Vận chuyển ma túy, nữ bị cáo người Malaysia lãnh án chung thân

27/09/2013 - 15:03

PNO - PNO - Nữ bị cáo Parameswary Amutha G Letchumanan (SN 1961, quốc tịch Malaysia ) vừa bị TAND TP.HCM tuyên mức án tù chung thân về tội "vận chuyển trái phép chất ma túy" trong phiên xử sơ thẩm ngày 27/9.

edf40wrjww2tblPage:Content

Van chuyen ma tuy, nu bi cao nguoi Malaysia lanh an chung than

Nữ bị cáo Parameswary Amutha G Letchumanan tại tòa

 Theo cáo trạng, tối ngày 4/8/2012, Parameswary làm thủ tục nhập cảnh từ Nam Phi vào Việt Nam qua cửa khẩu sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất, mang theo hành lý ký gửi là một chiếc va ly, bên trong cất giấu 2 túi ny lon chứa hơn 1,6 kg methamphetamine để vận chuyển về Việt Nam, nên đã bị Hải quan cửa khẩu sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất bắt giữ.

Parameswary khai, tháng 7/2012, Parameswary được bạn ở Malaysia tên là Mali Rita mời qua Nam Phi du lịch, được người này nhờ khi về Malaysia thì mang giùm Mali chiếc va ly, sẽ bao toàn bộ chi phí đi lại, ăn ở khách sạn và trả tiền công.

Ngày 24/7/2012, Parameswary từ Malaysia đi máy bay đến Johanesburg (Nam Phi). Khi đến nơi, có một người da đen đến đón Parameswary về khách sạn. Sau đó, tên này đến khách sạn đưa một va ly cho Parmeswary, bảo đem về Malaysia cho Mali. Ngày 3/8/2012, Parameswary đặt chỗ vé máy bay đi Việt Nam và làm thủ tục gửi chiếc valy theo hành lý ký gửi.

Tối 4/8/2012, Parameswary bị bắt giữ tại sân bay Tân Sơn Nhất như đã nêu.

Phan Hồng

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI