2 ái nữ nhà nghệ sĩ Châu Thanh và nghệ sĩ Chánh Linh 'đọ' tài nhau

22/05/2017 - 20:00

PNO - Hai cô con gái cưng của NS Châu Thanh và NS Chánh Linh là Châu Ngọc Tiên – Mai Xuân Thy sẽ cùng nhau "đọ sức" nhau trong cuộc thi Sao nối ngôi mùa 2.

Cùng là con gái của các nghệ sĩ (NS) cải luơng, cùng đam mê dòng nhạc nhẹ thay vì cải luơng như cha, nhưng con đường đời của hai cô gái trẻ lại có khá nhiều khác biệt.

Châu Ngọc Tiên là kết quả 10 năm tình yêu của NS Châu Thanh và người vợ đầu tiên, Ngọc Huyền Châu. Vốn được cha mẹ cưng chiều và cuộc sống gia đình tương đối khá giả, Châu Ngọc Tiên được ba mẹ hướng nhiều hơn đến việc học hành, bởi ba mẹ Châu Ngọc Tiên đã hiểu những khó khăn, cực nhọc của cuộc đời nghệ sĩ nên không muốn con gái cưng đi theo con đường nghệ thuật.

2 ai nu nha nghe si Chau Thanh va nghe si Chanh Linh 'do' tai nhau

Châu Ngọc Tiên và ba mẹ, NS Ngọc Huyền Châu - Châu Thanh

Dẫu vậy, ước mơ được bước đi trên con đường nghệ thuật vẫn là giấc mơ đi theo Châu Ngọc Tiên từ những ngày thơ ấu. Nhưng, không chọn con đường của ba mẹ, Châu Ngọc Tiên gắn với những ca khúc nhạc trẻ và “nuôi mộng” trở thành ca sĩ.

Năm 17 tuổi, với quyết tâm thể hiện đam mê của mình, Châu Ngọc Tiên đã dùng toàn bộ số tiền dành dụm được để thực hiện MV đầu tiên với ca khúc Em không thể quên do chính cô sáng tác. MV nhận sự ủng hộ của khá nhiều bạn trẻ. Thành công đầu tiên từ “cú liều mình” của Châu Ngọc Tiên đã đủ sức thuyết phục ba mẹ cho cô đi theo con đường ca hát chuyên nghiệp.  

Riêng Mai Xuân Thy, là con gái của NS Chánh Linh (Phó đoàn Hương Miền Tây tỉnh Vĩnh Long năm 1993-1997) – người được nhiều NS biết với hình ảnh của một NS đa năng: tác giả kịch bản, diễn viên cải lương, ca múa, nhạc kịch, bầu show các chương trình tạp kỹ... nhưng cô lại không có nhiều may mắn như Châu Ngọc Tiên. 

2 ai nu nha nghe si Chau Thanh va nghe si Chanh Linh 'do' tai nhau

Mai Xuân Thy và cha- NS Chánh Linh

Ba mẹ ly hôn khi Mai Xuân Thy mới 4 tuổi, cô về sống với ngoại. Không được gia đình ủng hộ cho đi theo nghề hát nhưng Mai Xuân Thy đã cố gắng thuyết phục ba cho lên Sài Gòn học thanh nhạc và đi hát.

Năm 15 tuổi, cô bé Mai Xuân Thy lên Sài Gòn, tự tìm chỗ học thanh nhạc để bắt đầu công việc của một ca sĩ tự do. 

Châu Ngọc Tiên và Mai Xuân Thy sẽ cùng "đọ" tài nhau tại chương trình Sao nối ngôi 2017. Châu Ngọc Tiên cũng là thí sinh nhỏ tuổi nhất chương trình. Ngọc Tiên cho biết cô khá hồi hộp vì đây là cơ hội đầu tiên để cô và ba có thể cùng đứng trên một sân khấu và thể hiện lại những trích đọan từng gắn liên với tên tuổi của NS Châu Thanh.

Cùng với Châu Ngọc Tiên và Mai Xuân Thy, chương trình Sao nối ngôi mùa 2 còn có sự góp mặt của các gương mặt đã ít nhiều quen thuộc với khán giả như Gia Bảo, Trịnh Tuấn Vỹ, Lương Bằng Quang và Trường Giang.

Tập đầu tiên của chương trình có chủ đề Tự do sẽ phát sóng vào lúc 21g ngày 25/5 trên kênh THVL1. 

Nguyễn Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI