Trung Quốc phát động 'cuộc chiến chống sân golf'

01/04/2015 - 17:09

PNO - PN - Ủy ban Phát triển và cải tạo quốc gia (NDRC), cơ quan quy hoạch kinh tế hàng đầu của Trung Quốc, vừa cho biết chính quyền nước này đã quyết định đóng cửa 66 sân golf xây dựng sai quy định, nhằm bảo vệ đất canh tác và tránh ô...

edf40wrjww2tblPage:Content

Trung Quoc phat dong 'cuoc chien chong san golf'

Sân golf B Course thuộc CLB golf Clearwater Bay ở đảo Hải Nam - Ảnh: Getty Images

Năm ngoái, chính quyền trung ương ra lệnh phá hủy các sân golf do năm công ty “không có tên tuổi” trong ngành xây dựng thực hiện. Đây được coi là động thái đầu tiên để thực thi lệnh cấm, ban hành từ năm 2004. Lệnh cấm xây dựng sân golf được áp dụng nhằm bảo vệ tài nguyên đất đang ngày càng thu hẹp ở nước này.

“Chính quyền các cấp và tổ chức liên quan của Hội đồng Nhà nước đã chủ động thực hiện công tác điều chỉnh sân golf và đã đạt được kết quả theo từng giai đoạn”, NDRC cho biết. Cũng theo báo cáo của ủy ban này, “hiện chính quyền đã cấm xây dựng một loạt sân golf bất hợp pháp và công việc này có tiến triển”.

Ba trong số danh sách 66 sân golf bị đóng cửa là ở thủ đô Bắc Kinh. Các sân golf còn lại trải dài trên toàn quốc, trong đó có cả sân golf ở Ninh Hạ, khu tự trị dân tộc Hồi ở phía bắc Trung Quốc.

Địa phương duy nhất không bị cấm xây dựng thêm sân golf là tỉnh Hải Nam, hòn đảo du lịch ở Đông Nam Trung Quốc, dù đảo này cũng có ba sân golf phải đóng cửa.

Đến thời điểm năm 2012, Trung Quốc có tổng cộng khoảng 170 sân golf, so với 600 sân trước năm 2009. Khoảng năm 2008, tốc độ tăng trưởng của ngành công nghiệp golf là 25-30% mỗi năm. Năm 2011, tỷ lệ này giảm xuống còn 7,5%.

 THANH VÂN (Theo Reuters)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI