6 điều bí ẩn về cái chết của Công nương Diana

20/06/2017 - 08:25

PNO - Ngày 31/8 tới là tròn 20 năm ngày Công nương Diana qua đời. 20 năm qua, những câu hỏi về cái chết của bà vẫn liên tục được đặt ra mà không có lời giải đáp. Những điều bí ẩn cho đến nay vẫn cứ là bí ẩn.

Chiếc xe chở Diana đã được đổi vào thời điểm cuối cùng

Rạng sáng ngày 31/8/1997, một chiếc Mercedes khác với chiếc ban đầu đã được dùng để đón Diana cùng bạn trai tỷ phú Dodi của bà. Đó cũng là chiếc xe gặp nạn, khiến Diana qua đời.

6 dieu bi an ve cai chet cua Cong nuong Diana
Chiếc Mercedes chở Diana dúm dó sau tai nạn

Nhiều câu hỏi đã được đặt ra cho sự thay đổi bất thường này, nhất là khi khám nghiệm hiện trường, Diana được phát hiện không hề thắt dây an toàn – một điều cực kỳ không hợp lý nếu so với thói quen và việc tuân thủ nguyên tắc an toàn của bà. Một giả thiết đã được đưa ra khi đó, rằng dây đai an toàn của xe khi ấy bị trục trặc.

Điều kỳ quái về chiếc dây đai này cho đến nay không một ai lý giải được.

Không có dữ liệu camera hiện trường

Để tránh cánh săn ảnh, tài xế của Diana được cho là đã chọn lựa tuyến đường ít ai ngờ tới, dọc theo sông Seine và phải qua đường hầm Pont d'Alma – nơi được xem là một trong những địa điểm xảy ra nhiều vụ tai nạn thương tâm nhất.

6 dieu bi an ve cai chet cua Cong nuong Diana
Hiện trường vụ tai nạn

Điều đáng nói là sau khi tai nạn diễn ra, người ta phát hiện một sự trùng hợp đến lạ kỳ: các camera của tuyến đường này hay địa điểm xảy ra tai nạn đều không cung cấp được dữ liệu cần thiết nào như nó thường thế.

Tháng 12/2006, The Independent còn đưa ra lời khẳng định, đã có đến 14 chiếc camera được lắp đặt trong đường hầm Pont de l’Alma nhưng không có bất cứ hình ảnh cụ thể nào ghi lại thời khắc vụ tai nạn xảy ra. 

Thời gian đưa Diana đến bệnh viện quá lâu

Theo hồ sơ điều tra được công bố, cuộc điện thoại gọi cấp cứu là vào lúc 0h26 phút sáng ngày 31/8/1997 nhưng phải đến 2h06 cùng ngày, xe cấp cứu mới đưa được Công nương đến bệnh viện Pitié-Salpêtrière – một khoảng thời gian quá lâu.

6 dieu bi an ve cai chet cua Cong nuong Diana
Hình ảnh Diana và người tình tỷ phú được một camera thang máy ghi lại trước khi xảy ra tai nạn vài tiếng

Ngoài ra, bác sĩ đã yêu cầu mọi người bỏ qua bệnh viện Hôtel-Dieu gần nhất với lý do bệnh viện này không đủ điều kiện, mà chạy đến bệnh viện xa hơn. Đó là chưa kể tốc độ của xe cứu thương khi ấy chỉ bằng người đi bộ với vận tốc 19km/giờ.

Sự việc sau đó giải thích như sau, kể từ thời điểm 0h26: mất 4 phút để cảnh sát có mặt tại hiện trường, mất thêm 10 phút để bác sĩ nổi tiếng về chấn thương và cấp cứu đặc biệt Jean-Marc Martino có mặt; sau khi bác sĩ có mặt, mất thêm 20 phút nữa để đưa Diana đầy thương tích ra khỏi xe, rồi 18 phút sau đó bà được đưa và xe cấp cứu… và việc xe cứu thương đi quá chậm là để tránh giằng xóc nhằm giữ an toàn tốt hơn cho Công nương.

Các mốc thời gian ấy dường như không có sự bất thường lớn lao nào đủ để tạo ra luận cứ nghi ngờ, nhưng vẫn không làm thoả mãn được những hoài nghi còn vương vất.

Bức thư tự dự đoán về tai nạn của Diana

Sau khi Diana qua đời một thời gian, nhiều bức thư tay của bà đã được công bố. Điều đáng nói là trong đó có một bức, được viết 11 tháng trước khi tai nạn xảy ra, trong đó bà cho rằng mình sẽ bị ám sát trong nay mai, và vụ ám sát ấy có thể sẽ được sắp xếp như một tai nạn xe hơi. Trong thư, bà không ngại ngần cho rằng người sắp xếp tai nạn ấy là chồng cũ mình – Hoàng tử Charles.

6 dieu bi an ve cai chet cua Cong nuong Diana
 

Tuy nhiên, cho đến nay vẫn chưa có thông tin gì về một cuộc giám định để xác định đó thật sự là chữ viết của Diana hay không, và có liên quan đến tai nạn của bà hay không.

Ánh đèn flash trong đường hầm

Nhiều nhân chứng của cuộc điều tra đã nhắc đến một tia sáng bỗng dưng loé lên trong đường hầm, và đây được cho là nguyên nhân khiến tài xế của Diana lái xe chao đảo dẫn đến tai nạn.

Rất nhiều giả thiết được đặt ra cho ánh sáng lạ lùng này, trong đó có cả việc đó là ánh sáng flash từ máy ảnh của các paparazzi.

Tuy nhiên, khi Richard Tomlinson – một cựu nhân viên mật vụ Anh – bật mí rằng trước đó một chính trị gia người Serbia cũng bị ám sát giống kiểu như vậy, mọi nghi ngờ đã càng dâng cao.

6 dieu bi an ve cai chet cua Cong nuong Diana
Hiện trường tai nạn

Theo Richard Tomlinson, cách sử dụng ánh đèn đột ngột làm chói mắt tài xế khi xe vào đường hầm vốn được các mật vụ xem là một cách hoàn hảo để tạo ra vụ tai nạn giao thông ngẫu nhiên. Kỹ thuật này được MI6 thường xuyên sử dụng trong các vụ mưu sát.

Bí ẩn về mẫu máu của tài xế Henri Paul

Ở thời điểm Công nương Diana gặp nạn, Henri Paul là tài xế của chiếc xe định mệnh ấy. Theo kết luận của cơ quan chức năng Pháp, tai nạn xảy ra là do Henri Paul lái xe trong tình trạng say rượu. Theo đó, khi cảnh sát Pháp công bố kết quả xét nghiệm máu của Henri Paul thì nồng độ cồn của tài xế này cao gấp 3 lần mức cho phép, tương đương với 10 ly rượu mạnh.

6 dieu bi an ve cai chet cua Cong nuong Diana
Tài xế Henri (bìa phải) chết ngay tại chỗ, nhưng nhiều người đặt giả thiết về sự "hy sinh" của ông cho một âm mưu.

Tuy nhiên, thông tin này bị phủ nhận hoàn toàn bởi những người có mặt trong bữa tiệc ngày hôm đó. Các khách mời đều xác nhận Henri Paul chỉ uống 2 ly rượu, và hoàn toàn không hề có biểu hiện say xỉn nào khi đến đón Diana. Hầu tước Stevens, một cựu thành viên thượng nghị viện ở Anh, cũng xác nhận với gia đình Henri Paul rằng tài xế này không say xỉn, camera ghi lại ở khách sạn Ritz cũng cho thấy Henri Paul không hề có biểu hiện quá chén như kết quả điều tra của cảnh sát Pháp.

Chưa kể, một nguồn tin cho hay, sau cái chết của Công nương Diana, số tiền trong tài khoản của Henri Paul bỗng dưng lại tăng lên một cách bất ngờ, khiến nhiều người gợn lên giả thiết về một sự "hy sinh" nào đó của ông cho một âm mưu ám sát.

Nguyễn Thương (T.H)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI