Tử vong sau khi được gây mê

09/07/2015 - 08:22

PNO - PN - Báo Phụ Nữ nhận được phản ánh của chị Nguyễn Thị Hồng (xã Vũ Yển, H.Thanh Ba, tỉnh Phú Thọ) về cái chết của anh Bùi Doãn Hải (SN 1969, chồng chị Hồng) sau khi anh Hải được các bác sĩ (BS) tại Bệnh viện đa khoa...

edf40wrjww2tblPage:Content

Tu vong sau khi duọc gay me

Mẹ già cùng hai con thơ dại và người vợ thường xuyên ốm đau phải chứng kiến cảnh ra đi đột ngột của người trụ cột trong gia đình

Chuyển viện vội vàng

Chị Nguyễn Thị Hồng kể, ngày 26/6 chồng chị đến khám bệnh tại BVĐK H.Thanh Ba. Siêu âm, các BS kết luận anh Hải bị thoát vị bẹn và khẳng định, bệnh này phẫu thuật rất đơn giản, không để lại biến chứng gì.

Đến ngày 1/7, vợ chồng chị Hồng vào bệnh viện để làm thủ tục phẫu thuật và tiến hành uống thuốc tẩy ruột. Khoảng 9g sáng ngày 2/7, anh Hải được đưa vào phòng gây mê. Tuy nhiên, khoảng hơn 30 phút sau, cả ê kíp quay ra, trong đó BS Hạ nói với chị Hồng: “Ca mổ của chồng chị chưa thực hiện ngay được vì sau khi gây mê anh nhà có biểu hiện giật, đang được cấp cứu, có khả năng sẽ phải chuyển xuống BVĐK Việt Trì”.

Khoảng 15 phút sau, các BS dùng xe đẩy đưa anh Hải ra ngoài để chuyển viện. Chị Hồng cho biết lúc đó chị thấy các BS đặt máy thở ôxy cho chồng mình. “Người anh co giật liên tục, mắt trợn ngược, trắng dã, không nhắm lại được, lòng bàn tay, bàn chân anh tím ngắt. Anh cũng không thể nói với tôi được câu gì”, chị Hồng nói.

Được các BS BVĐK Việt Trì (Phú Thọ) tiến hành biện pháp ép lồng ngực, anh Hải thở lại được một chút, nhưng sau đó tắt thở. Chị Hồng khẳng định: “Các BS tại đây nói rằng không nghe thấy nhịp tim của chồng tôi và cũng không đo được huyết áp, nhiều khả năng anh đã chết lâm sàng từ trước khi chuyển xuống đến nơi”.

Chị Hồng nghi ngờ có uẩn khúc trong cái chết của chồng mình: “Khi anh Hải hôn mê ở phòng phẫu thuật, BVĐK H.Thanh Ba chuyển anh lên BVĐK Việt Trì vội vàng đến mức không kịp lấy giấy chuyển viện”.

Cũng theo chị Hồng, để chắc chắn việc phẫu thuật thành công, gia đình đã chọn hình thức phẫu thuật tự nguyện, lựa chọn BS giỏi. Vợ chồng chị Hồng đã đóng hai triệu đồng và yêu cầu BS Phạm Thái Hạ - giám đốc bệnh viện trực tiếp phẫu thuật cho anh Hải.

Tử vong do sốc phản vệ?

Đau xót và bức xúc về cái chết của chồng mình, sáng 3/7, chị Hồng và hai người con gái, cùng nhiều người dân trong thôn mang di ảnh anh Hải đến BVĐK H.Thanh Ba, yêu cầu bệnh viện làm rõ.

Khi sự việc bị đẩy lên mức căng thẳng, giám đốc BVĐK H.Thanh Ba - Phạm Thái Hạ mới xuống tiếp chuyện gia đình. Chị Hồng thuật lại, trong cuộc nói chuyện, ông Hạ có nói: trong ngành y, có trường hợp bệnh nhân chết do sốc phản vệ, đây là rủi ro trong phạm vi cho phép. Có khả năng anh Hải chết do sốc phản vệ. Trước khi tiến hành phẫu thuật, gia đình cũng đã ký vào đơn chấp nhận và chịu trách nhiệm trước những rủi ro này.

Chưa thỏa mãn với những giải thích của giám đốc BVĐK H.Thanh Ba, chị Hồng mong muốn cơ quan chức năng vào cuộc.

Ngày 7/7, trao đổi với phóng viên báo Phụ Nữ, bà Đào Thị Thu Lý, Phó bí thư đảng ủy xã Vũ Yển cho biết, bệnh viện đã gửi 25 triệu đồng để gia đình chị Hồng mai táng cho anh Hải.

Cùng ngày, phóng viên đã liên hệ với BS Phạm Thái Hạ - Giám đốc BVĐK H.Thanh Ba. BS Hạ xác nhận có sự việc trên tại bệnh viện. Tuy nhiên BS Phạm Thái Hạ từ chối cung cấp thêm thông tin và hẹn sẽ có công văn trả lời.

 TRẦN KHÁNG

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI