U23 VN thắng 7- 0 do Brunei quá yếu

08/12/2013 - 18:45

PNO - PNO – Kết thúc trận đấu đầu tiên của bộ môn bóng đá nam SeaGames 27 vào tối nay 8/12, tuyển U23 Việt Nam thắng U 23 Brunei 7-0, nhưng đây là trận thắng chưa nói lên điều gì, bởi Brunei quá yếu.

edf40wrjww2tblPage:Content

 Bảy bàn thắng của U23 VN được ghi bởi Văn Thắng (2 bàn, phút 42 và 55), Vũ Minh Tuấn (phút 22), Hà Minh Tuấn (phút 25), Mạnh Dũng (phút 65), Hồng Quân (phút 68), Phi Sơn (phút 82).

U23 VN thang 7- 0 do Brunei qua yeu

Tuyển U23 Việt Nam trong trận đầu ra quân tại SeaGames 27. Ảnh: Dư Hải.

Ngoại trừ pha solo đi bóng từ cánh trái lắc vào trung lộ và vuốt bóng đẹp mắt vào góc cao khung thành của Phi Sơn, cầu thủ xứ Nghệ được ví là Christiano Ronaldo Việt Nam, trận đấu hầu như thiếu điểm nhấn, khá nhàm chán với thế trận một chiều nghiêng hẳn về tuyển U23 VN và với nhịp độ trận đấu chậm rãi, đều đều từ đầu đến cuối trận.

Trong trận này, HLV người Hàn Quốc Kwon Oh Son của tuyển U23 Brunei chọn lối chơi phòng ngư dày đặc ở trung tuyến. Dù vậy, hàng phòng ngự đội này lại tỏ ra quá vụng với nhiều pha phá bóng thiếu dứt khoát, biếu cho tuyển U23 VN nhiều bàn thắng.

Trong khi đó, tuyến tiền vệ của Brunei tỏ ra lép vế về kỹ thuật, sự ăn ý trước tuyển Việt Nam. Và do vậy, hầu như tiền đạo của Brunei không có bóng để đe dọa khung thành của Bửu Ngọc (VN).

Trong khi Brunei quá yếu và co cụm nhiều tầng ở khu trung tuyến, tuyển VN vẫn chỉ chủ yếu đánh trung lộ và khai thác cánh trái. Rất nhiều trường hợp tiền vệ VN có bóng ở trung lộ và cánh phải “trống lốc”, nhưng lại không có người băng lên nhận bóng. Điều này làm giảm đáng kể sức mạnh tấn công của U23 VN.

Với trận thắng này, U23 VN tạm dẫn đầu bảng A với 3 điểm. Tuy nhiên, phía trước là 3 đội Lào, Singapore và Malaysia đều khó nhằn, trong đó Singapore và Malaysia được đánh giá “nhỉnh hơn” U23 VN mùa này. Đặc biệt, lối chơi áp sát, thiên về sức mạnh, tốc độ của 2 đội này sẽ là cản ngại lớn cho U23 VN trong việc tìm đường vào bán kết và đi tiếp.

Thắng trận đầu lấy tinh thần (và đã có 7 bàn làm lợi thế về hiệu số bàn thắng), nhưng con đường vào bán kết của U 23 VN vẫn chưa được gọi là thênh thang.

Đội hình xuất phát hai đội:

U23 Việt Nam: Bửu Ngọc; Ngọc Đức, Mạnh Hùng (Phi Sơn), Tiến Thành, Quang Hùng; Thanh Hiền; Vũ Minh Tuấn, Văn Thắng, Mạnh Dũng, Văn Quyết; Hà Minh Tuấn (Hồng Quân).

U23 Brunei: Azman, Akup, Othman, Tahir, Azri, Aminuddin, Zambin, Rahman, Zakwan, Ikhwan, Said.
.

Ngọc Hồ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI