Uber hứa hẹn 50.000 việc làm mới cho châu Âu

19/01/2015 - 15:54

PNO - PNO - Ông Travis Kalanick, Tổng giám đốc điều hành hãng taxi chia sẻ trực tuyến Uber, cho biết ông muốn năm 2015 sẽ là một năm mở rộng nhanh chóng dịch vụ này ở châu Âu.

edf40wrjww2tblPage:Content

Uber hua hen 50.000 viec lam moi cho chau Au

Uber đang bành trướng nhanh chóng ở châu Âu - Ảnh: Getty Images

Phát biểu tại một hội nghị ở Munich (Đức) ngày 18/1, ông Kalanick rằng Uber có thể tạo ra 50.000 việc làm như là một phần trong "quan hệ đối tác mới" với các thành phố châu Âu.

Sự bành trướng nhanh chóng của Uber đã gặp phải sự chỉ trích trên thế giới từ nhà quản lý cho đến các hãng taxi đang hoạt động. Phát biểu của ông Kalanick được xem như một nỗ lực nhằm xây dựng cầu nối giữa Uber với những người chỉ trích.

Uber, thông qua dịch vụ trợ giúp người sử dụng điện thoại thông minh gọi taxi, đã khởi sự bốn năm trước đây và hiện đang hoạt động tại 250 thành phố trên toàn thế giới. Sự khởi đầu tại San Francisco (Mỹ) nay đã có giá 40 tỉ USD sau khi có những khoản góp vốn mới nhất của các nhà đầu tư.

Những người chỉ trích Uber buộc tội Uber vi phạm luật cạnh tranh và không thực hiện kiểm tra an toàn đầy đủ các tài xế và xe cộ của họ.

Uber thời gian qua đã phải đối phó với lệnh cấm của tòa án các nước Bỉ, Pháp, Đức, Hà Lan và Tây Ban Nha, đồng thời phải đối mặt với sự phản đối của các hãng taxi tại các thành phố lớn, bao gồm cả London. Trước đó, một phụ nữ ở Ấn Độ được cho là bị một tài xế Uber hãm hiếp đang tiến hành kiện công ty này ra tòa ở Mỹ.

Phát biểu tại hội nghị DLD về truyền thông và công nghệ kỹ thuật, ông Kalanick nói: "Uber đã cam kết thiết lập quan hệ đối tác mới với các thành phố châu Âu để đảm bảo sự đổi mới, khai thác lợi ích kinh tế mạnh mẽ và thúc đẩy chức năng cốt lõi của đô thị”.

Ông thừa nhận cần thiết phải quy định và kiểm tra an toàn đối với người lái xe, vì trước đây vấn đề này bị coi nhẹ tại một số thành phố châu Âu. Uber hiện đang làm việc với các chính phủ về quy định mới nhằm bảo vệ an toàn công cộng, sự lựa chọn và cạnh tranh phát triển, cũng như tăng trưởng kinh tế, tăng doanh thu thuế, Giám đốc Kalanick nói. Ông khẳng định, đến cuối năm 2015, nếu Uber thiết lập được quan hệ đối tác với các thành phố châu Âu, hãng dịch vụ này sẽ tạo ra 50.000 việc làm mới cho EU.

TỐ QUYÊN
(Theo BBC)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI