18 năm nhớ Trịnh Công Sơn với hàng loạt đêm nhạc trên khắp cả nước

29/03/2019 - 10:21

PNO - Gần 2 thập niên kể từ ngày nhạc sĩ về với cõi vĩnh hằng nhưng âm nhạc và những giá trị mà ông để lại luôn được người đi sau trân trọng, giữ gìn.

Ngày 1/4 tới đây là kỷ niệm 18 năm ngày mất của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn. Những ngày này, làng nhạc Việt cũng trở nên rộn ràng hơn khi nhiều sự kiện âm nhạc được tổ chức để tưởng nhớ Trịnh Công Sơn và âm nhạc của ông. Gần 2 thập niên trôi qua, âm nhạc của ông vẫn còn đó và được nhiều thế hệ khán giả yêu thích.

18 nam nho Trinh Cong Son voi hang loat dem nhac tren khap ca nuoc
Ngày 1/4/2019 là kỷ niệm 18 năm ngày mất của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn.

Tối 30/3, đêm nhạc Gọi tên bốn mùa sẽ diễn ra tại Sân vận động Hoa Lư, Q.1, TP.HCM do gia đình nhạc sĩ Trịnh Công Sơn tổ chức. Ban tổ chức (BTC) phát 20.000 vé miễn phí cho khán giả, từ ngày 18/3 tại nhiều địa điểm. Tham gia trình diễn trong đêm nhạc này có các ca sĩ: Hồng Nhung, Bằng Kiều, Lệ Quyên, Đức Tuấn, Lân Nhã, Đồng Lan... 

Chiều tối 1/4, gia đình cố nhạc sĩ đồng tổ chức đêm nhạc 18 năm nhớ Trịnh Công Sơn với một số đơn vị tài trợ tại Đường sách Nguyễn Văn Bình, Q.1, TP.HCM. Chương trình nhằm gây quỹ học bổng Trịnh Công Sơn và ủng hộ bữa cơm cho bệnh nhân nghèo. Đêm nhạc có sự tham gia của các ca sĩ Hồng Nhung, Quang Dũng, Đức Tuấn, Đồng Lan, Mai Quốc Việt, Trọng Luân, Huy Khang... Những nhạc công, nhạc sĩ hàng đầu đảm nhận vai trò chơi nhạc trong đêm diễn này có: Trần Mạnh Tuấn, An Trần, Đức Mạnh, Đức Thịnh...

18 nam nho Trinh Cong Son voi hang loat dem nhac tren khap ca nuoc
Hồng Nhung có mặt ở hầu hết đêm nhạc tưởng niệm nhạc sĩ Trịnh Công Sơn.

Ngày 2 và 3/4/2019, đêm nhạc 18 năm nhớ Trịnh Công Sơn được tổ chức tại Nhà hát TP.HCM, do gia đình nhạc sĩ kết hợp với Trung tâm tổ chức biểu diễn và điện ảnh TP.HCM. Chương trình sẽ có sự góp mặt của khách mời đặc biệt, nữ ca sĩ nổi tiếng Nhật Bản Tokiko Kato, từng biểu diễn thành công ca khúc Diễm xưa bằng tiếng Nhật. Trong 2 đêm diễn này, nữ ca sĩ dự định hát Ngủ đi con Diễm xưa. Tuy nhiên, ca khúc Ngủ đi con sáng tác trước 1975, chưa được cấp phép lưu hành nên gia đình Trịnh Công Sơn đang xin cấp phép. Nếu không được duyệt sẽ phải thay thế bằng ca khúc khác.

Chương trình có sự góp mặt của nhiều ca sĩ nổi tiếng hàng đầu Việt Nam như: Thanh Lam, Hồng Nhung, Tùng Dương, Quang Dũng, Đức Tuấn. Đêm nhạc cũng nhằm gây quỹ học bổng Trịnh Công Sơn và bữa ăn cho bệnh nhân nghèo.

18 nam nho Trinh Cong Son voi hang loat dem nhac tren khap ca nuoc
Ngoài việc tưởng nhớ, một số đêm nhạc còn tổ chức với mục đích gây quỹ từ thiện, hướng tới các hoạt động cộng đồng ý nghĩa.

Ngày 6/4/2019, live concert Trịnh ca 3 - Cõi nhạc cõi tình diễn ra tại Cung Văn hoá Hữu nghị Việt Xô Hà Nội. 4 ca sĩ tham gia đêm nhạc này có: Cẩm Vân, Thanh Lam, Hồng Nhung và Tùng Dương. Vé của chương trình đã được mở bán từ đầu tháng 1/2019.

Ngoài những sân khấu lớn, nhiều phòng trà trên khắp cả nước cũng tổ chức các đêm nhạc chủ đề nhạc Trịnh để tưởng nhớ ông.

Hai đêm 29-30/3/2019, đêm nhạc tưởng nhớ cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn với tên gọi Đoá hoa vô thường được tổ chức tại một phòng trà ở TP. Đà Lạt. 

Tối 31/3 và 1/4, phòng trà cà phê Trịnh Ca tổ chức 2 đêm nhạc với chủ đề về Trịnh Công Sơn. Cũng tại đây, ngày 25/3 vừa qua, một chương trình khác tưởng nhớ cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn cũng được tổ chức với những giọng ca phòng trà.

Một bóng chim qua là chủ đề của 2 đêm nhạc vào tối 30, 31/3 tổ chức tại Hà Nội với sự tham gia của Thanh Hương, Diệu Thuý, Tấn Đạo... Tối 2/4, khán giả tại Hà Nội cũng sẽ có cơ hội thưởng thức đêm nhạc nói về cố nhạc sĩ với tên gọi Đoá hoa vô thường, diễn ra tại một quán cà phê ở quận Hoàn Kiếm.

Tối 31/3, Quán Văn (toạ lạc tại quận Bình Thạnh, TP.HCM) tổ chức chương trình 18 năm nhớ Trịnh Công Sơn: Đêm nhạc tưởng niệm

Trước đó, vào tối 27/3, đêm nhạc Này em có nhớ đã diễn ra tại Q.1, TP.HCM với sự tham gia của Đồng Lan, Thuỵ Uyên, Hải Yến... được xem là một trong những hoạt động sớm nhất kỷ niệm ngày mất của cố nhạc sĩ.

Trung Sơn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI