Trung Lương-Quy Nhơn: Miền đất lạ nhưng quá đỗi thân thương…

02/08/2020 - 08:01

PNO - Sẽ thật tuyệt nếu một sáng thức dậy, nhìn quanh mình là non trùng biển cả với một chút màu nắng, vị gió, một chút hương hoa hòa quyện với mây ngàn, như một khúc nhạc thiền êm đềm trôi, bồng bềnh lãng đãng, bình yên đến chẳng cần thở mạnh…

Những ngày hè đỏ lửa, những muộn phiền chưa tan, những âu lo lận đận mãi quẩn quanh không dứt… thường khiến người ta muốn bỏ lại hết mà đi đâu đó thật xa để bứt mình ra khỏi những bộn bề nặng nhọc. Những khi như vậy, người ta thường tìm về với biển, bởi chỉ có biển mênh mông mới khiến lòng thôi chật vật, chỉ có sóng cuộn trào từng đợt có đấy rồi tan đấy mới khiến người ta thanh thản, mới ngộ ra được một chân lý rằng chẳng có gì là tồn tại mãi mãi, kể cả hạnh phúc hay âu lo. Để khi trở về từ biển, lòng sẽ lại nhẹ tơn, như những cơn sóng đã từng vỗ bờ rồi tan cả…

Có một vùng biển, được mệnh danh là thiên đường Jeju ở Việt Nam bởi khung cảnh nơi đây cho người ta cảm giác như lạc vào xứ sở kim chi. Chỉ cần đến đây, mọi âu lo phiền muộn đều được thả trôi đi, bởi gió trời, biển sóng. Cái tên “khu dã ngoại Trung Lương” đã không còn xa lạ với những tín đồ du lịch trong những năm gần đây. Từ những ngày còn sơ khai đến khi được xây dựng bài bản, Trung Lương đã không ngừng thu hút khách du lịch bốn phương đến tham quan, vui chơi, nghỉ dưỡng…

Nằm cách xa thành phố Quy Nhơn khoảng 30km về phía Đông đường ĐT 639, Trung Lương tọa lạc tại xã Cát Tiến, huyện Phù Cát, tỉnh Bình Định. Nơi này được đưa vào hoạt động từ đầu năm 2016, khi ấy vẫn còn là một vùng đất hoang sơ và yên tĩnh, cũng vì thế mà mô hình cắm trại dã ngoại qua đêm những năm đầu hoạt động phát triển rất mạnh. Tuy nhiên, từ năm 2020 Trung Lương đã ngưng dịch vụ này, chỉ mở cửa cho du khách tới tham quan và ăn uống. Dù vậy, vì được xây dựng trên một diện tích rộng cùng với thiết kế độc đáo, tinh tế mang lại cảm giác thoáng đãng, gần gũi với thiên nhiên nên nơi này vẫn luôn là một địa điểm đầy quyến rũ và cuốn hút khách du lịch ở khắp mọi nơi.

Nếu thành phố Quy Nhơn phù hợp với những người thích sự náo nhiệt, thì miền đất Trung Lương lại dành cho những ai muốn trải nghiệm và tận hưởng không khí yên bình, thơ mộng trong khung cảnh dân dã của làng quê vùng ven biển. Ở đây, người ta sẽ dễ dàng cảm nhận được mùi hương đồng gió nội, gần gũi và thân thuộc, tách bạch với những ồn ào nơi phồn hoa đô hội.

Miền đất Trung Lương như một món quà dành cho những vị khách phương xa đến đây. Bình minh trên biển là một bức tranh quá đỗi tuyệt đẹp, mang lại cảm giác yên bình, giúp thư giãn sau những tháng ngày bộn bề bận rộn với cuộc sống. Hoàng hôn dịu dàng đầy mê hoặc lại khiến người ta như phải lòng say đắm cô thôn nữ đẹp hiền hòa nơi xứ Nẫu.

Không chỉ vậy, ở đây còn có nhiều khung cảnh đẹp đê mê như con đường lát đá dài và hẹp nối từ khu cắm trại xuống bãi tắm, những phiến đá to được xếp chồng chéo lên nhau tạo nên hình thù độc đáo hệt như khung cảnh ở đảo Jeju Hàn Quốc, ngôi nhà bong bóng cực kỳ ảo diệu cho những người đam mê chụp ảnh, hay cổng trời, xích đu bãi biển, bậc thang cầu vồng... Ngoài những cảnh đẹp nhân tạo, việc hòa mình cùng với biển cả nơi đây thôi cũng đã là một điều gì đó thật tuyệt và không bõ công khi lặn lội từ xa đến. Sẽ thật tiếc nuối nếu đến đây mà không tắm biển, lặn ngắm san hô, lang thang trên bãi biển để đôi chân trần được tự do đùa giỡn với cát trắng…

Bên cạnh tham quan check-in thì nơi đây còn là thiên đường ẩm thực với các món đặc sản vừa tươi ngon vừa giá cả phải chăng. Đặc biệt là được thưởng thức những món ăn đậm đà hương vị của biển với tôm, cua, cá, mực, xìa, ghẹ… do những ngư dân địa phương đánh bắt. Chưa kịp đến nơi đã cồn cào gan ruột khi nghĩ đến nem nướng, chả ram, bánh hỏi cháo lòng. Hải sản nấu lẩu, hải sản nướng mọi, tôm chấm mù tạt, gỏi sứa… Chả cá nấu bún, bánh canh. Chả heo, chả bò chấm muối tiêu chanh. Tré trộn chanh ớt chua chua cay cay, hớp ngụm…bầu đá ngất ngây quên lối về.

Không giống như những địa điểm du lịch khác phải đợi một thời điểm nào đó thích hợp mới đến tham quan, Trung Lương vẫn đẹp quanh năm và bất cứ thời gian nào người ta đến cũng đều hợp tình hợp lý.

Có 2 cách để đến với miền đất Trung Lương nếu đi từ thành phố biển Quy Nhơn. Đó là, hoặc sẽ chạy dọc theo hướng Quốc lộ 1A về phía bắc đến thị trấn Gò Găng và tìm vào tỉnh lộ 639. Hoặc sẽ qua cầu Thị Nại để sang bán đảo Phương Mai, rồi tiếp tục chạy dọc theo đường biển thuộc tỉnh lộ 640 là có thể đến khu du lịch này.

Oanh Thỷ

Ý KIẾN BẠN ĐỌC(2)
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI