Tương lai mờ mịt của ông Capello

28/06/2014 - 12:16

PNO - PNO - Fabio Capello có lương cao gấp 4 lần lương của các HLV đội Bỉ, Hàn Quốc và Algeria gộp lại, thể mà đội Nga do ông dẫn dắt chẳng thắng được đội nào trong số này tại World Cup 2014.

edf40wrjww2tblPage:Content

 “Thế thì ông ta có đáng được tiếp tục dẫn dắt đội Nga hay không?”, các báo Nga đồng loạt nêu câu hỏi đó.

Tuong lai mo mit cua ong Capello

HLV Fabio Capello nhăn nhó là phải!

Sau 12 năm chờ đợi, đội Nga mới trở lại được World Cup. Thế nhưng, mọi người Nga đều bị dội gáo nước lạnh vào mặt với phong độ quá tệ hại của các học trò ông Capello. Ra về ngay vòng bảng là điều không ai ngờ đến đối với đất nước sẽ đăng cai kỳ World Cup sắp tới.

Bốn năm sau, liệu đội tuyển Nga sẽ thể hiện bộ mặt thế nào cho xứng đáng với vị thế chủ nhà World Cup 2018 nếu vẫn còn do ông Capello dẫn dắt? Đó là một câu hỏi khác.

Trong số 3 trận mà đội Nga thi đấu tại Brazil, chỉ trận cuối cùng với Algeria là đội Nga còn cho thấy được quyết tâm và lòng can đảm. Thế nhưng họ vẫn chỉ tìm được kết quả hòa trước Algeria dù ai cũng biết chiến thắng là điều bắt buộc nơi họ.

Thất bại này được giới truyền thông quy cho sai lầm chiến thuật của ông Capello khi ông đưa ra đội hình có nhiều xáo trộn. Tại sao trong trận đấu phải thắng mà ông lại “cất” Alan Dzagoev, cầu thủ tấn công hay nhất của đội, trên băng dự bi? Tại sao chân sút Aleksandr Kerzhakov bị thay ra khi đội Nga rất cần 1 bàn thắng?

Khi được hỏi “ Liệu ông sẽ tiếp tục công việc với đội Nga?”, ông Capello trả lời: “ Điều này tùy thuộc vào việc họ có muốn hay không”. Với giới truyền thông Nga, câu trả lời dứt khoát là “Không!”. Với họ, danh tiếng nhiều năm của ông Capello đã bị hủy hoại sau 3 trận đấu, và người Nga không còn tin tưởng ông.

Artur Petrosyan, chủ biên của tờ Sport Express, nói: “Không ai có thể hài lòng với những gì đội bóng của ông Capello đã làm. Nga chỉ là một đội bóng trung bình, vậy thì tại sao lại phải cần đến một HLV đắt giá nhất thế giới?”.

Sau trậu thua Bỉ, Valery Reingold của tờ Sovetsky Sport viết: “Thất bại này hoàn toàn là do lỗi của Capello. Ông ta nói đó là một trận đấu vô cùng hấp dẫn! Phải chăng ông ấy xem chúng ta là những đứa trẻ không biết bóng đá là gì? Tôi chẳng hề thấy cái gọi là tính chiến thuật mà chỉ là một đám hỗn độn các cầu thủ Nga trên sân”.

Tuong lai mo mit cua ong Capello

Ông Capello chỉ trích trọng tài trong trận hòa với Algeria 

Thế nhưng, ngay sau trận hòa Algeria, các quan chức LĐBĐ Nga lại phê phán các cầu thủ nhiều hơn là vạch ra những sai lầm của ông Capello. Chủ tịch LĐBĐ Nga nói: “Tôi nghĩ là Capello đang đi đúng hướng nhưng các cầu thủ của chúng ta lại quá thiếu những kỹ năngg cần thiết. Họ đã tạo ra quá nhiều đường chuyền sai lạc, những cú sút không chính xác”.

Trong khi đó, TTK Anatoly Vorobyov cho rằng “Bóng đá Nga cần một hệ thống hoàn toàn mới để có thể vươn đến đẳng cấp cao hơn. Chưa chắc chúng ta sẽ hoàn thành điều đó trong vòng 4 năm tới”. Còn về thất bại tại Brazil, Vorobyov nói: “Thật vô nghĩa khi chỉ trích HLV hay cầu thủ bởi ông Capello chỉ có thể sử dụng những gì ông có trong tay”.

Bóng đá ở Nga đang mất dần chỗ đứng trong lòng người dân. Kết quả một cuộc thăm dù trước World Cup cho thấy chỉ 7% người trả lời cho rằng đội Nga sẽ thất bại ngay vòng một trong khi có đến 18% cho rằng đội Nga sẽ vô địch. Hai con số đó cho thấy đa số người Nga bây giờ không biết gì về bóng đá. Ông Vladimir Putin thậm chí còn thừa nhận là mình đã không xem trận Nga gặp Bỉ.

THIỆN NGA

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI