Trung Quốc kêu gọi Mỹ hủy cuộc gặp Đạt Lai Lạt Ma

21/02/2014 - 15:20

PNO - PNO – Ngày 21/2, Trung Quốc đã kêu gọi Tổng thống Mỹ Barack Obama hủy một cuộc gặp dự kiến với nhà lãnh đạo tinh thần Tây Tạng lưu vong Đạt Lai Lạt Ma .

edf40wrjww2tblPage:Content

Trung Quoc keu goi My huy cuoc gap Dat Lai Lat Ma

Tổng thống Barack Obama tiếp Đức Đạt Lai Lạt Ma tại Nhà Trắng năm 2011 - Ảnh: AP

"Trung Quốc kiên quyết phản đối việc này”, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc Hoa Xuân Oánh tuyên bố trên trang web chính thức của bộ. "Chúng tôi kêu gọi phía Mỹ có thái độ nghiêm túc đối với mối quan tâm của Trung Quốc và ngay lập tức hủy bỏ cuộc gặp theo kế hoạch", bà Hoa nói.

Trung Quốc gọi Đức Đạt Lai Lạt Ma là một "con sói đội lốt cừu" và cáo buộc ông ta đang tìm kiếm một nền độc lập cho Tây Tạng.

Người phát ngôn Trung Quốc nói rằng nước này đã "chính thức kháng nghị” với Hoa Kỳ về cuộc gặp Nhà Trắng lên kế hoạch và công bố trước đó.

"Cuộc hội kiến của lãnh đạo Hoa Kỳ với Đức Đạt Lai Lạt Ma là một sự can thiệp thô bạo vào công việc nội bộ của Trung Quốc, vi phạm nghiêm trọng các quy tắc quan hệ quốc tế và sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến mối quan hệ Trung-Mỹ", đại diện Bộ Ngoại giao Trung Quốc nói.

Gần đây nhất, Tổng thống Obama đã gặp Đức Đạt Lai Lạt Ma tại Nhà Trắng vào năm 2011, một sụ kiện từng nên gây phản ứng giận dữ từ phía Bắc Kinh và làm tổn hại đến quan hệ Trung-Mỹ.

THIỆN ĐẠO (Theo AFP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI