Aaron Carter nghiện ngập, trầm cảm: Vỡ tan một thanh xuân tươi đẹp

19/09/2019 - 11:05

PNO - Aaron Carter là thanh xuân, hình mẫu của nhiều thanh thiếu niên trên khắp thế - đó là chuyện của gần 20 năm trước. Aaron hiện tại như cú đấm đầy xấu hổ vào quá khứ.

“Hoàng tử nhạc pop” đầu tiên

Cuối những năm 1990, thời điểm mà Aaron Carter (sinh năm 1987) bắt đầu nổi tiếng ở độ tuổi vị thành niên, khán giả Mỹ chẳng tìm được người thứ 2 để trao danh hiệu “hoàng tử nhạc pop”. Aaron Carter có đủ tố chất để nổi tiếng vào thời điểm đó khi giọng hát trưởng thành hơn so với tuổi, một ngoại hình ưa nhìn và có người anh trai Nick Carter - thành viên nhóm nhạc nam Backstreet Boy nổi tiếng, 2 người chị song sinh là người mẫu.

Năm 7 tuổi, khi những đứa trẻ khác còn đang mải chơi, mải làm quen với môi trường mới thì Aaron Carter đã có nhóm nhạc riêng của mình. Năm 9 tuổi, cậu ký hợp đồng thu âm đầu tiên. Đến năm 13 tuổi, Aaron Carter được xem là đứa trẻ có gu ăn mặc sành điệu, giọng hát hoàn thiện hơn và những nét đẹp trên gương mặt cũng bắt đầu rõ ràng.

Không khó để Aaron Carter chiếm cảm tình của người nghe nhạc sau khi ra mắt I want Candy, Aaron's Party, That's how I beat shaq...

Aaron Carter nghien ngap, tram cam: Vo tan mot thanh xuan tuoi dep
Hình ảnh Aaron Carter từ cậu bé được săn đón đến những ngày trượt dài trong mớ hỗn độn từ sự nghiệp cho đến tình cảm

Trên tờ The Sun, tác giả bài viết cho biết thời điểm cuối những năm 1990 trở về sau, âm nhạc của Aaron dễ dàng được nghe thấy ở bất cứ đâu. Mọi người say sưa với âm nhạc, mê đắm chàng trai tóc vàng bồng bềnh. Trong 5 năm từ khi nổi tiếng, con số thu nhập của Aaron Carter là không tưởng với nhiều người. Năm 18 tuổi, cậu kiếm được 200 triệu USD/năm.

Ngày Aaron Carter còn trên đỉnh cao nghề nghiệp, khán giả trao cho anh danh xưng "hoàng tử nhạc pop". Justin Bieber (sinh năm 1994) được so sánh và xem như một phiên bản với hướng đi trong âm nhạc khá giống với Aaron, nhưng kỳ thực, nếu Aaron giữ được mình khỏi những cám dỗ thì Justin Bieber dẫu có thành công hơn, cũng không cướp được danh xưng ấy.

Nhưng việc nổi tiếng quá sớm cộng với khối tài sản đồ sộ chỉ sau 10 năm ca hát, khiến Aaron Carter không còn là chính mình. Ngoài Nick Carter, Aaron còn có 3 chị gái, trong đó một người tên là Leslie đã qua đời vì dùng ma tuý quá liều ở tuổi 25 (năm 2012). Đáng tiếc, Leslie là người chị gái gần gũi với Aaron hơn cả và chính anh đã "nối gót" người chị yêu quý.

Aaron Carter nghien ngap, tram cam: Vo tan mot thanh xuan tuoi dep
Aaron Carter và 4 anh chị trong gia đình của mình. Ảnh chụp thời điểm nam ca sĩ đang ở đỉnh cao của sự nghiệp.

Có nhiều lý do để Aaron Carter trượt dài khi đang ở đỉnh cao sự nghiệp. Một mái ấm không còn hạnh phúc có lẽ là cú sốc đầu tiên. Chuyện chia tay của bố mẹ những tưởng sẽ không quá tác động đến Aaron khi anh đã ở tuổi vị thành niên nhưng ngược lại, chúng khiến một đứa trẻ đang làm vai trò như cỗ máy kiếm tiền cho gia đình nhận ra được nhiều điều. 

Năm 2002, bố mẹ của Aaron đệ đơn kiện quản lý Lou Pearlman đã biển thủ hàng trăm ngàn USD tiền bản quyền cho album ra mắt năm 1998 của Aaron. Cách họ lấy lại cho con khoản thu nhập xứng đáng không có gì là xấu nhưng sau đó, Aaron nói rằng anh buồn vì có nhiều tiền, ba mẹ cũng ly hôn.

Aaron Carter nghien ngap, tram cam: Vo tan mot thanh xuan tuoi dep
Aaron và anh trai Nick đã 4 năm không liên lạc cho đến ngày, Nick yêu cầu toà án cấm Aaron đến gần gia đình mình

Đó là mất mát đầu tiên mà Aaron Carter phải trải qua. Nam ca sĩ cũng không ngờ biến cố gia đình lại mở đầu cho thời kỳ tuột dốc không phanh của anh cho đến nay.

Vỡ tan một thanh xuân tươi đẹp

Ngày 21/2/2008, Aaron Carter bị cảnh sát bắt tại Kimble County, Texas khi lái xe quá tốc độ. Điều đáng ngạc nhiên, trong chiếc xe nam ca sĩ đang lái, cảnh sát tìm thấy ma tuý. Aaron thừa nhận đã sử dụng chất kích thích, tìm đến rượu bia. Anh hầu như không tham gia nhiều tour diễn và hoãn ra mắt nhiều dự án âm nhạc.

Thời điểm đó, Aaron được mệnh danh là gã trai hư thứ thiệt khi cùng lúc hẹn hò với Lindsay Lohan và Hilary Duff. Sau khi xác định tình cảm nghiêm túc hơn với Hilary Duff, chia tay Landsay thì không bao lâu, cuộc tình sai trái ngay từ đầu của Aaron cũng không kéo dài được.

Ca khúc I'm all about you do Aaron Carter thể hiện:

 

Aaron lại lao vào rượu, chất kích thích để quên cuộc sống tạm bợ khi không nhiều nơi chào đón anh như trước, không gia đình, không bạn bè. Ngày 22/11/2013, Aaron đệ đơn yêu cầu phá sản để xoá món nợ hơn 3,5 triệu USD, chủ yếu nợ thuế thu nhập cá nhân. Năm 2003, Aaron cũng từng nợ 1,3 triệu USD tiền thuế và trả đủ vào năm 2004. Anh cho rằng bản thân luôn thực hiện đúng theo luật pháp nhưng ở thời điểm hiện tại, anh không còn tiền để chi trả cho con số khổng lồ từ thu nhập khủng nhiều năm trước.  

Đến tháng 7/2017, một lần nữa, Aaron bị bắt tại Georgia vì chạy xe quá tốc độ và trên xe của anh, cảnh sát tiếp tục tìm thấy ma tuý. Thời điểm này Aaron là một gã thanh niêm gầy trơ xương, cơ thể chi chít hình xăm, khuôn mặt hốc hác, mái tóc vàng bồng bềnh ngày nào nay thành xơ xác. Nhiều người từng là fan của Aaron, từng lớn lên cùng một giai đoạn với nam ca sĩ không khỏi ngỡ ngàng trước những gì nhìn thấy trước mặt.

Aaron Carter nghien ngap, tram cam: Vo tan mot thanh xuan tuoi dep
Aaron thời điểm sau khi cai nghiện

Chưa hết ồn ào, tháng 8/2017, Aaron nhận mình là người lưỡng tính. Nam ca sĩ cho rằng mình thích phụ nữ nhưng cũng bị thu hút bởi đàn ông. Anh phát hiện điều này từ năm 13 tuổi và đến năm 17 tuổi, anh trải qua một mối tình với nam giới. Aaron không tiết lộ danh tính người tình nhưng cho biết đó là một người gần gũi, có khoảng thời gian trưởng thành cùng nhau. Ngay sau khi gây thêm "cú sốc" cho truyền thông, nam ca sĩ trải qua 2 tháng cai nghiện trong trại giam và điều trị một số bệnh tâm lý, sức khoẻ.

Sau cai nghiện, Aaron xuất hiện trên chương trình The Docrist nói về tình trạng của mình. Vẻ ngoài hốc hác đáng kinh ngạc của nam ca sĩ tự thú rằng anh đã lạm dụng chất kích thích, sử dụng ma tuý nhiều như thế nào. Hệ miễn dịch của Aaron bị suy yếu. Anh suy dinh dưỡng, thiếu cân (cao 1,83m, nặng 52kg) và mắc một số bệnh rối loạn tiêu hoá khác. Aaron được khuyên nên đến các trung tâm điều trị và có nhân viên y tế bên cạnh.

Nghe theo chương trình, sau đó Aaron đến một trung tâm ở Malibu, Carlifornia. Trong những lý do nói với trung tâm về nguyên nhân sụt cân, nam ca sĩ cho biết anh trải qua biến cố mất đi người cha thân yêu vào tháng 5/2017, sau đó là việc chia tay với người yêu lâu năm khiến bản thân không kiểm soát được hành vi, cân nặng. Sau đợt điều trị, Aaron đạt số cân 75,5. Anh ra mắt album Love để đánh dấu sự quay lại nghiêm túc với âm nhạc.

Aaron Carter nghien ngap, tram cam: Vo tan mot thanh xuan tuoi dep
Nhìn lại Aaron ngày trước, những khán giả hâm mộ nam ca sĩ không khỏi nuối tiếc

2018 là năm tươi sáng nhất của Aaron từ khi anh trượt dài trong cô đơn, đau đớn vì chia ly người thân và lạm dụng ma tuý. Tình yêu giữa nam ca sĩ và người mẫu Lina Valentina cũng biến anh từ một gã trai hư muốn có một gia đình hạnh phúc thật sự. Cả anh và cô lên kế hoạch đám cưới, sinh con.

“Tôi đang ở thời điểm tuyệt vời nhất về mặt tinh thần, thể chất và cảm xúc. Cuối cùng, tôi đã mua ngôi nhà đầu tiên và sẽ sớm cầu hôn bạn gái của mình. Chúng tôi đã mong đợi điều này từ lâu”, Aaron viết lên trang cá nhân. Và, sau hơn nửa năm từ lời hứa ấy, Aaron và Lina Valentina chia tay nhau.

Aaron Carter nghien ngap, tram cam: Vo tan mot thanh xuan tuoi dep
Lina Valentina, người phụ nữ từng giúp Aaron vượt qua thời điểm khủng hoảng trong cuộc đời, giờ không còn bên cạnh nam ca sĩ

Lần gần nhất xuất hiện trên báo chí, Aaron Carter thú nhận đang mắc hàng loạt bệnh liên quan đến sức khỏe tâm thần. "Chẩn đoán cuối cùng là tôi đang bị rối loạn đa nhân cách, tâm thần phân liệt, lo lắng cấp tính và hưng trầm cảm. Tôi được kê thuốc điều trị rối loạn tâm thần, chống lo âu. Đây là sự thật của tôi, không có gì phải giấu giếm", Aaron nói.

Tuy nhiên, nam ca sĩ cho biết việc anh trai Nick Carter đệ đơn yêu cầu toà án cấm anh tới gần gia đình của Nick là điều khiến anh đau buồn nhất. Anh cho rằng mình không muốn giết vợ con của anh trai như lời Nick cáo buộc, nhưng nếu Nick khẳng định như thế, Aaron sẽ dành thời gian để bản thân lấy lại cân bằng về sức khoẻ, tinh thần thay vì quan tâm đến cuộc sống của người khác.

Aaron Carter nghien ngap, tram cam: Vo tan mot thanh xuan tuoi dep
Aaron từng là thanh xuân của nhiều người cho đến khi anh trượt dài trong những biến cố của cá nhân, của hào quang từ sự nổi tiếng. Dù điều gì xảy ra thì sau cùng, khán giả vẫn cảm thấy tiếc nuối.

“Từ giờ đến cuối đời, tôi cầu xin anh hãy để tôi yên. Từ lâu, tôi chưa hề gặp gia đình anh và Nick à, anh đã bắt nạt tôi từ bé đến nay. Mọi người đều biết chuyện này”, Aaron viết trên trang cá nhân và cho biết 2 anh em đã không nhìn mặt nhau suốt 4 năm nay.

Aaron Carter buồn cho hoàn cảnh hiện tại nhưng anh có nhiều vấn đề bất ổn về mặt tâm lý, sức khoẻ mà chính mình không nhận ra. Nam ca sĩ nói rằng mình biết các vấn đề mà bản thân đang mắc phải: “Tôi lo lắng về sức khỏe của mình bởi vì mọi người nói rằng trông tôi giống như bị AIDS, ung thư hoặc như sắp chết. Tôi sẽ tự cứu mình”.

Aaron vừa tuyên bố tạm hoãn sự nghiệp để tập trung chữa trị các bệnh về sức khoẻ, tinh thần. Anh cũng cho biết mình không muốn chết như chị gái Leslie nên tuyệt đối không sử dụng ma tuý quá liều.

Minh Tú

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI