20 phim nổi bật của VN qua các kỳ sẽ được chiếu lại

24/11/2017 - 18:02

PNO - 20 bộ phim nổi bật trong suốt 20 kỳ Liên hoan phim đã diễn ra được BTC lựa chọn để chiếu lại trong Liên hoan phim Việt Nam lần này.

Nổi gió, Em bé Hà Nội, Chị Tư Hậu, Chung một dòng sông, Bao giờ cho đến tháng 10… sẽ được chiếu lại tại Liên hoan phim Việt Nam lần thứ XX ( LHP VN), khai mạc vào tối nay, 24/11, tại Đà Nẵng. Hoạt động này nằm trong chương trình Những bộ phim đạt giải cao tại các kỳ Liên hoan phim Việt Nam, nhằm gợi nhắc lại những dấu ấn đặc biệt trong các kỳ LHP VN trước đây. 

20 phim noi bat cua VN qua cac ky se duoc chieu lai
 
20 phim noi bat cua VN qua cac ky se duoc chieu lai
NSƯT Thuỵ Vân trong Nổi gió, sản xuất năm 1966 và ngoài đời khi đã hơn 70 tuổi

Đây là thông tin được đông đảo khán giả và người làm phim chờ đón, vì từ LHP lần thứ nhất năm 1970, Nổi gió – bộ phim đầu tiên của điện ảnh VN nói về cách mạng miền Nam, nhiều người chưa được tiếp cận chính thức.

Song song với chiếu phim, những diễn viên, đạo diễn, biên kịch gạo cội của các thế hệ điện ảnh Việt Nam cũng sẽ có mặt để giao lưu, gặp gỡ với khán giả và những người yêu điện ảnh.

20 phim noi bat cua VN qua cac ky se duoc chieu lai
NSND Lan Hương trong Em bé Hà Nội lúc mới 10 tuổi

Trong kỳ LHP lần thứ XX, một điểm mới được chờ đón là Giải thưởng phim Asean. Đây là giải thưởng hướng đến các tác phẩm điện ảnh xuất sắc nhất và các nhà làm phim, nghệ sĩ điện ảnh có sức sáng tạo nổi bật trong các nước Asean để vinh danh hàng năm, đồng thời phát hiện và khích lệ tài năng mới của điện ảnh khu vực. Đây cũng là lần đầu tiên Giải thưởng phim Asean được giới thiệu và trong những lần tiếp theo sẽ được luân phiên tổ chức tại các nước Asean.

20 phim noi bat cua VN qua cac ky se duoc chieu lai
Một phân cảnh trong Bao giờ cho đến tháng 10

Ngoài ra, trong suốt 5 ngày diễn ra LHP lần thứ XX, từ 24 – 28/11, tại thành phố Đà Nẵng, các hoạt động bên lề cũng được tổ chức như: Triển lãm Dấu ấn điện ảnh Việt Nam qua 20 kỳ LHP VN; Hội thảo Con đường đưa điện ảnh Asean ra thế giới, Hội thảo Liên hoan phim VN trong sự nghiệp phát triển điện ảnh dân tộc; Các chương trình giao lưu nghệ sĩ điện ảnh với khán giả, học sinh, sinh viên và với lực lượng vũ trang; Chương trình chiếu phim ngoài trời và biểu diễn thời trang…

20 phim noi bat cua VN qua cac ky se duoc chieu lai
Buổi họp báo LHP VN lần thứ XX được tổ chức tại Đà Nẵng vào sáng nay 24/11 thu hút nhiều cá nhân, đơn vị tham dự

Sự kiện LHP VN lần thứ XX dự kiến có sự tham gia của hơn 200 khách mời; gần 800 nghệ sĩ, các nhà sản xuất, phát hành, phổ biến phim, các tổ chức điện ảnh, công ty điện ảnh và truyền thông có phim dự thi và phim được trình chiếu trong Liên hoan phim; gần 50 đại biểu quốc tế và đại diện ngoại giao của các đoàn. 

20 phim noi bat cua VN qua cac ky se duoc chieu lai
Sân khấu lễ khai mạc vào tối nay

Theo ban tổ chức LHP lần này, Hội đồng tuyển chọn đã chọn được 129 bộ phim thuộc các loại hình phim, từ 34 đơn vị sản xuất phim trên cả nước và 10 quốc gia thuộc khối Asean để đưa vào các hạng mục của LHP. Trong đó, phim dự thi: 16 phim truyện điện ảnh; 26 phim tài liệu, 17 phim khoa học; 18 phim hoạt hình.

Vào 20 giờ hôm nay, 24/ lễ khai mạc sẽ diễn ra  tại Nhà hát Trưng Vương, thành phố Đà Nẵng. Chương trình sẽ được truyền hình trực tiếp trên VTV2 - Đài Truyền hình Việt Nam và Đài Phát thanh - Truyền hình thành phố Đà Nẵng tiếp sóng trực tiếp.

Minh Tú

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI