Trong 5 năm, quận 6 tăng gấp đôi số doanh nghiệp, chuyển dịch cơ cấu kinh tế theo hướng thương mại - dịch vụ

06/08/2020 - 15:34

PNO - Sáng 6/8, Đảng bộ quận 6 tổ chức đại hội đại biểu lần thứ XII nhiệm kỳ 2020-2025 với 246 đại biểu đại diện cho 6.123 đảng viên tham dự.

Với chủ đề “Xây dựng Đảng bộ và hệ thống chính trị quận trong sạch, vững mạnh; chăm lo đời sống của nhân dân tốt hơn, đưa quận phát triển theo hướng văn minh, hiện đại, nghĩa tình”, đại hội đã diễn ra trong 3 ngày (từ 5 - 8/8).

 ông Nguyễn Hữu Hiệp Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Thành ủy TPHCM trao hoa chúc mừng đại hội
Ông Nguyễn Hữu Hiệp - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Thành ủy TP.HCM (trái) trao hoa chúc mừng đại hội

Báo cáo tại đại hội, ông Lê Văn Tân - Bí thư quận ủy, Chủ tịch HĐND quận 6 cho biết, trong 5 năm qua quận đã chuyển dịch cơ cấu kinh tế theo hướng thương mại - dịch vụ nên có nhiều chuyển biến tích cực. Tốc độ tăng trưởng bình quân đạt 11,34%/năm. Tỷ trọng các ngành dịch vụ chiếm 87,56% và ngành công nghiệp là 12,44%. Đến năm 2019 toàn quận có 5.946 doanh nghiệp, tăng gấp đôi sau 5 năm. Từ năm 2016, quận đã đạt mục tiêu thu ngân sách trên 1.000 tỷ đồng, trước một năm so với mục tiêu phấn đấu của nghị quyết.

Ông Lê Văn Tân - Bí thư quận ủy quận 6 trình bày báo cáo chính trị tại Đạii hội
Ông Lê Văn Tân - Bí thư quận ủy quận 6 trình bày báo cáo chính trị tại Đại hội

 

Biểu quyết tại đại hội
Biểu quyết tại đại hội

Quận đã thực hiện công tác quy hoạch quản lý, chỉnh trang và phát triển đô thị theo đúng định hướng của thành phố và yêu cầu phát triển kinh tế xã hội của quận. Trong đó, ưu tiên quy hoạch, đầu tư, phát triển chợ - siêu thị - trung tâm thương mại. Các chợ được sửa chữa, nâng cấp theo hướng văn minh thương nghiệp, trong đó, chợ Bình Tây là công trình trọng điểm. Quận cũng hình thành và phát triển 7 tuyến đường thương mại - dịch vụ đa ngành và một khu phố ẩm thực.  

Trong nhiệm kỳ qua, quận đã đầu tư nguồn ngân sách hơn 155 tỷ đồng để xây dựng, sửa chữa cơ sở vật chất trường lớp, góp phần nâng tỷ lệ bình quân học bán trú của cả 3 bậc học đạt 77,82%. Trong nhiệm kỳ, quận xây dựng được 6 trường chuẩn quốc gia, nâng số trường chuẩn quốc gia tại quận lên 14 trường, vượt chỉ tiêu nghị quyết. Mạng lưới  y tế cơ sở đảm bảo 100% có bác sỹ khám, chữa bệnh; thực hiện việc quàn lý sức khỏe người dân theo nguyên lý y học gia đình.

Với phương châm “lấy sức dân lo cho dân” cùng nhiều giải pháp quyết liệt, quận 6 đã hoàn thành chương trình “Giảm nghèo bền vững giai đoạn 2015-2020” trước 1 năm so với chỉ tiêu của Nghị quyết Đại hội Đảng bộ quận và trước 3 năm so với kế hoạch của UBND TP.HCM.

Trong nhiệm kỳ, quận phát triển được 1.060 đảng viên mới, vượt chỉ tiêu nghị quyết đề ra.

 ông Nguyễn Hữu Hiệp Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Thành ủy TPHCM
Ông Nguyễn Hữu Hiệp phát biểu tại đại hội 

Về dự đại hội, ông Nguyễn Hữu Hiệp - UV Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Thành ủy TP. HCM - cho rằng, quận 6 cần đánh giá toàn diện, sâu sát, nắm chắc tình hình nhân dân, vừa vận động, thuyết phục vừa có sự hỗ trợ, giúp đỡ để các hộ dân bị ảnh hưởng có cuộc sống ổn định, không để phát sinh điểm nóng, bởi  thực hiện chỉnh trang đô thị chắc chắn sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống người dân. 

Đại hội sẽ tiếp tục làm việc đế hết ngày 7/8/2020 để thảo luận các văn kiện Đại hội Đảng bộ TP.HCM lần thứ XI và Văn kiện Đại hội Đảng Toàn quốc lần thứ XIII, bầu ra Ban Chấp hành nhiệm kỳ mới, thông qua nghị quyết và chương trình hành động năm 2020-2025.

Nghi Anh

 

 
TIN MỚI