Tư vấn chọn áo dài truyền thống

10/03/2016 - 07:54

PNO - Đặc trưng của chiếc áo dài là dáng áo ôm sát thân người nhằm tôn ưu điểm của người phụ nữ.

Những khuyết điểm nếu không biết khéo léo chi phối cũng như che lấp thì sẽ làm giảm hiệu quả làm đẹp của trang phục truyền thống này.

- Với dáng người gầy, nên chọn những màu sắc tươi sáng nhưng phải phù hợp với màu da cũng như màu sắc chủ đạo mà bạn mong muốn mọi người nhớ tới khi nhắc đến bạn.

Họa tiết dạng lớn nhiều hay ít phụ thuộc vào độ gầy của bạn. Nếu cơ thể lệch, bạn có thể chọn bố cục lệch đối ngược trong việc trang trí áo dài.

Cũng không nên gò bó mình với những chất liệu mang hơi hướng dày và cứng. Bạn cũng có thể thử nghiệm với chất liệu mềm rũ ứng dụng công nghệ may hai lớp.

Tu van chon ao dai truyen thong
Ảnh mang tính minh họa: Internet

- Với dáng người mập, nên làm bạn với những tông màu tối theo tỷ lệ cân nặng của bạn. Nhưng không có nghĩa người mập bị khống chế màu sắc mà quan trọng là bạn chọn cho mình những tông màu thắm và có chiều sâu.

Chất liệu mềm rũ là lựa chọn tối ưu nhưng cũng nên phiêu lưu với những chất liệu vừa phải để làm mới và thay đổi hình ảnh của mình một cách hiệu quả.

Nếu thiếu chiều cao, bạn nên chọn họa tiết dạng dọc, có độ lệch nhiều hay ít theo cấu trúc cơ thể.

- Nội y cũng giúp bạn hoàn thiện hình thể của mình. Nếu mặc nội y bảng lớn, nên chọn chất liệu trơn và tông màu gần với da của mình.

Nếu bạn phải nịt bụng, nên chọn chất liệu hơi co dãn, bạn sẽ không quá bị gò bó khó chịu mà cò n giúp dàn đều lượng mỡ thừa. Bạn có thể mặc nội y dạng liền áo và quần với tông màu phù hợp, ít hoặc không có họa tiết. Thông thường những người hiểu và yêu áo dài đều chọn áo ngực dạng nhọn, tôn sự quyến rũ, nữ tính cũng như giúp người mặc eo thon hơn, dáng đẹp hơn. 

 Nhà thiết kế Việt Hùng

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI