Trường Việt Úc nói gì sau khi cho nhiều học sinh thôi học vì bị phụ huynh chỉ trích?

06/07/2020 - 11:35

PNO - Trường Dân lập quốc tế Việt Úc có công văn phản hồi về việc không tiếp tục tiếp nhận một số học sinh trong năm học 2020-2021.

Trường này cho biết, sau khi lắng nghe phản hồi của phụ huynh, đã điều chỉnh chính sách học phí dành cho giai đoạn bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19. Theo đó, nhà trường (VAS) chỉ thu học phí ở mức 30% đối với cấp tiểu học và trung học. Đây là mức học phí đã được VAS điều chỉnh trên cơ sở xem xét các ý kiến đóng góp của phụ huynh và tuân thủ hướng dẫn của Bộ GD-ĐT. Tuy nhiên, một số ít phụ huynh vẫn tiếp tục yêu cầu VAS điều chỉnh hơn nữa và trường không thể tiếp tục đáp ứng yêu cầu của những phụ huynh này.

Quyết định không tiếp nhận học sinh được cho là kết quả của quá trình mâu thuẫn học phí trước đó giữa nhà trường và phụ huynh
Quyết định không tiếp nhận học sinh được cho là kết quả của quá trình mâu thuẫn học phí trước đó giữa nhà trường và phụ huynh

"Do chưa đạt được những thỏa thuận như mong muốn, phụ huynh đã liên tục tổ chức các hoạt động tụ tập giăng biểu ngữ trước cổng trường, gây mất trật tự và ảnh hưởng đến môi trường học tập của các em học sinh. Đồng thời, họ liên tục truyền tải những thông tin không chính xác trên mạng xã hội nhằm hạ thấp uy tín và hình ảnh của nhà trường”, công văn gửi đến báo chí nêu rõ.

Nhà trường đã tiếp tục gửi thư mời gặp mặt trao đổi trực tiếp với từng phụ huynh trong thời gian vừa qua. Tuy nhiên, chỉ một số rất ít phụ huynh chấp nhận gặp gỡ và trao đổi với đại diện trường. Những phụ huynh còn lại từ chối việc đối thoại và tiếp tục thực hiện các hoạt động chống đối nhà trường.

Công văn của VAS cho rằng: Giáo dục là một hoạt động dựa trên sự cam kết xã hội giữa nhà trường và phụ huynh nhằm mang lại sự chăm sóc và giáo dục tốt nhất cho trẻ. Tuy nhiên, việc không tìm được tiếng nói chung giữa nhà trường và một nhóm nhỏ phụ huynh trong một thời gian dài đã ảnh hưởng không nhỏ đến môi trường dạy và học tại VAS. Hành vi và ứng xử của nhóm phụ huynh này đã làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến những nỗ lực của VAS trong việc mang đến một môi trường học tập và giảng dạy trong lành, văn minh dành cho hàng chục ngàn học sinh và giáo viên trong suốt 16 năm qua.

“Vì vậy, nhằm duy trì trật tự và tiếp tục phát triển một môi trường học tập đáng mơ ước cho hơn 9.000 học sinh VAS như trước đây, sau khi đã lắng nghe và nhận được hướng dẫn của chính quyền cũng như cân nhắc xem xét đối với từng trường hợp, VAS buộc phải gửi thư thông báo tới khoảng 40 gia đình vẫn tiếp tục mang những ảnh hưởng không tốt đến giáo viên, nhân viên, và phụ huynh khác, về việc không thể tiếp tục tiếp nhận con em của họ trong năm học 2020 - 2021.

Nhà trường sẽ tiếp tục đảm bảo việc học tập của các em học sinh này không bị ảnh hưởng và có thể kết thúc năm 2019 - 2020 một cách tốt đẹp. Đồng thời, trường sẽ tạo điều kiện để phụ huynh hoàn thành việc rút hồ sơ theo đúng quy định của nhà nước và học sinh có thể tiếp tục năm học mới tại một ngôi trường khác vào năm học sau”, trường này khẳng định.

Trước đó, Báo Phụ Nữ TPHCM đã có bài phản ánh về việc Trường dân lập quốc tế Việt Úc ra thông báo từ chối tiếp nhận hàng loạt học sinh cũ cho năm học tới. Quyết định này được cho là kết quả của quá trình mâu thuẫn, tranh chấp học phí giữa nhà trường và phụ huynh học sinh kéo dài trong nhiều tháng liền.

Thanh Thanh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI