Trong 24g TPHCM ghi nhận 667 ca nghi nhiễm COVID-19, hầu hết trong khu cách ly, phong tỏa

25/06/2021 - 16:39

PNO - TPHCM đã đề cập đến khả năng phải “sống chung với lũ” vì chỉ có 1,3% người bệnh COVID-19 chuyển biến nặng.

Theo báo cáo của Sở Y tế TPHCM tại cuộc họp của Ban chỉ đạo phòng chống COVID-19 thành phố chiều 25/6, từ 6 giờ ngày 24/6 đến 6 giờ ngày 25/6, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TPHCM ghi nhận 667 trường hợp nghi nhiễm SARS-CoV-2.

Trong số này, có 99 trường hợp được phát hiện trong khu phong tỏa; 538 trường hợp phát hiện trong khu cách ly.

Trắng đêm truy vết tai quận Bình Tân
Trắng đêm truy vết tại quận Bình Tân

Có 14 trường hợp tầm soát, sàng lọc khi khám tại các bệnh viện, gồm: Bệnh viện Phạm Ngọc Thạch, Bệnh viện Quận 12, Bệnh viện Lê Văn Thịnh, Bệnh viện Quốc Ánh, Bệnh viện Bình Tân, Bệnh viện Ung bướu, Trung tâm Y tế Thủ Đức, Bệnh viện Vạn Hạnh (mỗi cơ sở 1 trường hợp). Ngoài ra, Bệnh viện Đại học Y Dược, Bệnh viện Nguyễn Tri Phương, Bệnh viện Thống Nhất (mỗi cơ sở 2 trường hợp).

Đáng chú ý, có 1 hộ lý đang công tác tại Trung tâm Y tế Bình Thạnh được phát hiện mắc COVID-19 qua xét nghiệm tầm soát.

Giám đốc Sở Y tế Nguyễn Tấn Bỉnh cho biết người hộ lý này chỉ làm nhiệm vụ đo nhiệt độ cho người trong khu cách ly tập trung nhưng cũng bị nhiễm virus SARS-CoV-2. Điều này cho thấy chủng Delta lây lan nhanh hơn chủng trước rất nhiều.

Lần đầu tiên, HCDC đề cập đến phương án phải sống chung với lũ
Lần đầu tiên, HCDC đề cập đến phương án phải "sống chung với lũ"

BS. Nguyễn Trí Dũng – Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TPHCM báo cáo cho biết hiện tại ghi nhận số người có triệu chứng bệnh chỉ là 68% - ít hơn so với tỷ lệ trong những ngày đầu của đợt dịch này; số người bị bệnh nặng chỉ chiếm 1,3%.

BS. Nguyễn Trí Dũng cho biết thông thường khi virus lây lan qua nhiều thế hệ thì độc lực sẽ giảm đi. Như vậy, trong những giai đoạn chống dịch tiếp theo, TPHCM có thể tính đến phương án “sống chung với lũ”.

Việc chống dịch sẽ nghiêng về hướng bảo vệ cho những đối tượng có nguy cơ. Tuy vậy, ông khẳng định đó là phương án cho những giai đoạn sau. Còn hiện tại, phương án chống dịch vẫn là tiếp tục truy vết.

Hiếu Nguyễn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI