2 nhân vật đặc biệt trong cuộc đời kẻ 'thay người tình như thay áo' Taylor Swift

14/08/2019 - 15:08

PNO - Taylor Swift có thể hung hăng, bốc đồng, sẵn sàng rời bỏ bất cứ ai, nhưng có 2 nhân vật đặc biệt mà cô luôn trân quý.

Trên tạp chí thời trang Vogue tháng 9, 2 nhân vật đặc biệt của Taylor Swift vừa lộ diện. 

Nhiều người nói rằng kho âm nhạc của Taylor Swift có được là nhờ vào những mối quan hệ lãng mạn đã đến và đi trong cuộc đời cô. Nếu không có những giây phút hạnh phúc và đau khổ tận cùng, chưa chắc âm nhạc của Taylor Swift nhiều màu sắc đến thế. Nhưng so với những mối quan hệ biến thiên liên tục, trong câu chuyện cảm xúc của Taylor Swift, vẫn có 2 người mà với cô, vị trí và tình cảm là bất di bất dịch. 

Trong bài phỏng vấn trên Vogue tháng 9, khi được hỏi về bệnh tình của mẹ, Taylor khựng lại đôi chút và nói rằng bệnh của mẹ cô đã trở nặng. Sau đợt hoá trị đầu tiên và có chuyển biến tích cực, căn bệnh ung thư của mẹ ca sĩ lại tái phát. Lần này, sức khỏe của bà xấu đi nhưng Taylor không muốn nhắc đến nhiều. Cô chỉ nói: “Đó là điều mà gia đình tôi đang trải qua”. 

2 nhan vat dac biet trong cuoc doi ke 'thay nguoi tinh nhu thay ao' Taylor Swift
Taylor Swift bên cạnh bố mẹ

So với hình ảnh thường thấy của một Taylor Swift luôn biến hoá, mạnh mẽ trên sân khấu, sẵn sàng đáp trả những ai bắt nạt mình thì sự lúng túng đó của cô cho thấy một con người hoàn toàn khác. “Đó là một câu chuyện tình yêu đặc biệt”, trang Eonline nhận xét về mối quan hệ giữa Taylor Swift và bố mẹ của cô.  

Taylor Swift sinh ra ở Reading, tiểu bang Pennsylvania, Mỹ. Bố cô làm môi giới bất động sản, mẹ là giám đốc của quỹ đầu tư mua bán cổ phiếu. Thấy Taylor sớm bộc lộ năng khiếu âm nhạc từ nhỏ nên năm con gái lên 11 tuổi, cả nhà chuyển đến thành phố Nashville, tiểu bang Tennessee, Mỹ để tiện cho Taylor theo đuổi đam mê nghệ thuật.

“Không phải cha mẹ nuông chiều tôi, mà họ tin đó mới là cách hỗ trợ tôi tốt nhất”, Taylor nói. Cô nhớ lại lần đi “chào hàng” với các hãng thu âm, một cô bé 11 tuổi phải làm tất cả trong khi mẹ và em trai ngồi chờ trên xe. “Xin chào, tôi là Taylor. Tôi 11 tuổi. Tôi muốn có một thỏa thuận thu âm. Hãy gọi cho tôi”, Taylor rời đi sau khi nói xong lời chào và dường như không ai ấn tượng với cô lẫn sản phẩm cô mang tới.

2 nhan vat dac biet trong cuoc doi ke 'thay nguoi tinh nhu thay ao' Taylor Swift
Ngày gia đình cô còn sống ở trang trại ngoại ô thành phố Reading, tiểu bang Pennsylvania.

Cho đến khi Taylor nổi tiếng hơn, bố mẹ cô vẫn giữ nguyên thái độ với con gái. Họ không xem việc cô biết đàn guitar ở độ tuổi 12 là một điều đặc biệt ghê gớm như cách các hãng thu âm đánh giá tài năng của con gái họ. Việc Taylor lao đầu vào tập đàn hàng giờ liền đến nứt và chảy máu các đầu ngón tay cũng không phải là sự kiện để cả gia đình lo lắng, vì đó là con đường mà Taylor lựa chọn.

Taylor biết sự im lặng đó là một đặc ân đối với cô, không định hướng, không chi phối, không tạo áp lực. Giống như việc cả gia đình chuyển đến nơi khác sống để Taylor được phát triển sự nghiệp một cách tốt hơn, họ không tốn nhiều thời gian suy nghĩ. "Tôi biết mình là lý do khiến gia đình chuyển đi nhưng mọi người đã cố gắng không gây áp lực cho tôi. Giống như: “Chà, dù sao chúng ta cũng cần thay đổi không gian sống một chút”, họ nghĩ thế để cảm thấy dễ thở hơn”, nữ ca sĩ chia sẻ.

2 nhan vat dac biet trong cuoc doi ke 'thay nguoi tinh nhu thay ao' Taylor Swift
Bên cạnh sự thành công của Taylor Swift luôn có bố mẹ đồng hành

Trong một lần trả lời báo chí, mẹ của Taylor Swift nói rằng, gia đình chưa bao giờ ép buộc Taylor phải làm điều gì cả. Theo nghệ thuật là đam mê của Taylor nhưng “sẽ luôn có một lối thoát để trở về cuộc sống bình thường nếu con khẳng định, nghệ thuật không phải là điều con muốn theo đuổi”. Bà Andrea Swift nhắc lại nhiều lần về việc để con gái được tự do trong cuộc sống của mình theo cách mà con mong muốn nhất.

2 nhan vat dac biet trong cuoc doi ke 'thay nguoi tinh nhu thay ao' Taylor Swift
Bố Taylor luôn dành sự ngợi khen cho những việc làm của con gái. Ông ủng hộ cô vô điều kiện.

Andrea Swift nói rằng con gái bà thích được công nhận, thích nhận được sự chú ý tích cực từ người hâm mộ với âm nhạc mà cô tạo ra. Bà khẳng định chưa bao giờ nghe Taylor nói rằng: “Tôi muốn giàu có”, “Tôi muốn nổi tiếng” hoặc “Tôi muốn trở thành một ngôi sao”.

“Tôi tự hào về con gái khi nó đang sống cuộc đời mà nó mong muốn. Trong sự nghiệp, không phải lúc nào cũng sẽ có giải thưởng hoặc sự chú ý hay nổi tiếng, nhưng nếu Taylor viết được những ca khúc hay, tích cực thì tốt”, bà Andrea Swift nói.

Ca khúc The best day, Taylor sáng tác dành tặng cho gia đình của mình, đặc biệt là mẹ. Một clip nhỏ ghi lại những hình ảnh sinh hoạt của gia đình được cô lồng vào trong ca khúc:

 

Về cách giáo dục của bố và mẹ, Taylor nói rằng mẹ dạy dỗ mình nhiều hơn và cô phần nào thừa hưởng tính cách của mẹ. “Mẹ dạy tôi cách sống độc lập, logic và thực tế. Tôi đã được nuôi dưỡng bởi một người phụ nữ mạnh mẽ như vậy. Tôi nghĩ rằng mình giống mẹ, không muốn làm điều gì nửa chừng”. Nhắc đến bố, nữ ca sĩ cho biết ông như một con gấu bông lớn, ấm áp, luôn cho mọi thứ con gái làm là hoàn hảo.

Taylor từng trải qua nhiều biến cố trong sự nghiệp, cô không có nhiều bạn để tâm sự. Người bạn mà cô từng xem thân nhất vào năm 13 tuổi là mẹ, bây giờ vẫn như thế. Taylor nhớ kỷ niệm mẹ chở cô đi khắp các con đường xung quanh thị trấn mới, để nhìn ngắm những nơi cô chưa được đặt chân tới, chỉ để Taylor bớt căng thẳng với việc thu âm.

2 nhan vat dac biet trong cuoc doi ke 'thay nguoi tinh nhu thay ao' Taylor Swift
Em trai điển trai của Taylor Swift - Austin Swift

Cho đến khi lớn hơn, với nhiều vấn đề xảy ra, nếu người ngoài không cho Taylor cơ hội để né tránh thì cô “luôn có một lối thoát là mẹ”. Một bữa ăn ngon được mẹ cô dọn lên mà không có bất kỳ câu hỏi nào được đưa ra. Bà cũng là người luôn lắng nghe Taylor nói và không bảo cô nên làm gì.

Ngày Taylor Swift phát hiện mẹ bị bệnh vào năm 2015, ngoài buồn bã, cô nhắc những người con khác hãy thường xuyên đưa bố mẹ đi khám định kỳ để nếu rơi vào tình huống xấu, vẫn còn nhiều thời gian để điều trị. Mẹ Taylor vì quá đau và vì cô thúc ép mới chịu đi khám. Kết quả nhận về thật đáng buồn và điều đó khiến Taylor hối hận.

2 nhan vat dac biet trong cuoc doi ke 'thay nguoi tinh nhu thay ao' Taylor Swift
Gia đình của Taylor Swift, điều cô trân trọng nhất trong cuộc sống

Đầu tháng 3 năm nay, Taylor cho biết căn bệnh của mẹ cô lại tái phát, ba cô cũng đang đối mặt với việc điều trị ung thư. Cả hai nhân vật đặc biệt trong cuộc đời Taylor đều đang chống chọi với cơn bạo bệnh. Từ giờ phút đó, Taylor biết ý nghĩa của cuộc sống không phải là căn nhà 1,4 triệu USD cô mua được cho bố mẹ vào năm mình 21 tuổi mà là sức khoẻ, sự quan tâm mỗi ngày dành cho người thân.

"Bố mẹ tôi đều bị ung thư và mẹ tôi hiện đang chiến đấu với nó một lần nữa. Điều đó dạy tôi rằng có những vấn đề thực sự không đơn giản, như căn bệnh ung thư này. Tôi đã từng rất lo lắng về những vui buồn hàng ngày của bản thân cho đến khi, tôi dành tất cả sự quan tâm và cầu nguyện thường nhật cho vấn đề thực sự bây giờ, là căn bệnh mà bố mẹ đang mang trong mình", nữ ca sĩ nói.

Minh Tú

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI