khong noi yeu khong dam'...

Sẽ có thêm nhiều sản phẩm mới ra mắt sau Cặp đôi hài hước

Chỉ đi qua tuổi 30 Akira mới nghĩ đến điều này. Anh thừa nhận có lúc "kiếm tiền dễ quá" nên dám bỏ một số tiền khổng lồ chỉ để mua số điện thoại mình yêu thích. Nhưng giờ làm gì cũng phải "an toàn". Akira Phan "phiên bản" 2018 không chỉ thay đổi nhiều về vóc dáng mà cả trong suy nghĩ. Qua bao nhiêu mùa đông trong đời, Akira Phan đã thật sự trưởng thành.

MV Thương không nói yêu không dám cũng có thể được xem là sự trở lại với công chúng của Akira Phan album  (2015). MV dài 25 phút, kể câu chuyện tình éo le của ba nhân vật: Phan (Akira Phan), Phát (Võ Tấn Phát) và Hồng (nhân vật do Phan Thị Mơ đảm nhận). Một tình yêu trắc trở với kịch bản khá lạ, kết thúc bất ngờ. Tuy nhiên, với thời gian ghi hình gói gọn trong khoảng 24 giờ, bối cảnh phim chưa thật sự ấn tượng. 

Sự khác biệt lớn nhất chính là MV đã lồng ghép nhiều yếu tố hài hước. Akira Phan và Võ Tấn Phát cũng đã mang không khí của "cặp đôi hài hước" vào MV để có những phân đoạn gây cười cho khán giả. 

Diệp Nguyễn 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI