18 cụm rạp sẽ chiếu 'Đi tìm Phong'

10/10/2018 - 05:30

PNO - Bộ phim tài liệu về người chuyển giới - 'Đi tìm Phong' đã được nhà phát hành Galaxy nhận chiếu rộng rãi trên toàn quốc từ ngày 12/10.

Sau khi nhận được nhiều lời khen ở buổi ra mắt ngày 2/10 qua, bộ phim tài liệu Đi tìm Phong (Finding Phong) của vợ chồng đạo diễn Trần Phương Thảo - Swann Dubus đã được Galaxy Distribution nhận phát hành. Phim sẽ được chiếu tại 18 cụm rạp của hệ thống rạp Galaxy (Nguyễn Du, Huỳnh Tấn Phát, Phạm Văn Chí, Nguyễn Văn Quá - TP.HCM, Mipec Long Biên - Hà Nội) , CGV (Aeon Tân Phú, Cresent Mall, Pandora, Golden Plaza, Parkson Đồng Khởi - TP.HCM, Vincom Center, Hồ Gươm Plaza, Indochina Plaza, Vincom Royal - Hà Nội) Lotte Cinema (Gò Vấp, Cantavil - TP.HCM), Ciner Star (Quốc Thanh, Hai Bà Trưng - TP.HCM). 

18 cum rap se chieu 'Di tim Phong'
Có nhà phát hành chính thức, Đi tìm Phong cũng trình làng poster mới

Trước tin vui này, đạo diễn - diễn viên Hồng Ánh, "bà đỡ" của phim, chia sẻ: “Bất cứ nhà làm phim nào, độc lập hay thị trường thì cũng đều dốc hết tâm lực cho tác phẩm của mình và muốn nó được ra mắt một cách đường hoàng. Không thể đổ hết trách nhiệm cho những nhà phát hành lớn, vì họ có quá nhiều khó khăn để đưa ra quyết định, nhất là khi thói quen thưởng thức phim tài liệu tại rạp còn chưa được hình thành trong số đông khán giả. Nói vậy để thấy tôi thực sự biết ơn Galaxy Distribution đã dũng cảm đón nhận Finding Phong, đón nhận nỗ lực của Trần Phương Thảo, của tôi và cộng sự.

Tôi vui, nhưng cảm thấy mình vẫn còn đơn độc trên con đường đồng hành với các bộ phim tài liệu Việt. Bản thân tôi thực sự không muốn bất cứ nhà làm phim độc lập nào đó, khi có ý định giới thiệu và đưa bộ phim tài liệu của mình đến với công chúng, lại chỉ nhớ đến tôi. Đây không phải là một sự thoái thác, mà tôi muốn có nhiều hơn nữa những bàn tay nâng đỡ từ những bạn bè trong nghề, các Mạnh Thường Quân khác trong xã hội".

18 cum rap se chieu 'Di tim Phong'
Đi tìm Phong nói về hành trình chuyển giới của chàng trai lê Quốc Phong (trên) thành cô gái Lê Ánh Phong (dưới)

Để đến được với nhà phát hành lớn tại Việt Nam như Galaxy Distribution, Đi tìm Phong đã trải qua một chặng đường với gần 3 năm cho sản xuất và suốt 4 năm ròng rã chu du khắp các liên hoan phim quốc tế, cùng nhiều tháng trời chuẩn bị và vận động của các bên đồng hành. Việc phim được chiếu đồng loạt ở 18 cụm rạp lớn trên cả nước, phần nào cũng đã thỏa lòng nhà sản xuất độc lập và những người đồng hành cùng bộ phim.

H.Nhu

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI