12 điều phải biết về “bữa tiệc tẩy chay Taylor Swift” trên Twitter

23/07/2016 - 13:20

PNO - Cô công chúa nhạc đồng quê hiện đang bị thị phi bủa vây tứ phía.

Hết bị tình cũ Calvin Harris tố cáo cố tình hạ bệ anh , mới đây, Taylor lại bị “siêu vòng ba” Kim Kardashian tung đoạn băng vạch mặt lời nói dối về lùm xùm với rapper Kanye West qua ca khúc Famous.

Người dùng mạng Twitter thậm chí còn lập hẳn hashtag #KimexposedTaylorparty (bữa tiệc Kim vạch trần Taylor) hay #TaylorSwiftisoverparty (bữa tiệc Taylor Swift tàn rồi). Những hashtag này liên tục đứng đầu trên bảng tìm kiếm của Twitter.

Vậy bạn đã biết hết nguồn cơn của vụ việc này bắt đầu từ đâu chưa?

1. Năm 2009: Kanye khai chiến Taylor

Năm 2009, tại lễ trao giải MTV VMAs, Taylor đã nhận giải “Best Female Video” cho “You Belong With Me”, đánh bật những tên tuổi cỡ bự: Beyoncé, Katy Perry, Kelly Clarkson, Lady GaGa và P!nk. Đây là lần đầu tiên Taylor tham gia với tư cách nghệ sỹ biểu diễn và cô nàng đã chuẩn bị hết mọi thứ hết sức kỹ càng và công phu.

12 dieu phai biet ve “bua tiec tay chay Taylor Swift” tren Twitter
Kanye giật mic của Taylor

 Tuy nhiên, Kanye đã phá hỏng giây phút hạnh phúc của Taylor khi hung hổ xông lên sân khấu, giật phăng mic và phát biểu: “Yo Taylor. Tôi rất vui cho cô. Tôi sẽ để cô kết thúc (những lời cám ơn) nhưng Beyoncé có một trong những video đỉnh nhất mọi thời đại. Một trong những video đỉnh nhất mọi thời đại!”.

Khỏi phải nói Taylor đã sững sờ và tẽn tò đến mức nào!

2. Taylor viết bài hát đáp trả Kanye

Một năm sau, Kanye West cố gắng dập tắt cơn bão của năm ngoái bằng lời xin lỗi Taylor trên Twitter và cho biết anh đã viết cho cô một bài hát mà anh sẽ tự thu âm nếu nữ ca sĩ không cần đến với kết thúc rất đơn giản là “Tôi xin lỗi nhé Taylor”.

Tuy nhiên, Taylor đã có bài hát cho riêng mình có vẻ như nói về vụ tranh cãi này mang tên Innocent. Bài hát được cô trình diễn lần đầu tiên cũng là tại lễ trao giải VMAs năm đó. Ca khúc có những dòng nói về sự tha thứ và hạ cố đã xuất hiện trong album Speak Now của cô.

3. Taylor và Kanye bất ngờ làm hoà

Vào tháng 5/2011, hai “đối thủ” đã gặp nhau trên thảm đỏ tại Costume Institute Gala mà không có sự cố nào xảy ra. Thậm chí cả hai đã bắt tay nhau như chưa hề có chuyện gì xảy ra. Mọi hiềm khích dường như bị chôn vùi khi Swiff trao tặng giải thưởng tiên phong cho West tại VMAs 2015.

12 dieu phai biet ve “bua tiec tay chay Taylor Swift” tren Twitter
Cả hai bất ngờ ôm nhau làm hoà

4. Kanye nhạo báng Taylor trong bài hát mới

Kanye đã nhắc đến Taylor với những từ ngữ không mấy hay ho trong ca khúc gần đây “Famous”. Bài hát nhắc đến việc Kanye có lẽ nên lên giường với Taylor và nhờ anh mà cô mới nổi tiếng khiến hình tượng của nam ca sĩ lại một lần nữa bị dư luận ném đá. Sau đó West nói rằng anh viết những ca từ dưới sự cho phép của nữ ca sĩ.

Tuy nhiên người phát ngôn của Swiftđã lập tức bác bỏ điều này.

5. Đại chiến “Famous”

Không lâu sau, khi nhận giải Grammy “Album của năm” cho 1989, Taylor đã có màn đáp trả mạnh mẽ đến rapper da màu: “Là nữ ca sĩ đầu tiên thắng 2 giải Grammy cho Album của năm, tôi muốn nói với tất cả những người cô gái trẻ ở đây rằng trên con đường bạn đi sẽ có những kẻ luôn cố gắng chặn ngang thành công và lợi dụng sự tài năng cũng như nổi tiếng của bạn”.

12 dieu phai biet ve “bua tiec tay chay Taylor Swift” tren Twitter
Những hình ảnh nhạy cảm về Taylor trong video Famous

Ngay sau đó, Kanye tung một số hình ảnh trong video Famous, có cảnh tượng sáp Taylor đang khoả thân nằm cạnh Kanye và Kim cùng một loạt tượng sáp của các nhân vật nổi tiếng khác như Rihanna và tổng thống Bush.

6. Kim doạ vạch trần Taylor

Kim Kardashian lên tiếng bảo vệ chồng và gọi Taylor Swift là kẻ lật lọng, dối trá. Thậm chí cô còn không kiềm chế nổi văng tục khi nhắc đến Taylor trong một chương trình thực tế. Cô cho biết đã quay lại cuộc nói chuyện giữa chồng và Taylor, tuy nhiên chưa tung clip này ra vì còn thương lượng với phía đại diện của Taylor.

12 dieu phai biet ve “bua tiec tay chay Taylor Swift” tren Twitter
Kim doạ sẽ vạch trần bộ mặt thật của Taylor

7. Kim tung clip ghi âm

Cuộc thương lượng đã không đi đến kết quả tốt đẹp khi bất ngờ, Kim Kardashian tung ra 14 clip ngắn, tổng thời lượng lên đến gần 1 phút ghi lại cuộc nói chuyện giữa Kanye West và Taylor Swift trước khi Famous ra đời.

Trong những đoạn clip này, có thể thấy thái độ giữa Kanye và Taylor rất ôn hòa, thiện chí. Kanye đọc cho Taylor nghe phần lời nhắc đến cô trong Famous, và Taylor thậm chí đã bình luận: “Tôi nghĩ chúng giống như những lời khen.”

Kanye bổ sung thêm rằng anh luôn quan tâm tới Taylor như một người bạn, và anh không muốn cô cảm thấy tồi tệ vì những dòng rap của mình. Taylor cũng nhắc lại chuyện Kanye gửi hoa tặng cô, và cô không ngờ rằng có ngày mình lại được xuất hiện trong lời bài hát của Kanye.

8. Taylor đáp trả

Trên mạng xã hội, Taylor Swift phản hồi về vụ Kim tung video trên. Nữ ca sĩ cho biết, trong video của Kim, Kanye không hề nói về câu rap: "Tôi làm cho con khốn đó nổi tiếng". Và chính câu này đã làm cho Taylor bức xúc.

12 dieu phai biet ve “bua tiec tay chay Taylor Swift” tren Twitter
Taylor ngay lập tức viết đáp trả

Cụ thể, Taylor ghi: "Cái đoạn video Kanye nói với tôi rằng anh ấy sẽ gọi tôi là "con khốn" trong bài hát đó ở đâu? Nó không tồn tại vì chuyện đó chưa từng diễn ra. Bạn không được kiểm soát phản ứng của người khác khi họ bị gọi là "con khốn" trước mặt cả thế giới. Tất nhiên, tôi đã muốn thích bài hát đó. Tôi đã muốn tin Kanye khi anh ấy bảo với tôi rằng tôi sẽ yêu bài hát đó. Tôi đã muốn hai chúng tôi có tình bạn thân thiết.

Anh ấy đã hứa sẽ bật bài hát đó cho tôi nghe, nhưng anh ấy chưa bao giờ làm thế. Tuy tôi muốn ủng hộ Kanye trong cuộc điện thoại đó, nhưng bạn không thể "thông qua" một bài hát bạn chưa từng nghe. Việc bị vu khống là kẻ giả dối khi tôi chưa được biết câu chuyện đầy đủ hay chưa được nghe bài hát, là hành động hủy hoại danh tiếng. Tôi rất muốn đứng phía ngoài câu chuyện này, câu chuyện mà tôi chưa bao giờ yêu cầu được tham gia, kể từ năm 2009".

9.  Người ngoài cuộc vạ lây

Gần đây, ngoài scandal của Kim Kardashian với Taylor Swift, một trận chiến liên quan cũng diễn ra giữa Chloe Moretz và Khloe Kardashian - em gái Kim. Khi trông thấy những thị phi lùm xùm, Chloe Moretz "chướng mắt" và tweet: "Mọi người trong ngành giải trí này nên rút đầu ra khỏi cái lỗ, nhìn xung quanh để nhận ra chuyện gì đang diễn ra ở thế giới thật. Hãy ngừng phí phạm tiếng nói của mình vào chuyện trẻ con và không quan trọng".

Thấy thế, Khloe Kardashian liền nhảy vào châm chọc Chloe Moretz bằng bức ảnh mà Khloe Kardashian cho rằng chính là nữ diễn viên trẻ bị lộ vòng 3. Khloe nhắn tới Chloe Moretz: "Đây có phải là "cái lỗ" mà cô đang nhắc tới?".

12 dieu phai biet ve “bua tiec tay chay Taylor Swift” tren Twitter
Khloe tung ảnh đá đểu Chloe

Sau đó, Chloe Moretz đáp trả rằng, bức hình lộ hàng bên phải không phải là cô, bởi khi đó Chloe mặc quần màu xanh. Nữ diễn viên cũng đăng thêm hình chứng minh để đáp lại Khloe Kardashian.

12 dieu phai biet ve “bua tiec tay chay Taylor Swift” tren Twitter
Bạn gái Brooklyn Beckham đã chứng minh người đó không phải là mình.

10.  Hội những người ủng hộ Taylor

Taylor có khá nhiều người ủng hộ như Siêu mẫu Martha Hunt, Selena Gomez, Chloe Moretz và hội bạn thân đông đảo của cô.

11.  Hội ủng hộ công khai và ngấm ngầm Kim

Đứng về phía Kim Kardashian cũng có nhiều ngôi sao lớn như hai cô em gái Khloe Kardashian, Kendall Jenner, nữ ca sỹ Demi Lovato và hai nhân vật đặc biệt, “kẻ thù lâu năm” Katy Perry và tình cũ “Calvin Harris”.

12 dieu phai biet ve “bua tiec tay chay Taylor Swift” tren Twitter
Thù cũ, thù mới của Taylor cùng liên thủ

Bên cạnh đó, nhà sản xuất Diplo, Pharrell Williams, Zendaya… cũng đều ngấm ngầm bày tỏ sự ủng hộ với Kim Kardashian. 

12.  Phản ứng của dư luận

Làn sóng tẩy chay, chế giễu nữ ca sĩ hiện đang tràn ngập khắp các mạng xã hội và ngày 18/7 vừa qua, 1 ngày sau khi Kim tung đoạn video được gọi là “ngày của rắn”.

12 dieu phai biet ve “bua tiec tay chay Taylor Swift” tren Twitter
Taylor hiện đang bị khá nhiều người gọi là "rắn độc"

Qua vụ việc lùm xùm này, Taylor đã mất hẳn hình tượng ngọc nữ trong mắt rất nhiều người.

Ngoài ra, phía Taylor Swift đang chuẩn bị kiện vợ chồng Kim-Kanye vì đã ghi âm cuộc điện thoại và tung lên mạng xã hội. Theo luật tại bang California, nếu ghi âm cuộc nói chuyện điện thoại mà không được người còn lại đồng ý là hành động phạm pháp. 

"Lùm xùm" những mối tình tay ba của sao Hollywood

Thanh Hương

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI