Tư lệnh lục quân Thái Lan không loại trừ “một cuộc đảo chính”

28/12/2013 - 07:09

PNO - PNO – Ngày 27/12, chính phủ Thái Lan đã kêu gọi quân đội đảm bảo an ninh cho cuộc bầu cử tháng Hai tới trong bối cảnh các cuộc đụng độ bạo lực giữa cảnh sát và người biểu tình khiến hai người chết và hơn 150 người bị thương.

edf40wrjww2tblPage:Content

Tu lenh luc quan Thai Lan khong loai tru “mot cuoc dao chinh”

Tư lệnh lục quân Thái Lan Tướng Prayut Chan O-Cha trong một cuộc họp báo tại trụ sở quân đội Thái Lan ngày 27/12 - Ảnh: AFP

Phát biểu tại cuộc họp báo tại trụ sở quân đội Thái Lan ngày 27/12, ông Prayut không loạt trừ khả năng xảy ra một cuộc đảo chính, ông nói "bất cứ điều gì cũng có thể xảy ra".

Chính phủ của Thủ tướng Yingluck Shinawatra kiên quyết tiến hành cuộc bầu cử với hy vọng làn sóng biểu tình đông đảo trên đường phố sẽ dịu đi, nhưng những người biểu tình tuyên bố sẽ cản trở cuộc bỏ phiếu mà theo họ chỉ đưa người của gia tộc Shinawatra trở lại nắm quyền.

Ngày 26/12, một cảnh sát và một thường dân thiệt mạng vì bị bắn (không xác định được hung thủ) trong cuộc xô xát tại sân vận động ở Bangkok, khi người biểu tình xông vào địa điểm đăng ký bầu cử. Lực lượng an ninh đã bác lời tố cáo họ sử dụng đạn thật thay vì đạn cao su.

Phó Thủ tướng Thái Surapong Tovichakchaikul cho biết ông sẽ yêu cầu tư lệnh quân đội giúp đảm bảo an ninh cho cuộc tổng tuyển cử tháng Hai tới, tuy nhiên tư lệnh lục quân nước này hôm 27/12 tuyên bố quân đội sẽ giữ trung lập.

"Xin đừng đưa chúng tôi vào tâm điểm xung đột”, Tướng Prayut Chan-O- Cha trả lời khi được hỏi quân đội có cử binh sĩ đến bảo vệ các điểm bỏ phiếu hay không. Ông cũng không loại trừ khả năng sẽ xảy ra một cuộc đảo chính và nói rằng “cánh cửa không đóng cũng không mở, trong mọi tình huống, bất cứ điều gì cũng có thể xảy ra”.

VIỆT HƯNG (Theo AFP, Reuters)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI