10 bộ phim gây sốc nhất trong lịch sử LHP Cannes

15/05/2017 - 19:05

PNO - Bộ phim nào sẽ tạo nên scandal tại LHP Cannes lần thứ 70 này? Trước thềm LHP khai mạc vào ngày 17/5, hãy cùng điểm lại top 10 bộ phim gây rung động thảm đỏ Cannes.

LHP Cannes nổi tiếng là nơi quy tụ của những nhà làm phim “dị” nhất thế giới với những tác phẩm điện ảnh độc lạ. Mặc dù không phải cứ phim gây scandal thì sẽ đoạt Cành cọ vàng, nhưng những bộ phim này đã trở thành “đặc sản” của Cannes và luôn tạo nên danh tiếng về sau.

La Grande bouffe (Bữa tiệc lớn - 1973)

10 bo phim gay soc nhat trong lich su LHP Cannes

Bộ phim của đạo diễn người Pháp gốc Ý Marco Ferreri được xem là phim gây tai tiếng nhất trong lịch sử LHP Cannes kể từ khi ra đời vào năm 1946. Phim xoay quanh 4 người bạn thuộc giới thượng lưu, tuyển một số cô gái điếm đến một villa ở ngoại ô để ăn chơi trác táng. Tại đó, họ đã sex tập thể rồi đua nhau ăn cho đến chết. Phim phê phán lối sống hưởng thụ của xã hội, đồng thời cũng gây ra giận dữ trong dư luận về cách hành xử với vật nuôi…

Max my love (Max Tình yêu của tôi – 1986)

10 bo phim gay soc nhat trong lich su LHP Cannes

Đây là tác phẩm của đạo diễn bậc thầy người Nhật Bản Nigisa Oshima. Mặc dù không đoạt giải Cành cọ vàng vào năm dự thi nhưng Max my love đã gây ra “bão” dư luận vì mức độ dị thường của nó. Phim là câu chuyện tình giữa một phụ nữ đã có chồng là một nhà ngoại giao và… một con khỉ bà đem về từ vườn thú.

Sous le soleil de Satan (Dưới bóng quỷ Satan – 1987)

10 bo phim gay soc nhat trong lich su LHP Cannes

Đây là bộ phim của đạo diễn người Pháp Maurice Pialat với sự tham gia của diễn viên Gerard Depardieu trong vai Dossignan, một mục sư nhiệt tình, năng nổ sống ở một ngôi làng nhỏ. Bị cám dỗ bởi quỷ Satan, vị mục sư đã tìm cách cứu rỗi linh hồn của một cô gái trẻ, kẻ đã giết một trong những tình nhân của cô ta.

Phim giành giải Cành cọ vàng, đánh dấu sự lên ngôi trở lại của điện ảnh Pháp sau 21 năm kể từ khi chiến thắng tại LHP Cannes năm 1966 với phim Un homme et une femme (Đàn ông và đàn bà). Đạo diễn Pialat khi đó đã được tổng thống Pháp Francois Mitterrand khen ngợi rằng bộ phim cho thấy sức sống và đặc trưng của điện ảnh Pháp.

Crash (Đổ vỡ - 1996)

10 bo phim gay soc nhat trong lich su LHP Cannes

Bộ phim của đạo diễn người Canada David Cronenberg là tiếng gào thét giằng co giữa tình dục và cái chết. Đạo diễn đã chạm đến giới hạn của đạo đức khi đề cập đến vấn đề liệu có nên duy trì tình dục bất chấp tất cả hay không.

Crash xoay quanh một cặp vợ chồng, sau một lần bị tai nạn xe hơi thì phát hiện ra họ mắc phải chứng nghiện sex kỳ lạ. Và từ đó họ hâm nóng đời sống tình dục bằng các vụ tai nạn xe. Phim là sự kết hợp giữa những cảnh nóng trần trụi với những tai nạn đẫm máu… Thảm đỏ Cannes không có túi khí như xe hơi nên bộ phim đã gây ra những tranh cãi nảy lửa. Tuy nhiên, Crash cũng chỉ nhận được giải khuyến khích từ ban giám khảo.

Funny Game (Trò chơi bạo lực – 1997)

10 bo phim gay soc nhat trong lich su LHP Cannes

Đạo diễn gạo cội người Áo Michael Haneke chính là cha đẻ của bộ phim bạo lực này. Phim kể câu chuyện về hai thanh niên mang một gia đình con tin gồm hai vợ chồng và một đứa con đến một căn lều và buộc họ phải chơi một trò chơi bạo lực để mua vui cho chúng.

Irreversible (Không thể đảo ngược – 2002)

10 bo phim gay soc nhat trong lich su LHP Cannes

Với bộ phim này, đạo diễn người Argentina Gaspar Noe đã bị dọa giết khi ra khỏi khán phòng LHP Cannes, bị khán giả bỏ rạp ra về để phản đối. Irreversible đã tạo nên một vụ tai tiếng thực sự trên thảm đỏ Cannes vào năm 2002.

Irreversible có một trong những cảnh sex kinh hoàng nhất trong lịch sử điện ảnh. Đó là cảnh Alex tức giận bỏ một bữa tiệc ra về khi bị bạn trai đem ra làm trò cười. Trên đường về, cô bị một kẻ theo dõi và cưỡng hiếp. Cảnh quay này khiến người xem nổi da gà vì cảm giác như thật của nó.

Tuy nhiên, đạo diễn Gaspar Noe cho biết: “Khóa quần vẫn được giữ nguyên khi chúng tôi thực hiện cảnh này. Nếu không, mọi thứ sẽ là quá sức với Monica Belluci. Kỹ xảo trong phần hậu kỳ  đã giúp cảnh đó trông như thật”. Còn diễn viên Monica cho biết cô đã phải thay đến 10 cái váy do bị rách sau mỗi lần quay.

Brown Bunny – 2003

10 bo phim gay soc nhat trong lich su LHP Cannes

Tay đua motor chuyên nghiệp Bud Clay đi từ New Hampshire đến California để tham gia một cuộc đua. Trên đường, anh gặp rất nhiều phụ nữ muốn trao thân để giúp anh thoát khỏi nỗi cô đơn. Nhưng với Clay, chỉ có một người duy nhất trong quá khứ mới khiến anh thỏa mãn. Báo chí quốc tế nhận xét về bộ phim của đạo diễn Vincent Gallo là “một chuyến đi tự kỷ ám màu buồn tẻ và xác thịt”.

Antichrist – 2009

10 bo phim gay soc nhat trong lich su LHP Cannes

Đạo diễn người Đan Mạch Lars Von Trier vốn nổi tiếng với những bộ phim gây ám ảnh, và Antichrist là một trong những phim như thế. Cái nhìn về thiên đàng và địa ngục trong phim của ông đã làm rúng động Cannes khi ra mắt vào năm 2009.

Tại buổi chiếu cho báo giới, phim đã bị la ó phản đối, nhất là ở chương thứ 2, với cảnh nữ diễn viên Charlotte Gainsbourg cầm những vật sắc nhọn cứa vào da thịt. Nhưng điều này đã mang về cho Antichrist một giải Nữ diễn viên xuất sắc. Cũng nói về bộ phim này hai năm sau đó tại một buổi họp báo, đạo diễn Lars Von Trier đã đùa khi ví sự mãnh liệt của mình như Hitler, và ông đã bị cộng đồng chửi bới dữ dội.

Antichrist kể về cặp vợ chồng dọn vào một căn lều trong rừng để điều trị cú sốc tâm lý cho người vợ sau khi bị mất đứa con. Thế nhưng tình hình mỗi ngày càng trở nên tệ hại hơn…

Post Tenebras Lux – 2012

10 bo phim gay soc nhat trong lich su LHP Cannes

Đạo diễn người Mexico Carlos Reygadas đã làm một bộ phim thử thách khán giả với hình ảnh một con quỷ hồng trong đêm, can thiệp một cách thầm lặng vào câu chuyện. Phim xoay quanh gia đình Juan dọn từ thành phố về sống tại một làng quê nhỏ ở Mexico. Tại đây, họ vừa tận hưởng, vừa phải chịu đựng một thế giới mới tách biệt. Và không ai biết hai thế giới đó bổ sung cho nhau hay đang tiêu diệt nhau… Phim đã đoạt giải Đạo diễn xuất sắc vào năm 2012.

The Neon Demon (Ác quỷ sàn catwalk – 2016)

10 bo phim gay soc nhat trong lich su LHP Cannes

Dường như Đan Mạch là xứ sở của những đạo diễn đầy cá tính. Bộ phim của đạo diễn Nicolas Winding Refn từng được chiếu tại Việt Nam với tên Ác quỷ sàn catwalk là một trong những phim gây tranh cãi nhất tại Cannes 2016.

Jess là một người mẫu mới chuyển đến Los Angeles, nơi mở ra cho cô một tương lai tươi sáng. Thế nhưng tuổi trẻ và sắc đẹp của cô bị một nhóm phụ nữ bòn rút bằng mọi thủ đoạn để có được những gì họ muốn. Mặc dù khán giả của Cannes đã quen với những cảnh bạo lực, nhưng những gì bộ phim thể hiện vẫn khiến họ phải sốc.

Minh Khuê

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI