PNO - Với lý do học tập thực địa để tăng cường hiệu quả chuyên môn và giao lưu học hỏi, Trường Bồi dưỡng giáo dục quận Gò Vấp đã liên tục tổ chức nhiều chuyến đi học tập thực địa, thậm chí học tận… Đông Bắc Việt Nam!
Chia sẻ bài viết: |
Đàm Lan 21-03-2020 19:41:57
Theo ý kiến cá nhân tôi thấy việc tổ chức tham quan học tập của trường bồi dưỡng quận GV như thế là ổn thể theo nguyện vọng của giáo viên( có lấy ý kiến giáo viên) cũng k bắt buộc phải tham gia. Giáo viên mỗi khối lớp chỉ đi 2 năm/ lần thì k gọi là dày đặc dc. Mục đích của chuyến đi là để GV học tập và giao lưu, trao đổi kinh nghiệm, thư giãn sau những tháng ngày dạy học vất vả. Còn về kinh phí cũng dc sự hỗ trợ từ nhà trường theo hội nghị CBCNVC từ đầu năm chứ k có chuyện GV phải đóng 100%. Tôi đã được tham gia vào chuyến học tập như thế và cảm thấy rất bổ ích, tôi có cơ hội dc học hỏi từ các đồng nghiệp nhiều hơn và biết thêm nhiều về cảnh quan cũng như văn hoá của nhiều vùng miền. Nhờ những chuyến đi như vậy tôi có sự trải nghiệm thực tế nhiều hơn và khi giảng bài cho các em đến những nội dung đó thật sự rất hào hứng!
Nguyễn Hoàng Mỹ Ngọc 21-03-2020 19:23:45
Chuyên đề thiết thực và ý nghĩa, tại sao lại phản đối? Ngoài việc dạy học, giáo viên cũng cần phải học hỏi, giao lưu, tìm hiểu thực tế thông qua các chuyên đề bồi dưỡng. Thử hỏi chúng ta có thể nắm vững tất cả kiến thức ở mọi phương diện, phong tục tập quán, đặc điểm kinh tế, văn hóa từng vùng miền không? Khi tham gia học tập thực địa, giáo viên đâu phải đóng toàn bộ số tiền. Vả lại, không một trường nào bắt buộc các giáo viên tham gia cả.
Lê Thanh Hùng 21-03-2020 16:43:35
Chào các bạn !
Tôi là Thanh Hùng ,giáo viên trong ngành năm nay được 22 năm và đã tham gia nhưng chuyến đi học tập , thực địa , giao lưu do Phòng Giáo Dục quận Gò Vấp tổ chức . Tôi nhận thấy những chuyến đi như thế rất bổ ích và cần thiết vì tạo điều kiện cho giáo viên được học tập, mở rộng tầm nhìn , bổ sung thêm kiến thức trong quá trình giảng dạy , được trải nghiệm và trao đổi kinh nghiệm lẫn nhau , học các hay , nhìn ra được cái hạn chế của đơn vị bạn khi đến giao lưu học tập để từ đó có những điều chỉnh , phát huy trong quá trình công tác .
Đúng như ông Thanh Thuỷ - trưởng phòng Giáo dục quận Gò Vấp - và bà Bích Thuận - phó hiệu trưởng Trường bồi dưỡng đã nêu trong bào viết . Các chuyến đi đều trên tinh thần tự nguyện ( không bắt buộc) , có văn bản , kế hoạch , chương trình cụ thể rõ ràng. Các đối tượng tham dự luân phiên mỗi năm mỗi khác nhau chứ không phải năm nào cũng đi.
Còn về kinh phí đóng góp cho chuyến đi, tôi nhận thấy là hợp lý vì ngành chúng ta còn nhiều khó khăn nên không thể lo trọn 100% kinh phí mà đòi hỏi sự đóng góp của cá nhân( đăng kí tham gia),
các trường ( theo đúng văn bản từ Hội nghị cán bộ công chức ) .
Tóm lại : Tôi và giáo viên trường tôi rất vui và phấn khởi khi được tham gia các chuyến học tập thực địa do Phòng Giáo Dục quận Gò Vấp tổ chức .
Liên Hoa 21-03-2020 14:53:10
Đây chỉ là ý kiến chủ quan của một ai đó không phải đa số.
Ái Khanh 20-03-2020 16:49:09
Để thầy cô vui là chính
Lam Thúy 20-03-2020 15:46:55
Chúng ta nhìn các kế hoạch thì thấy nhiều nhưng thật ra mấy năm giáo viên mới được đi một lần vì đi luân phiên theo khối chứ không phải năm nào cũng đi.
Thai Nguyen 20-03-2020 14:13:53
Tôi cũng là giáo viên, tôi thấy những chuyến đi như vậy rất bổ ích, giáo viên chia sẻ kinh nghiệm, học tập lẫn nhau, bên cạnh đó tìm hiểu về quê hương, tập quán, lịch sử các vùng...giúp bổ sung kiến thức.Rất cần thiết
Xuân Thanh 20-03-2020 13:24:38
Tôi là giáo viên của Gò Vấp đã nhiều năm, chúng tôi thấy những chuyến đi thực địa rất bổ ích giúp chúng tôi rất nhiều trong giảng dạy và cũng chưa bao giờ bị ép buộc phải đi.
Anh Tâm 20-03-2020 13:16:44
Tôi là giáo viên của Gò Vấp gần 20 năm, tôi và các đồng nghiệp của tôi đều thấy những chuyến học tập thực địa rất bổ ích, giúp cho chúng tôi rất nhiều trong giảng dạy và chưa bao giờ chúng tôi bị ép buộc phải đi cả. Chúng tôi thấy hay nên tự nguyện đăng ký với nhà trường để được tham gia những nơi mà chúng tôi không thể tự tổ chức.
Vo Ngoc 20-03-2020 12:03:52
Nên tổ chức nhiều chuyến học tập thực địa để giáo viên có cơ hội giao lưu, học tập, biết thêm về đất nước, con người các vùng miền
Trước thông tin giáo viên, học sinh không đi cắm trại phải làm lao động vệ sinh cho trường, lãnh đạo Sở GD-ĐT yêu cầu Hiệu trưởng nghiêm túc rút kinh nghiệm.
Học sinh không tham gia hội trại cùng trường thì phải đi lao động. Chuyện ở trường THPT Đặng Trần Côn, TP Huế khiến phụ huynh bức xúc.
Áp lực thu nhập là một trong những nguyên nhân khiến giáo viên không an tâm công tác, nhiều người bỏ việc, chuyển việc; ngành sư phạm khó thu hút người giỏi…
Nhắc đến ngành Quản trị kinh doanh, nhiều người sẽ nghĩ ngay đến ngành học của “ước mơ làm giàu” hay “cái nôi doanh nhân” và được nhiều bạn trẻ theo đuổi.
Năm nay, thí sinh đang học lớp Mười hai sẽ đăng ký dự thi trực tuyến theo tài khoản được cấp trên hệ thống phần mềm quản lý thi.
Công ty cổ phần Anh ngữ Apax cho biết sẽ tạm dừng xác nhận học phí và công nợ học phí với phụ huynh cho đến khi có kết luận điều tra.
Sáng 26/3 công an Thừa Thiên - Huế cho biết, vừa tiếp nhận văn bản trình báo của Trường Đại học Sư phạm Đại học Huế.
Các cơ sở giáo dục đại học sẽ được đánh giá dựa trên 20 tiêu chí và được công bố rộng rãi hằng năm, từ năm 2025.
Bộ Giáo dục và Đào tạo đề xuất tuyển dụng người có trình độ cao đẳng để dạy một số môn đang thiếu giáo viên.
Sở GD-ĐT Hà Nội tổ chức kỳ khảo sát cho khoảng 101.000 học sinh lớp Mười hai trên toàn thành phố từ ngày 5 - 6/4.
Cuộc thi quy tụ gần 250 thí sinh xuất sắc được chọn từ 60 đội tuyển của trường phổ thông, trung cấp, cao đẳng, đại học và học viện trên cả nước.
Tư vấn hướng nghiệp trên TikTok có không ít thông tin sai lệch, khiến các trường đại học phải “giật mình”.
UBND TPHCM đã có văn bản thông báo về kết luận của ông Dương Anh Đức về công tác tuyển sinh năm học 2024 - 2025.
Ngày 22/3, Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức triển khai Thông tư 01/2024 về chuẩn cơ sở giáo dục đại học nhằm đảm bảo lợi ích người học...
Các trường không được thu tiền “giữ chỗ” hay bất cứ khoản thu nào khác không đúng quy định gây khó khăn, bức xúc cho phụ huynh và dư luận xã hội.
Ngày 22/3, Trường cao đẳng Phát thanh - Truyền hình II đã cho ra mắt chương trình đào tạo mới của khoa Báo chí và Truyền thông.
Sáng 22/3, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã công bố 15 đề thi tham khảo của kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024.
Chính phủ giao Bộ GD-ĐT tổng kết đánh giá việc triển khai đổi mới chương trình, SGK giáo dục phổ thông; tổng kết đánh giá việc xã hội hóa biên soạn SGK.